Blue Hosre - nơi thúc đẩy phong trào cờ vua Hải Dương phát triển

05/12/2020 15:37

Câu lạc bộ Blue Hosre là đơn vị hàng đầu tại Hải Dương về đào tạo, huấn luyện và thi đấu bộ môn cờ vua.


Nhiều kỳ thủ của Câu lạc bộ Blue Hosre thi đấu xuất sắc giúp đoàn TPHải Dương đoạt cúp vô địch Giải cờ vua các nhóm tuổi thiếu niên - nhi đồng tranh Cúp Báo Hải Dương lần thứ VIII năm2020

Ban đầu chỉ từ một nhóm cha mẹ có con đam mê cờ vua, Câu lạc bộ (CLB) Blue Hosre đã nhen nhóm hình thành để đến nay, đây là đơn vị hàng đầu tại Hải Dương về đào tạo, huấn luyện và thi đấu bộ môn này.

Sau những lần đưa con đi tập luyện, thi đấu các nơi, anh Nguyễn Văn Thụy ở huyện Nam Sách và một số cha mẹ khác đã nảy ra câu hỏi "Tại sao không hình thành một cơ sở đào tạo, huấn luyện để các cháu yên tâm luyện tập, phát triển và đỡ phải đi lại vất vả?". Từ đó, một cơ sở chuyên tiếp nhận và đào tạo trẻ em yêu thích bộ môn cờ vua đã ra đời cách đây khoảng 4 năm, tiền thân CLB Blue Hosre ngày nay.

Blue Hosre có trụ sở chính ở Nhà văn hóa Lao động tại đường Ngô Quyền (TP Hải Dương) và mới có thêm một cơ sở nữa đặt tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Nam Sách. Anh Nguyễn Văn Thụy, Chủ nhiệm CLB cho biết đến nay, CLB thường xuyên có khoảng 100 học viên tập luyện dưới sự hướng dẫn của 5 huấn luyện viên (HLV) chuyên nghiệp. Trong đó, HLV Bùi Trọng Hào là kiện tướng thế giới FM (FIDE Master), HLV Nguyễn Trọng Tiền là kiện tướng quốc gia. Các HLV còn lại cũng đều được đào tạo bài bản về cờ vua tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, từng là kỳ thủ của Hà Nội, Bắc Ninh... Trong tháng 12 này, tất cả HLV của Blue Hosre sẽ được cấp bằng HLV quốc gia.

Vào thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, tất cả các học viên của CLB tập cả ngày. Các ngày còn lại, thời gian tập từ 17 giờ 30 - 21 giờ. Mỗi khóa học của Blue Hosre kéo dài trong 3 tháng, học phí toàn khóa 1,5 triệu đồng/học viên. Theo HLV Bùi Trọng Hào, hiện Blue Hosre đào tạo trẻ em ở nhiều lứa tuổi. Có những học viên mới 4 tuổi đã được tiếp nhận. 

CLB Blue Hosre đã được cấp phép hoạt động đào tạo, huấn luyện. Các kỳ thủ của CLB đã thi đấu nhiều giải trong hệ thống của Liên đoàn Cờ vua Việt Nam. Tại Giải vô địch cờ vua trẻ toàn quốc tháng 8 vừa qua ở Bà Rịa - Vũng Tàu, các kỳ thủ của Blue Hosre đại diện cho Hải Dương đã giành nhiều thành tích ấn tượng. Kỳ thủ Hà Bình An, sinh năm 2011, ở TP Hải Dương giành huy chương bạc U9 nội dung cờ truyền thống. Kỳ thủ Nguyễn Thiên Bảo, sinh năm 2012, ở huyện Cẩm Giàng đoạt huy chương đồng đồng đội U9 cờ nhanh... 

"Trước đó, tại Giải cờ nhanh Hà Nội mở rộng, Hà Bình An đánh bảng nâng cao và vượt qua cả kỳ thủ từng giành huy chương châu Á để đoạt huy chương bạc. Tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ X, 100% số kỳ thủ của TP Hải Dương là học viên Blue Hosre đã thi đấu xuất sắc, giúp địa phương này nhất toàn đoàn môn cờ vua", Chủ nhiệm CLB Nguyễn Văn Thuỵ cho biết.

Mặc dù quy mô mở rộng, tính chuyên nghiệp cao hơn và lượng học viên ngày càng đông, song những thành viên Ban chủ nhiệm CLB Blue Hosre còn nhiều trăn trở. Đó là Hải Dương không có đội tuyển cờ vua nên các em chưa có nơi ăn ở, đào tạo tập trung để nâng cao kỹ thuật, chiến thuật và tâm lý thi đấu; điều kiện để được thi đấu cọ xát chưa nhiều...

"Trong khi tỉnh chưa có đội tuyển, CLB Blue Hosre sẽ tiếp tục là nơi tiếp nhận, đào tạo, huấn luyện để các em có cơ hội nuôi dưỡng niềm đam mê đối với bộ môn này", HLV Bùi Trọng Hào cho biết.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Blue Hosre - nơi thúc đẩy phong trào cờ vua Hải Dương phát triển