Nhiều đội hình mạnh tranh tài

22/12/2018 22:09

Ngày 23.12, Lễ phát động Ngày chạy olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã Báo Hải Dương (mở rộng) lần thứ 27 năm 2018 "Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng" diễn ra tại Chí Linh.


Qua Giải việt dã của địa phương, huyện Kinh Môn đã tuyển chọn được đội hình có chất lượng tốt thi đấu Giải việt dã Báo Hải Dương

Đến nay, các phần việc chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất sẵn sàng cho ngày tranh tài của các vận động viên (VĐV) trong và ngoài tỉnh.

Cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị

Những ngày qua, xung quanh khu vực diễn ra Giải việt dã Báo Hải Dương được thị xã Chí Linh và Sacombank chi nhánh Hải Dương trang hoàng rực rỡ. Khu vực khán đài nơi diễn ra lễ phát động, lễ khai mạc, đường chạy, một số trục đường chính đã treo nhiều băng rôn, khẩu hiệu, hồng kỳ.

Cùng với trang trí, đến nay, thị xã Chí Linh đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị. Một trong những phần việc quan trọng đã hoàn thành là huy động khoảng 800 người đại diện cho các khối tham dự lễ phát động. Để lực lượng tham gia đầy đủ, thuận lợi, thị xã lựa chọn các trường học, cơ quan, đơn vị ở những phường trung tâm và lân cận như Sao Đỏ, Cộng Hòa. Một số trường huy động lực lượng tham gia đông đảo như Trường Đại học Sao Đỏ có 150 sinh viên; các Trường: THCS Sao Đỏ, THCS Chu Văn An, Tiểu học Sao Đỏ I, Tiểu học Sao Đỏ II...  mỗi trường 100 học sinh. Các địa phương, nhà trường đều nhiệt tình hưởng ứng và chủ động đưa đón học sinh, tập luyện đội ngũ, yêu cầu các em mặc đồng phục của trường.

Anh Quán Dương Hưng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thị xã Chí Linh cho biết: "Đây là lần thứ 2 thị xã đăng cai tổ chức Giải việt dã Báo Hải Dương (lần đầu tiên vào năm 2009). Mỗi lần tổ chức giải là dịp để thị xã quảng bá, giới thiệu hình ảnh đến bạn bè trong, ngoài tỉnh và góp phần động viên, thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục, thể thao trong nhân dân. Giải lần này do cung đường chạy có một đoạn trên quốc lộ 18 nên công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông được đặc biệt quan tâm. Thị xã huy động 35 cán bộ, chiến sĩ công an lập các chốt phân luồng, hướng dẫn giao thông và giữ trật tự, bảo đảm an toàn cho VĐV cũng như nhân dân". 

Những ngày này, cán bộ, nhân viên của Sacombank chi nhánh Hải Dương tích cực thực hiện các phần việc của mình. Trong đó, đơn vị tập trung treo băng rôn, khẩu hiệu, phướn trên địa bàn TP Hải Dương và thị xã Chí Linh. Đơn vị cũng chuẩn bị đầy đủ khoảng 350 bộ trang phục, giầy thể thao, áo cho lãnh đạo, đại biểu, VĐV, trọng tài. Cùng với đó, đơn vị cũng huy động 15 người tham gia phục vụ, 30 người chạy hưởng ứng. 

Anh Trần Văn Cương, Trưởng bộ phận hành chính Sacombank chi nhánh Hải Dương cho biết: "Những năm qua, tổ chức giải thành công là dịp để quảng bá thương hiệu cho đơn vị. Do đó, những công việc đơn vị được phân công đều thực hiện bảo đảm yêu cầu. Năm nay, cơ cấu giải thưởng cơ bản giữ nguyên, chỉ riêng giải khuyến khích ở các nội dung được nâng từ 100.000 đồng lên 200.000 đồng".

Hứa hẹn giải đấu quyết liệt ở các lứa tuổi

Ngoài công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ, trang trí, khánh tiết... được các địa phương trong và ngoài tỉnh có đoàn tham gia thi đấu cũng đã sẵn sàng. Theo Phòng Nghiệp vụ thể dục, thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch), nội dung nâng cao có VĐV của các tỉnh: Thanh Hóa, Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Ninh Bình và chủ nhà Hải Dương. Các địa phương đều cử đội hình mạnh đến tranh tài. Nhiều VĐV đã từng giành huy chương ở giải quốc gia, quốc tế tham dự.

Anh Đào Xuân Hùng, Trưởng bộ môn điền kinh tỉnh Bắc Giang cho biết: "Nhiều năm nay, Giải việt dã Báo Hải Dương là một trong những giải đấu cấp tỉnh có chất lượng cao, tạo cơ hội cho VĐV cọ xát, tích lũy kinh nghiệm thi đấu bổ ích. Do đó, tỉnh Bắc Giang luôn cử đoàn tham dự. Giải lần này đoàn có 4 VĐV nam, 4 VĐV nữ, đều có chất lượng, thành tích tốt ở một số giải quốc gia, quốc tế. Trong đó, có VĐV Lê Thị Ninh đã giành huy chương đồng ở Giải điền kinh quốc tế TPHồ Chí Minh năm 2018".

Cùng với các đoàn chuyên nghiệp, các đoàn tham gia nội dung phong trào cũng chuẩn bị lực lượng thi đấu chu đáo. Từ nhiều tháng nay, các huyện, thị xã, thành phố đều thành lập đoàn và tổ chức luyện tập cho VĐV. Nhiều địa phương chuẩn bị lực lượng bài bản, có chất lượng, nhất là những nơi tổ chức được giải việt dã để từ đó tuyển chọn VĐV có chất lượng tốt. Do đó, giải năm nay hứa hẹn tiếp tục diễn ra sự cạnh tranh quyết liệt ở các lứa tuổi.

Đồng chí Vũ Khắc Lịch, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng Ban tổ chức giải đánh giá: "Để giải diễn ra thành công, lãnh đạo sở tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các bộ phận chuyên môn thực hiện nghiêm túc, khẩn trương các công việc liên quan. Chú trọng đến huy động lực lượng tham gia hưởng ứng, thi đấu và bảo đảm đường chạy an toàn. Qua đó, phát hiện những VĐV trẻ năng khiếu cho tỉnh. Đến nay, mọi công việc đã sẵn sàng cho giải đấu thành công".

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều đội hình mạnh tranh tài