Xuân Trường chấn thương, thầy Park đau đầu phương án thay Hùng Dũng

13/05/2021 18:30

Tiền vệ của Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai từng được kỳ vọng sẽ thay vị trí của Hùng Dũng, nhưng chấn thương đột ngột của Xuân Trường khiến huấn luyện viên Park Hang Seo lo lắng.

Chấn thương cổ chân của Xuân Trường có thể không quá nghiêm trọng, nhưng cũng không nên chủ quan vì những chấn thương không đến từ các pha va chạm thông thường rất phức tạp.

Giống như Trọng Hoàng bị rách bắp ở trận đấu của Câu lạc bộ (CLB) Viettel với CLB TP Hồ Chí Minh ít tuần trước đây tại V-League. Trọng Hoàng không va chạm với cầu thủ đối phương, nhưng vẫn phải nghỉ hàng tháng trời. 

Những chấn thương không đến từ các tình huống va chạm thường khó đoán ở chỗ dễ tái đi tái lại. Thông tin ban đầu, Xuân Trường cần nghỉ khoảng 1 tuần vì chấn thương cổ chân mới đây, nhưng việc Xuân Trường sau khi trở lại có dễ tái phát chấn thương này hay không là điều vẫn phải thận trọng?

Xuân Trường chấn thương, thầy Park đau đầu phương án thay Hùng Dũng - 1
Xuân Trường dính chấn thương cổ chân

Cũng như, huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo phải tính đến những phương án dự phòng, bởi mật độ thi đấu vòng loại World Cup vào tháng 6 tới khá dày đặc, cộng với thời tiết khắc nghiệt ở Dubai (UAE) dễ khiến cho các cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe, nhất là đối với những cầu thủ có tiền sử chấn thương. 

Xuân Trường từng được kỳ vọng là một trong những nhân tố thay thế cho Đỗ Hùng Dũng ở đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup, sau khi Hùng Dũng bị gãy chân.

Kỳ vọng vào cầu thủ của Hoàng Anh  Gia Lai càng lớn do đội bóng của Xuân Trường thi đấu đặc biệt xuất sắc tại V-League 2021, riêng bản thân tiền vệ đội trưởng của đội bóng phố núi dường như chơi hay hơn, hoàn thiện hơn dưới thời HLV Kiatisuk.

Trước khi Xuân Trường chấn thương, giới bóng đá Việt Nam thậm chí đã hiến kế cho HLV Park Hang Seo một phương án mới tinh, chưa hề xuất hiện ở đội tuyển, đó là sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường và Minh Vương, 2 cầu thủ cùng của Gia Lai và cùng thiên về kỹ thuật, nhưng dưới thời Kiatisuk, họ vẫn giúp cho khả năng phòng ngự từ xa của đội bóng phố núi rất ổn.

Xuân Trường chấn thương, thầy Park đau đầu phương án thay Hùng Dũng - 2
Nếu Xuân Trường không thể ra sân, phương án sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Minh Vương cũng sẽ phá sản

Nếu Xuân Trường không thể thi đấu, phương án này cũng gần như phá sản, bởi nếu không có sự hiểu nhau tuyệt đối giữa các cầu thủ chơi cùng 1 CLB, cùng được đào tạo từ một "lò", thì việc sắp cả 2 cầu thủ không có sở trường phòng ngự ở vị trí… tiền vệ phòng ngự là cực kỳ mạo hiểm.

Gần như chỉ có Hoàng Anh  Gia Lai của Kiatisuk mới dám sử dụng nhân sự như thế, vì họ hiểu nhau và nhờ các vệ tinh xung quanh cũng cực kỳ hiểu họ, nên dễ dàng bọc lót cho nhau.

Hiện, trong tay HLV Park Hang Seo còn 4 tiền vệ trung tâm nữa, gồm Nguyễn Tuấn Anh, Lý Công Hoàng Anh, Cao Văn Triền và Phạm Đức Huy.

Trong số này, Đức Huy và Tuấn Anh có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, trong khi Cao Văn Triền tiến bộ rất nhanh trong khoảng 2 năm qua, đồng thời có lối đá khá giống với Hùng Dũng, được ông Park dành sự quan tâm lớn.

Đặt trường hợp Xuân Trường chấn thương, hoặc cần được luân phiên sử dụng, Cao Văn Triền sẽ là phương án đáng được nhắc đến, và biết đâu cầu thủ này sẽ là nhân tố gây bất ngờ cho các đối thủ của đội tuyển Việt Nam, vì các đội Malaysia, Indonesia và UAE hầu như có rất ít tư liệu về Cao Văn Triền.

Theo Dân trí

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuân Trường chấn thương, thầy Park đau đầu phương án thay Hùng Dũng