Nhiều câu lạc bộ năng khiếu thể thao: "Nhịp sống" trở lại

16/05/2020 18:01

Hàng loạt các câu lạc bộ (CLB) năng khiếu thể thao tại Hải Dương đã hoạt động trở lại sau một thời gian dài phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.

Các thành viên Câu lạc bộ Khiêu vũ FDC Hải Dương đã trở lại luyện tập sau gần 4 tháng nghỉ do dịch Covid-19

Hết cảnh tù túng

Tối 12.5, 18 trong tổng số 25 học viên lớp khiêu vũ thuộc CLB Khiêu vũ FDC Hải Dương trở lại luyện tập tại Nhà Thiếu nhi Hải Dương. Trong tiếng nhạc rộn rã, vui tươi, huấn luyện viên Trần Quốc Chiến lần lượt hướng dẫn học viên ôn lại động tác cơ bản của các điệu nhảy Chachacha, Valse, Zumba... Niềm vui, sự hân hoan hiện hữu trên khuôn mặt của cả thầy và trò lớp học. "Do dịch Covid-19 mà gần 4 tháng trôi qua, thầy trò mới được gặp mặt. Nhiều em quên bài nhưng điều đó không quan trọng bằng việc chúng tôi đã được trở lại để luyện tập cùng nhau. Giờ thì cảnh tù túng đã hết rồi", anh Chiến nói.

Theo học lớp khiêu vũ của thầy Chiến đã gần 10 năm nay nhưng chưa bao giờ em Nguyễn Thùy Dương, học sinh lớp 9, Trường THCS Võ Thị Sáu (TPHải Dương) phải nghỉ tập dài như quãng thời gian phòng chống dịch Covid-19 vừa qua. Ở nhà Dương cũng tập các bài mà thầy hướng dẫn trên mạng nhưng cảm thấy gò bó, không gian không phù hợp. Môn này chỉ cần nghỉ vài ngày, không được nhảy nhót là thấy khó chịu, bó buộc. Nay được đi tập luyện trở lại Dương cảm thấy rất thoải mái. "Em nghĩ việc được trở lại tập luyện trong giai đoạn này có rất nhiều tác dụng. Nó giúp em duy trì đam mê, tạo cho em một nền tảng sức khỏe, tinh thần tốt trước khi bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập sắp tới", Dương chia sẻ.

90 học viên của CLB Bóng đá cộng đồng Vietfootball Academy Hải Dương (TP Hải Dương) cũng đã trở lại tập luyện từ hôm 9.5. Các em nhỏ vui mừng vì được trở lại gặp thầy, gặp bạn và thỏa sức thể hiện đam mê với trái bóng. Cha mẹ các em cũng tỏ ra vui mừng không kém. Một phụ huynh có con theo học tại CLB này cho biết bản thân anh cũng đỡ áp lực, lo lắng. Suốt thời gian học sinh phải nghỉ học vì dịch Covid-19, do vợ chồng anh bận đi làm nên con nhỏ phải ở nhà một mình, khóa trái cửa. "Cháu ít được tiếp xúc với bạn bè, lại ở nhà như kiểu giam lỏng nên trầm tính, ít nói hẳn. Nếu tình trạng ấy kéo dài nữa tôi còn lo cháu có nguy cơ bị trầm cảm. Từ hôm được đi học trở lại, kết hợp tham gia CLB thể thao khiến cháu vui mừng ra mặt. Vợ chồng tôi cũng không còn lo lắng như trước", phụ huynh này nói. 

Hàng loạt các CLB năng khiếu thể thao khác tại tỉnh ta, trong đó chủ yếu ở TP Hải Dương như Cờ vua Blue Horse Hải Dương, Võ thuật HKF, Bóng đá cộng đồng HATK, Cầu lông Nhà Thiếu nhi tỉnh, Bóng rổ Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh... cũng đã hoạt động trở lại. Tuy số học viên đi tập chưa đông nhưng nhìn chung ở CLB nào cũng hiện hữu sự vui mừng, phấn khởi của cả thầy lẫn trò. 

Bảo đảm an toàn

CLB Cờ vua Sao Đỏ (Chí Linh) cũng vừa hoạt động trở lại từ vài ngày nay. Mặc dù các quy định về phòng chống dịch Covid-19 đã được nới lỏng nhưng việc bảo đảm an toàn cho học viên vẫn được CLB này đặt lên hàng đầu. Trước khi vào lớp, tất cả học viên đều phải đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Trong tập luyện cũng như thi đấu, học viên ngồi cách xa nhau. "Việc duy trì những quy định này sẽ bảo đảm an toàn cho các em hơn", chị Nguyễn Hoàng Anh, Chủ nhiệm CLB Cờ vua Sao Đỏ nói.

CLB Bóng đá cộng đồng Vietfootball Academy Hải Dương trang bị máy đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn. CLB yêu cầu những em có biểu hiện ốm, ho, sốt không đi tập. Những em còn lại buộc phải thực hiện các bước như đứng giãn cách, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào sân. Trước đây, CLB thường bố trí mỗi lớp có 20-25 học viên, nay chia nhỏ còn 12-15 em. 

Các CLB năng khiếu thể thao tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Nhà Văn hóa lao động tỉnh... cũng áp dụng những hình thức phòng chống dịch tương tự để bảo đảm an toàn cho học viên. Chị Nguyễn

Thị Ngọc Huyền ở phố Mạc Đĩnh Chi (TP Hải Dương) cho con theo học một lớp năng khiếu tại Nhà Thiếu nhi tỉnh nhận xét: "Cả huấn luyện viên và các cháu đã hình thành những thói quen trong phòng chống dịch từ ở nhà cũng như khi tới lớp. Điều này thực sự khiến chúng tôi yên tâm".

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nhiều câu lạc bộ năng khiếu thể thao: "Nhịp sống" trở lại