Phụ nữ Kinh Môn vui, khỏe với bóng chuyền hơi

28/05/2022 15:12

Phong trào tập luyện bóng chuyền hơi của phụ nữ Kinh Môn phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây đã giúp nâng cao sức khỏe, gắn kết tình làng, nghĩa xóm.


Phụ nữ phường Thái Thịnh tích cực luyện tập bóng chuyền hơi

Những năm gần đây, phong trào luyện tập bóng chuyền hơi ở thị xã Kinh Môn phát triển mạnh, thu hút người dân nói chung và nhiều phụ nữ nói riêng tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, gắn kết tình làng, nghĩa xóm.

Tích cực tập luyện

Một chiều tháng 5, đông đảo trẻ em, người già, thanh niên tập trung ở sân trụ sở UBND phường Thái Thịnh để cổ vũ cho chương trình giao lưu bóng chuyền hơi, văn nghệ chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2022). Trời chưa tắt nắng nhưng cuộc so tài giữa các đội bóng của phụ nữ phường thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Trong tiếng hò reo sôi nổi, các cầu thủ thi đấu đầy hưng phấn. Đặc biệt, những pha rượt đuổi điểm số gay cấn khiến khán giả hồi hộp, còn các vận động viên cổ vũ đầy “máu lửa”. 

Đây là một trong những chương trình giao lưu bóng chuyền hơi do Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) phường Thái Thịnh tổ chức. Những năm qua, phong trào luyện tập bóng chuyền hơi ngày càng lan tỏa trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân toàn phường. Hội cũng thường xuyên tổ chức giao lưu bóng chuyền hơi với các xã, phường lân cận như Minh Hòa, Hiến Thành, Hiệp An, Long Xuyên…

Phong trào luyện tập bóng chuyền hơi tại phường Thái Thịnh bắt đầu từ năm 2015 ở khu dân cư Tống Buồng (trước đây là thôn Tống Buồng, xã Thái Thịnh). Thời điểm này, bà Nguyễn Thị Hài, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Tống Buồng đã vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tập luyện bóng chuyền hơi, tham mưu với Hội LHPN xã thành lập Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi với 15 thành viên. Môn thể thao này nhanh chóng thu hút nhiều người tham gia. Đến nay câu lạc bộ có khoảng 70 thành viên từ 30-70 tuổi thường xuyên luyện tập từ 16-22 giờ hằng ngày. 

Chị Bùi Thị Hà năm nay 32 tuổi ở khu dân cư Tống Buồng nhận xét môn bóng chuyền hơi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sau khi sinh 2 con nhỏ có lúc chị lên tới gần 80 kg, sau 2năm luyện tập thường xuyên đến nay chị còn hơn 60 kg. “Chơi môn thể thao này giúp tôi rèn luyện phản xạ, sức khỏe tốt lên nhiều. Chồng tôi rất ủng hộ, thường xuyên kèm con học để tôi có thời gian chơi bóng”, chị Hà nói.

Chị Phạm Thị Liên ở khu dân cư Hạ Chiểu 1, phường Minh Tân năm nay 37 tuổi. Trước kia chị hay bị mỏi chân tay, đau lưng nhưng nay đã đỡ hẳn do chơi bóng chuyền hơi. Chị Liên cho biết: “Thấy tôi tập luyện hiệu quả, chồng tôi cũng tham gia đội bóng chuyền hơi nam ở xã, sức khỏe và tinh thần tốt hơn trước rất nhiều”.

Vận động xã hội hóa

Để phong trào chơi bóng chuyền hơi lan tỏa mạnh mẽ, các cấp Hội LHPN thị xã Kinh Môn thường xuyên khuyến khích, động viên hội viên tham gia, nhiều đơn vị tích cực vận động xã hội hóa. Tiêu biểu như Chi hội Phụ nữ khu dân cư Quảng Trí, phường Phạm Thái. 

Khoảng 2-3 năm gần đây, chị em khu dân cư Quảng Trí phải tập luyện bóng chuyền hơi ở các bãi tập tự phát nhỏ hẹp. Đến tháng 1 năm nay, Hội LHPN phường Phạm Thái đã tham mưu lãnh đạo UBND phường tạo điều kiện về sân, bãi tập bóng chuyền hơi cho người dân Quảng Trí. Chỉ trong tháng 1, cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân địa phương đã ủng hộ 72 triệu đồng để làm sân bóng chuyền hơi. Sân rộng khoảng 300m2 ở xa khu dân cư, việc tập luyện hoặc bật loa đài không ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Đến nay, cả phường Phạm Thái có khoảng từ 30-40 chị em thường xuyên chơi bóng chuyền hơi. Chị Nguyễn Thị Nghĩa, Chủ tịch Hội LHPN phường Phạm Thái chia sẻ: “Chủ trương xã hội hóa được đông đảo người dân và chị em địa phương hưởng ứng nhiệt tình, nhiều gia đình cả vợ chồng đều góp công làm sân nên chỉ trong vòng 1 tháng công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng”.

Tại các phường Thái Thịnh, Minh Tân, các câu lạc bộ bóng chuyền hơi đều hoạt động từ nguồn kinh phí do các thành viên tự đóng góp. Hội và chi hội ở các khu dân cư quan tâm hỗ trợ một phần kinh phí khi các câu lạc bộ tổ chức các hoạt động, giao lưu nhằm động viên phong trào, qua đó thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân tích cực luyện tập.

Theo Hội LHPN thị xã Kinh Môn, đến nay trên địa bàn có 118 câu lạc bộ phụ nữ tập luyện bóng chuyền hơi, thu hút hàng nghìn cán bộ, hội viên tham gia. Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh đánh giá thị xã Kinh Môn là một trong những địa phương thuộc tốp đầu tỉnh phát triển mạnh mẽ phong trào thể dục thể thao, góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân.

BÌNH AN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phụ nữ Kinh Môn vui, khỏe với bóng chuyền hơi