Hoàn thiện, phát triển môn võ cổ truyền Nhất Nam tại Hải Dương

10/01/2021 05:07

Hiện môn võ Nhất Nam Hải Dương có hơn 10.000 môn sinh, trong đó hơn 7.000 người sinh sống trong tỉnh.


Đại diện Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội đồng môn võ Nhất Nam Hải Dương

Chiều 9.1, Hội đồng môn võ Nhất Nam Hải Dương (Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Hải Dương) tổ chức tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

Trong năm qua, môn phái võ Nhất Nam đã duy trì các hoạt động đào tạo chuyên sâu cho các huấn luyện viên tại võ đường Nhất Nam (đường Hồng Quang, TP Hải Dương); duy trì hoạt động của các câu lạc bộ tại TP Hải Dương, các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc, một số trường học trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, dịp hè vừa qua, Hội đồng môn võ Nhất Nam Hải Dương đã tổ chức hiệu quả việc dạy võ cho học sinh, sinh viên, góp phần làm phong phú thêm hoạt động hè của địa phương.


Các môn sinh nhỏ tuổi biểu diễn một số động tác của môn võ Nhất Nam

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc triển khai một số chương trình của hội bị hạn chế. Chương trình phối hợp quản lý và chỉ đạo môn phái võ cổ truyền Nhất Nam trong các trường học giai đoạn 2015-2020 chưa thể triển khai sâu rộng.

Thời gian tới, Hội đồng môn võ Nhất Nam tiếp tục tăng cường các hoạt động giảng dạy; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương định kỳ tập huấn cho giáo viên thể dục hoặc phụ trách công tác Đội của 26 trường trên địa bàn. Phấn đấu thành lập và duy trì hoạt động thường xuyên của ít nhất 20 câu lạc bộ...

Môn phái võ Nhất Nam Hải Dương được thành lập từ năm 1990. Hiện môn phái có khoảng hơn 10.000 môn sinh thuộc các lứa tuổi đang theo học, trong đó có hơn 7.000 môn sinh sinh sống tại Hải Dương.

HÀ KIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn thiện, phát triển môn võ cổ truyền Nhất Nam tại Hải Dương