Các kỳ thủ bắt đầu tách tốp

02/08/2019 12:35

Sáng 2.8, Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương lần thứ VII năm 2019 thi đấu ván 4 và 5.

Quang cảnh ngày thi đấu thứ 2 Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương

Hầu hết kỳ thủ được đánh giá cao ở các nhóm tuổi đều thắng hoặc có được kết quả hòa và bắt đầu tách tốp so với nhóm còn lại. Nhiều kỳ thủ đã giành được 4,5-5 điểm sau ván thứ 5, lọt vào nhóm ứng cử viên giành huy chương vàng. Các kỳ thủ này chủ yếu đến từ 2 đơn vị Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse Hải Dương và TP Chí Linh.

Cụ thể, Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse Hải Dương có các kỳ thủ: Nguyễn Thiên Bảo (nhóm dưới 6-7 tuổi), Nguyễn Đặng Kiều Thi, Hà Bình An (nhóm 8-9 tuổi), Nguyễn Quý An (nhóm 10-11 tuổi), Nguyễn Hoàng Khôi (nhóm 12-13 tuổi), Nguyễn Đoàn Thuận Phong (nhóm 14-15). TP Chí Linh có các kỳ thủ: Nguyễn Hà Vy, Ngô Mai Hương (nhóm dưới 6-7 tuổi), Nguyễn Đình Bảo Khang, Nguyễn Minh Châu (nhóm 8-9 tuổi), Lê Minh Phương (nhóm 10-11 tuổi), Nguyễn Ngọc Linh (nhóm 12-13 tuổi), Nguyễn Ngọc Hải Anh, Bùi Khánh Linh (nhóm 14-15 tuổi)...

Chiều nay, giải tiếp tục diễn ra ván đấu thứ 6. Đây là ván đấu hấp dẫn bởi nhiều kỳ thủ ở tốp đầu sẽ gặp nhau. Nếu thắng trong ván đấu chiều nay, cơ hội giành huy chương vàng của những kỳ thủ này rất lớn.

Trận chung kết sớm

Nguyễn Đình Bảo Khang (trái) của TP Chí Linh sẽ giành huy chương vàng nhóm tuổi 8-9 nếu thắng trong trận đấu chiều nay với đối thủ nặng ký Hà Bình An (Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse)

Tại ván 6 sẽ diễn ra chiều nay, trận đấu đáng được chờ đợi nhất là màn so tài giữa 2 kỳ thủ Nguyễn Đình Bảo Khang (TP Chí Linh) và Hà Bình An (Câu lạc bộ Cờ vua Blue Horse) thuộc nhóm 8-9 tuổi nam. Hiện tại, sau 5 ván đấu cả hai kỳ thủ này đều giành thắng lợi tuyệt đối, cùng được 5 điểm. Do đó, trận đấu giữa Bảo Khang và Bình An được coi là chung kết sớm của lứa tuổi này.

Anh Bùi Trọng Hào là huấn luyện viên của Hà Bình An cho biết đây là cuộc đối đầu "kẻ tám lạng, người nửa cân". Bảo Khang có kinh nghiệm thi đấu tại giải này 2 năm liên tục, lại vừa giành huy chương vàng tại Giải cờ vua thiếu niên - nhi đồng toàn quốc năm 2019. Bình An tuy mới chơi cờ được hơn 1 năm nhưng cũng nhiều lần giành huy chương vàng tại các giải mở rộng ở trong và ngoài tỉnh. Qua 5 ván đấu, cả 2 kỳ thủ này đều cho thấy khả năng tư duy chiến thuật nhanh, sắc sảo, có những nước cờ sáng tạo, hiệu quả. "Tôi nghĩ sẽ rất khó để dự đoán phần thắng sẽ thuộc về ai. Chúng ta phải chờ đợi sau ván đấu chiều nay. Nhưng dù ai thắng thì cũng đều xứng đáng. Các em thực sự là những nhân tố điển hình của cờ vua trẻ Hải Dương hiện nay", anh Hào nói.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Các kỳ thủ bắt đầu tách tốp