Một cầu thủ của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Tiến Linh - CGF được thương gia đỡ đầu

20/02/2022 17:47

Cầu thủ Đặng Văn Ban (sinh ngày 1.1.2010) ở thôn Mậu Thìn, xã Lương Điền (Cẩm Giàng) được một thương gia nuôi ăn học và tiếp tục nuôi ước mơ theo con đường bóng đá chuyên nghiệp.


Đặng Văn Ban (giữa) đã chinh phục được Ban Tổ chức bằng các phẩm chất kỹ thuật bẩm sinh

Đây là một trong 3 cầu thủ của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Tiến Linh - CGF (Cẩm Giàng) được đưa vào Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tuyển chọn ngày 19-20.2.

2 cầu thủ khác gồm: Bùi Quang Huy (Kim Thành) và Phạm Nguyên Hạo (Mỹ Hào, Hưng Yên) đã không vượt qua được các vòng tuyển chọn.

Ông Hoàng Hữu Đức, Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Tiến Linh - CGF, người đưa các cầu thủ vào Hoàng Anh Gia Lai cho biết Ban đã chinh phục toàn bộ Ban Tổ chức tuyển sinh học viên bóng đá Hoàng Anh Gia Lai khoá VI (2022-2029) bằng các phẩm chất kỹ thuật bẩm sinh của mình. Khả năng chọn chỗ, tỳ đè và tranh chấp vượt trội của Ban so với các cầu thủ cùng lứa đã được các huấn luyện viên đánh giá rất cao. Tuy vậy, chủ trương của Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai không tuyển chọn các cầu thủ thấp (Ban chỉ cao 1 m 30, nặng 30 kg).


Ông Hoàng Hữu Đức, Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Tiến Linh - CGF là người có công nuôi dưỡng, đào tạo và đưa Đặng Văn Ban đến với Hoàng Anh Gia Lai

Khi biết mình bị loại do không đủ chiều cao, Ban và các thầy đi cùng vô cùng thất vọng. Rất may, ông Trần Văn Quỳnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Vị Trí Vàng, Trưởng đoàn bóng đá U19, U21 Hoàng Anh Gia Lai đã đứng ra bảo lãnh. Xúc động trước sự quyết tâm của Ban nên ông Quỳnh đã thống nhất với gia đình và Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Tiến Linh - CGF nhận Ban làm con nuôi. Ông Quỳnh có 2 con nhỏ cùng lứa với cầu thủ này. Ban sẽ ăn ở tại gia đình ông như con đẻ. "Hôm nay, lần đầu tiên gặp cháu, nhìn vào mắt cháu, tôi thấy tôi của ngày xưa. Sở hữu được bao nhiêu căn nhà không quan trọng. Giúp được bao nhiêu đứa trẻ nên người mới quan trọng. Sau này nếu cháu không thành tài bằng bóng đá thì cũng thành người", ông Quỳnh cho biết.

Ban được ông Quỳnh đài thọ toàn bộ chi phí để học tại Trường Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Pleiku, Gia Lai) với mức học phí hơn 100 triệu đồng/năm, hằng ngày được tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng (Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai).

Đặng Văn Ban có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ông Hoàng Hữu Đức, Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Tiến Linh - CGF phải bỏ chi phí nuôi cầu thủ này ăn học gần 2 năm qua tại Trung tâm Bóng đá cộng đồng HVL (Bắc Ninh). Tại đây, Ban được ăn tập theo chế độ chuyên nghiệp.


Ông Trần Văn Quỳnh (bên trái), Trưởng đoàn bóng đá U19, U21 Hoàng Anh Gia Lai sẽ nuôi dưỡng Đặng Văn Ban để em tiếp tục ước mơ sân cỏ

Theo ông Đức, Ban có nghị lực phi thường mà ít cầu thủ nào cùng lứa có được. Cầu thủ này đã được đưa đi tuyển chọn vào Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF và đội bóng Công an nhân dân, đều lọt đến vòng cuối nhưng sau khi đo chân thì không được nhận.

Được biết, 2 cầu thủ còn lại tiếp tục đến Bình Dương để tuyển chọn vào đội năng khiếu Becamex Bình Dương, đến thăm nhà cầu thủ Tiến Linh. Sau đó, Đặng Văn Ban trở về Hải Dương hoàn thiện thủ tục để đến với Hoàng Anh Gia Lai.

Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Tiến Linh - CG do Quả bóng đồng Việt Nam Tiến Linh đại diện thương hiệu. Trung tâm có 2 cơ sở tại Cẩm Giàng, đang đào tạo, nuôi dưỡng ước mơ sân cỏ cho trên 100 cầu thủ nhí.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một cầu thủ của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Tiến Linh - CGF được thương gia đỡ đầu