VPF đề nghị CLB Hà Nội siết chặt an ninh, ngăn chặn pháo sáng khi tiếp đón Nam Định

31/05/2023 17:30

Do tính chất "nóng" giữa hai đội mà Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đề nghị siết chặt an ninh khi CLB Hà Nội tiếp đón Nam Định.


Hình ảnh pháo sáng do cổ động viên Nam Định đốt trên sân Hàng Đẫy khi làm khách trước CLB Hà Nội năm 2019

Ngày 31.5, VPF đã gửi văn bản cho CLB Hà Nội, chủ nhà trận đấu. Trong văn bản, VPF đề nghị đội chủ sân Hàng Đẫy phối hợp với cơ quan an ninh địa phương nhằm đảm bảo an toàn cho trận Hà Nội - Nam Định trong khuôn khổ vòng 11 V-League 2023.

VPF đưa ra các yêu cầu đối với CLB Hà Nội để đảm bảo an ninh, an toàn như: dự đoán số lượng khán giả đến sân, đặc biệt là khán giả của CLB Nam Định; tăng cường lắp đặt hệ thống cổng từ, kiểm tra các lối vào sân; ngăn chặn việc mang pháo sáng vào sân, phát hành vé mời phù hợp với sức chứa của sân... 

VPF cũng yêu cầu CLB Nam Định cử cán bộ phụ trách phối hợp với ban tổ chức trận đấu. Một cuộc họp để thống nhất giải pháp an ninh giữa các bên sẽ được diễn ra vào ngày 2.6.

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và Nam Định diễn ra ngày 4.6, trong khuôn khổ vòng 11 V-League 2023. Những năm qua, các trận đấu giữa hai đội luôn rất "nóng", đặc biệt ở trên khán đài.

Trong đó, sự việc nặng nhất xảy ra vào năm 2019 cũng trên sân Hàng Đẫy. Một số CĐV Nam Định đã đốt pháo sáng và ném từ khán đài B sang khán đài A. Một quả pháo đã trúng đùi CĐV nữ khiến cô bị thương tật 12%.

Vụ việc đã buộc cơ quan điều tra phải vào cuộc. Sau đó, bị cáo Vũ Trung Trực bị tuyên phạt 4 năm tù về tội cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng. Hai bị cáo khác là Trần Đắc Chương và Trần Văn Sùng bị phạt lần lượt 8 tháng và 6 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Năm ngoái, CĐV Nam Định cũng tiếp tục đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở V-League 2022.

Tại V-League năm nay, VPF cũng từng yêu cầu Hà Nội siết chặt an ninh khi tiếp đón Hải Phòng. Đó là trước khi trận đấu giữa hai đội diễn ra ở vòng 6. Chính chủ tịch của CLB Hải Phòng, ông Văn Trần Hoàn, cũng cam kết không để CĐV đốt pháo sáng.

Tuy nhiên, bất chấp lời hứa đó cũng như việc an ninh được tăng cường, pháo sáng vẫn được đốt trên sân Hàng Đẫy. Đã có ít nhất 5 lần các CĐV Hải Phòng đốt pháo trên khán đài. Ban kỷ luật VFF sau đó đã phạt mỗi đội 20 triệu đồng vì hành vi này.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VPF đề nghị CLB Hà Nội siết chặt an ninh, ngăn chặn pháo sáng khi tiếp đón Nam Định