Gia đình các cầu thủ Hải Dương nhiễm Covid -19 tin tưởng các con sớm trở lại đội tuyển

13/01/2022 11:31

Gia đình Hoàng Đức, Văn Toàn khá bất ngờ khi biết tin con mắc Covid-19. Trong khi đó, một người bác của tiền đạo Tiến Linh cho biết chưa nắm được thông tin cầu thủ này trở thành F0.


Mẹ của tiền vệ Hoàng Đức - bà Hoàng Thị Thao tin tưởng con sẽ sớm khỏi bệnh và trở lại đội tuyển

Sáng 13.1, bà Hoàng Thị Thoa, mẹ cầu thủ Hoàng Đức cho biết hằng ngày tiền vệ này đều tự test nhanh và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Anh về quê từ ngày 4.12 và đang tự cách ly tại nhà riêng ở TP Hải Dương.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Tạo, bố cầu thủ Văn Toàn, cả 2 cầu thủ này đều đã tiêm 3 mũi vaccine. Văn Toàn đang cách ly tại nhà riêng ở Hà Nội, hằng ngày đều tự test nhanh và có kết quả âm tính. "Với nền tảng thể lực tốt, cộng với đã tiêm 3 mũi vaccine nên tôi cho rằng các con sẽ sớm khỏi bệnh để kịp hội quân tập luyện và lên đường thi đấu với đội tuyển Australia vào ngày 27.1 tới đây", ông Tạo cho biết. Không đưa ra nhận định cụ thể về những trận đấu tới đây của tuyển Việt Nam trước Australia và Trung Quốc, song ông Tạo cho rằng Việt Nam sẽ có những kết quả tốt với 2 đối thủ mạnh này.

Không chỉ 2 tuyển thủ trên, Hải Dương còn có 1 cầu thủ khác vừa được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2, đó là tiền đạo Tiến Linh. Một người bác của tiền đạo quê Cẩm Giàng này cho biết chưa nhận được thông tin, song tin tưởng với nền thể lực tốt và đã tiêm 3 mũi vaccine, Linh sẽ sớm trở lại đội tuyển.


Văn Toàn (số 21) gần như chắc chắn đủ điều kiện cùng đội tuyển Việt Nam sang Australia để chuẩn bị cho trận đấu ngày 27.1

Hoàng Đức, Văn Toàn, Tiến Linh đang là những chân sút chủ lực của đương kim vô địch V-League Viettel, Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương, đồng thời là những quân bài quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Park Hang-seo tại các giải đấu quốc tế gần đây. Tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, trong khi Văn Toàn là quân bài chiến lược được sử dụng tùy thời điểm thì tiền vệ Hoàng Đức ra sân thường xuyên, trở thành trụ cột ở tuyến giữa và thể hiện phong độ ấn tượng, được giới chuyên môn quốc tế đánh giá cao. Còn Tiến Linh đang là người thi đấu cao nhất trên đội hình của ông Park Hang-seo. Anh góp công lớn để đưa Việt Nam lần đầu tiên lọt tới vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Vào ngày 27.1 tới, tuyển quốc gia Việt Nam sẽ thi đấu trên sân nhà của Australia và trở về sân vận động quốc gia Mỹ Đình đón tiếp Trung Quốc vào ngày 1.2 (mùng 1 Tết). Ở các lượt đấu trước, đội tuyển thua 2 đối thủ này với các tỷ số sát nút là 0-1 và 2-3.

Theo quy định của Australia, các cầu thủ nhập cảnh sẽ cần đáp ứng 2 điều kiện là tiêm tối thiểu 2 mũi vaccine và có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ. Như vậy, cả Hoàng Đức, Văn Toàn và Tiến Linh gần như chắc chắn sẽ đủ điều kiện sang Australia cùng đội tuyển.

​TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia đình các cầu thủ Hải Dương nhiễm Covid -19 tin tưởng các con sớm trở lại đội tuyển