Chủ doanh nghiệp mê làm bóng đá chuyên nghiệp

29/02/2020 12:14

"Trong tương lai gần tôi sẽ thành lập hẳn một công ty bóng đá. Tôi hy vọng Hải Dương sẽ sớm có đội tuyển bóng đá thi đấu ở Giải bóng đá vô địch quốc gia".


Anh Đức thường xuyên có mặt trên sân cỏ để động viên các học viên luyện tập

Đó là chia sẻ của anh Hoàng Hữu Đức, Giám đốc Công ty CP Tin học và Thương mại Hoàng Đức ở xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng), một người đam mê và dành nhiều tâm huyết cho môn thể thao vua.

Làm gì cũng gắn với bóng đá

Anh Đức sinh năm 1982 trong một gia đình thuần nông. Anh tự nhận bản thân đá bóng không giỏi nhưng rất yêu môn thể thao này.  

Sau khi tốt nghiệp THPT, anh Đức đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Ở nơi xứ người dù công việc chiếm phần lớn thời gian nhưng anh vẫn quy tụ được hàng chục anh em cùng sở thích để thành lập đội bóng đá công nhân Việt Nam tại đây.

Đội bóng của anh thường xuyên thi đấu giao hữu với đội công nhân của các nước Thái Lan, Indonesia, Philippines... vào những ngày cuối tuần. Năm 2011, anh về nước thành lập Công ty CP Tin học và Thương mại Hoàng Đức.

Công ty của anh chuyên cung cấp, lắp đặt máy tính, máy in, thiết bị văn phòng, điện máy... Công việc kinh doanh thuận lợi, cuộc sống gia đình anh Đức ngày càng khá giả. Doanh nghiệp của anh hiện đang tạo việc làm ổn định cho 10 lao động địa phương. 

Trong thời gian từ năm 2014-2018, anh Đức được bầu làm Chủ tịch Hội Công nghệ thông tin huyện Cẩm Giàng. Dù công việc bận rộn nhưng anh vẫn dành thời gian cho bóng đá. Mỗi năm 2 lần, anh đứng ra tổ chức Giải bóng đá Công nghệ thông tin cho anh em trong nghề để tăng cường giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Anh tài trợ hầu hết các giải thể thao quần chúng tại địa phương.

Xây dựng đội bóng chuyên nghiệp

Tình yêu bóng đá đã ngấm vào máu, in sâu trong tâm trí của anh Đức. Từ lâu, anh đã muốn thành lập một đội bóng đá chuyên nghiệp. Ý tưởng đó bắt đầu trở thành hiện thực vào năm 2019 khi anh Đức đứng ra thành lập Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Tiến Linh - CGF.

Anh đầu tư 1,5 tỷ đồng để làm 3 sân cỏ nhân tạo ở xã Cao An phục vụ đào tạo bóng đá trẻ. Đến nay, anh Đức đã mở được 3 lớp đào tạo bóng đá ở 3 xã trong huyện (mỗi lớp 50 học viên) gồm Cao An, Định Sơn và Lương Điền.

Anh hợp đồng thuê 6 huấn luyện viên, giáo viên thể chất trực tiếp làm công tác huấn luyện cho học viên. Các lớp đào tạo bóng đá trẻ do anh Đức tổ chức duy trì tập luyện 3 buổi/tuần. Mỗi tháng một lần các em được thi đấu giao lưu với các đội bóng đá ở trong và ngoài huyện.

Anh Đức nhận đào tạo miễn phí cho đội bóng đá U10 xã Cao An từ năm 2019-2022. Với các học viên còn lại, anh cung cấp trang phục thi đấu và chỉ thu học phí 300.000 đồng/tháng (bằng một nửa so với các lớp bóng đá cộng đồng khác).

Chia sẻ về quyết định thành lập trung tâm trên, anh Đức cho biết quê hương anh có nhiều cầu thủ giỏi mà tiêu biểu phải kể đến những cái tên như Tiến Linh, Triệu Việt Hưng, Trọng Đại. Anh Đức có mối quan hệ thân thiết với gia đình cầu thủ Tiến Linh nên tên tiền đạo này cũng được gắn vào tên của trung tâm.

Dự định của anh Đức là trong năm 2020 sẽ tranh thủ sự hỗ trợ, ủng hộ của các cấp, các ngành và các "Mạnh Thường Quân" khác để mở lớp đào tạo bóng đá trẻ ở tất cả các huyện, thị xã, thành phố còn lại trong tỉnh.

Qua quá trình đào tạo sẽ chọn ra 50 cầu thủ để đào tạo chuyên sâu, hướng tới thành lập được đội tuyển tham gia Giải bóng đá U17 quốc gia trong 3 năm tới. "Đây là mục tiêu rất khó khăn nhưng tôi sẽ cố gắng thực hiện bằng được", anh Đức bày tỏ quyết tâm.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ doanh nghiệp mê làm bóng đá chuyên nghiệp