Kỳ thủ nhí trẻ nhất

01/08/2019 14:07

Nguyễn Phúc An được ghi nhận là kỷ thủ trẻ nhất từng tham gia Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương.


Kỳ thủ Nguyễn Phúc An (bên trái) thi đấu ván đầu tiên tại Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương năm 2019

Sáng 1.8, Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương lần thứ VII năm 2019 khởi tranh tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh. Trong số 201 kỳ thủ có em Nguyễn Phúc An (Câu lạc bộ Cờ vua Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh), sinh ngày 1.11.2014 tại phường Tân Bình (TP Hải Dương). Tức là đến ngày 1.8.2019 em mới gần 5 tuổi. Đây là kỳ thủ trẻ nhất từ khi tổ chức Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương.

Sáng nay, An thi đấu 2 ván ở nhóm dưới 6-7 tuổi. Nhiều người ngồi trên khán đài quan sát không nhịn được cười khi kỳ thủ này vừa thi đấu vừa hồn nhiên quay sang bàn bên cạnh hỏi chuyện với kỳ thủ khác. Cứ đi xong một nước cờ, An lại ngoảnh mặt quay đi quan sát xung quanh hoặc nhìn lên khán đài mà không cần biết đối phương đi nước cờ sau như thế nào. Không ít lần lúc đối thủ còn phải giục An tập trung thi đấu. Sau 2 ván, kỳ thủ này toàn thua nhưng dường như An không bận tâm. Khi được hỏi về tâm trạng lần đầu tham dự giải, An nhìn về phía đối thủ rồi nói với giọng trách móc: "Con đang chơi vui nhưng anh ấy chẳng biết nhường con gì cả. Anh ấy thắng con rồi".

Đây là lần đầu tiên An tham dự Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương. Chị Vũ Thị Liễu (mẹ của An) cho biết con trai mình thích cờ vua từ nhỏ nhưng mới biết chơi từ đầu năm nay. Con trai lớn của chị là cháu Nguyễn Phúc Đăng (sinh năm 2009) cũng tham gia giải lần này. "Đây đã là năm thứ 3 liên tiếp cháu Đăng tham gia giải. Cháu An dù còn nhỏ nhưng khi biết bố mẹ đăng ký cho anh thi đấu thì cũng nằng nặc đòi tham gia", chị Liễu chia sẻ.

Gia đình chị Liễu ai cũng biết chơi cờ vua. 2 con chị cũng thừa hưởng đam mê môn thể thao trí tuệ này từ bố mẹ. Ngày nào cả gia đình chị cũng dành thời gian chơi cờ. Càng chơi các con của chị càng đam mê. Chị Liễu đăng ký cho 2 con sinh hoạt tại Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse Hải Dương để được đào tạo bài bản hơn.

Chị Liễu cho biết rất vui khi Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương được duy trì hằng năm. Giải ngày càng hấp dẫn, thu hút nhiều kỳ thủ tham gia. Nhờ sân chơi này mà các con chị đã tiến bộ nhiều. "Kết quả thi đấu của các cháu thế nào không quan trọng bằng việc các cháu đã có được sân chơi rất bổ ích", chị Liễu nói.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Kỳ thủ nhí trẻ nhất