Người Nhật Bản tại Hải Dương nói gì về trận Việt Nam - Nhật Bản?

24/01/2019 10:51

Những ngày này, các kỹ sư, chuyên gia người Nhật Bản đang làm việc ở khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương) thường bàn luận sôi nổi về cuộc đối đầu giữa Nhật Bản và Việt Nam ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Các kỹ sư, chuyên gia Nhật Bản đang làm việc tại khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương) dự đoán trận Việt Nam gặp Nhật Bản diễn ra hấp dẫn

Như thường lệ, sau khi kết thúc ngày làm việc căng thẳng, các kỹ sư, chuyên gia người Nhật Bản đang làm việc ở khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương) lại trở về nghỉ ngơi tại Khách sạn Hải Dương Garden (đường Đỗ Ngọc Du, TP Hải Dương). Ngày thường, họ tranh thủ ăn cơm tối nhanh và lên phòng. Nhưng 2 ngày nay, họ ngồi tập trung khá lâu dưới phòng ăn bàn luận sôi nổi về cuộc đối đầu giữa đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam ở vòng tứ kết Asian Cup 2019 diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 24.1.

Đánh giá về hai đội tuyển, anh Atsumi tự tin cho rằng tại giải lần này, đội Nhật Bản vẫn rất mạnh. Huấn luyện viên Moriyasu Hajime đang có trong tay nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc ở các tuyến. Đặc biệt là thủ lĩnh phòng ngự Maya Yoshida và "ngòi nổ" nguy hiểm Ritsu Doan. "Ở giải, mỗi khi đội nhà thi đấu, chúng tôi đều xem. Chúng tôi rất tin tưởng vào tài cầm quân của ông thầy Moriyasu Hajime. Ông là người thận trọng, chắc chắn và giấu bài rất kỹ. Trận đấu gặp Việt Nam, tôi đoán đội bóng của chúng tôi sẽ đá tấn công và ghi bàn trước. Chung cuộc sẽ giành chiến thắng 2 - 1 trước Việt Nam", anh Atsumi hào hứng nói.

Cũng cùng quan điểm đội Nhật Bản sẽ chiếm được lợi thế và giành chiến thắng trước Việt Nam như anh Atsumi, nhưng anh Sumiyama lại có nhận định hơi khác. Anh cho rằng đội Nhật Bản sẽ có trận đấu rất khó khăn với Việt Nam. Để giành chiến thắng, các "chiến binh Samurai" phải thi đấu nỗ lực. 

Theo anh Sumiyama, đội Nhật Bản hiện nay rất mạnh nhưng không thật sự xuất sắc vì ông thầy Moriyasu Hajime không gọi một số cầu thủ đang đầu quân cho các câu lạc bộ ở châu Âu như Shinji Kagawa hay Shinji Okazaki. Đồng thời, ở trận này, đội Nhật Bản không có sự góp mặt của ngôi sao Yoshinori Muto trên hàng công vì đã bị 2 thẻ vàng trong trận gặp Saudi Arabia và Uzbekistan. Trong khi đó, đội Việt Nam ở giải này rất mạnh. Tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ xuất sắc như Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh, Xuân Trường... Trong đó, Quang Hải, Công Phượng cực kỳ nguy hiểm và có khả năng tạo đột biến rất cao. Đặc biệt, huấn luyện viên Park Hang Seo có tài cầm quân và biết hóa giải những thế mạnh của đối phương.

"Nếu các cầu thủ của chúng tôi không kiểm soát được thế trận, vô hiệu hóa Quang Hải, Công Phượng hay Trọng Hoàng thì sẽ gặp nhiều bất lợi. Cùng với đó, những Chiến binh sao vàng của các bạn có tinh thần thi đấu quả cảm, nền tảng thể lực tốt, đồng đều các tuyển, phối hợp ăn ý. Đáng sợ nhất là những pha phản công ít chạm tốc độ hay những miếng đánh vào trung lộ hoặc từ 2 biên sẽ là mối đe dọa lớn cho khung thành đội chúng tôi", anh Sumiyama nhận xét.

Các kỹ sư, chuyên gia người Nhật Bản cho biết chiều nay, họ sẽ cố gắng thu xếp công việc để nghỉ sớm hơn một chút so với thường ngày và tập trung về khách sạn cùng cổ vũ cho hai đội. Họ dự đoán trận đấu diễn ra hấp dẫn với những pha bóng, bàn thắng đẹp mắt. 

DANH TRUNG

(0) Bình luận
Người Nhật Bản tại Hải Dương nói gì về trận Việt Nam - Nhật Bản?