Vòng loại World Cup: Khủng hoảng nhân sự thử tài ông Park Hang-seo

09/06/2021 10:35

Ngoài Hoàng Đức và Văn Đức, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng có thể chọn tiền vệ Minh Vương để thay thế cho vị trí của Quang Hải trong trận gặp đội tuyển Malaysia vào ngày 11.6 tới.

Vong loai World Cup: Khung hoang nhan su thu tai ong Park Hang-seo hinh anh 1
Tiền vệ Minh Vương (giữa) tại buổi tập

Chỉ sau trận đấu đầu tiên trong chuỗi 3 trận còn lại ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, huấn luyện viên Park Hang-seo đã mất 3 vị trí rất quan trọng là Tuấn Anh, Văn Toàn (chấn thương) và Quang Hải (treo giò).

Những sự vắng mặt này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sức mạnh của đội tuyển Việt Nam khi chạm trán với đội tuyển Malaysia ở trận đấu vào ngày 11/6 tới, bởi đây là đối thủ vẫn đang có khả năng tranh chấp thứ hạng với đội tuyển Việt Nam, đồng thời họ cũng sở hữu lối đá thiên về thể lực và va chạm chẳng kém Indonesia.

Để bù đắp cho khoảng trống của Tuấn Anh thì huấn luyện viên Park Hang-seo có thể sử dụng Xuân Trường, và tương tự như thế là sự hoán đổi giữa Văn Toàn và Công Phượng, cho dù 2 cầu thủ này không có cùng phong cách chơi bóng.

Thế nhưng, ở vị trí của Quang Hải, bài toán trở nên nan giải hơn rất nhiều. Chiếc thẻ vàng tai hại ở trận gặp Indonesia đã khiến Quang Hải phải "ngồi ngoài" ở cuộc chạm trán với Malaysia. Tuy nhiên, suy cho cùng thì kết quả này cũng vẫn ít tồi tệ hơn nhiều, nếu so với việc Quang Hải không thể ra sân ở lượt trận cuối cùng với UAE.

Bản thân huấn luyện viên Park Hang-seo cũng không tỏ ra quá buồn bã với sự vắng mặt của Quang Hải ở trận đấu sắp tới với Malaysia khi nói rằng Quang Hải đang có dấu hiệu mỏi cơ và việc bị treo giò ở lượt trận ngày 11.6 sẽ như cơ hội giúp anh được nghỉ ngơi và trở lại với trạng thái sung sức hơn ở lượt trận ngày 15/6, nơi đội tuyển Việt Nam sẽ phải đọ sức cùng đối thủ có trình độ trội hơn hẳn tất cả các đội bóng Đông Nam Á tại bảng G.

Vậy bài toán được đặt ra ở đây là ai có thể thay thế Quang Hải ở trận gặp Malaysia? Việc huấn luyện viên Park Hang-seo đưa Hoàng Đức vào sân ở hiệp 2 trận thắng Indonesia có thể là một sự gợi ý, bởi Hoàng Đức cũng có cái chân trái rất khéo léo và tuy không có khả năng bùng nổ trong những khoảnh khắc quyết định như Quang Hải, nhưng nhãn quan chiến thuật cùng khả năng kiến tạo của Hoàng Đức sẽ khiến anh được huấn luyện viên Park Hang-seo lưu ý sử dụng.

Một trụ cột tên Đức khác ở tuyến giữa đội tuyển Việt Nam là Phan Văn Đức từng là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong cách bố trí hàng công của huấn luyện viên Park Hang-seo lại đang có dấu hiệu chưa đạt được phong độ tốt nhất do xa rời đội tuyển quốc gia trong thời gian khá dài.

Vì thế, có nhiều tình huống Văn Đức không phối hợp ăn ý với các đồng đội ở tuyến trên và bản thân anh cũng không tạo được cơ hội nào thật sự rõ ràng trước cầu môn Indonesia, nên lúc này có thể Văn Đức chưa phải là giải pháp phù hợp để lấp đầy khoảng trống do Quang Hải để lại.

Ngoài Hoàng Đức và Văn Đức, huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn còn một giải pháp khác là Minh Vương. Tiền vệ hiện thuộc biên chế câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai có lợi thế là đã chơi cặp tiền vệ trung tâm với Xuân Trường trong phần lớn các trận đấu của giai đoạn 1 LS V-League 2021, nên sự ăn ý của 2 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai này là không phải bàn cãi.

Không những thế, Minh Vương còn có lợi thế là sở hữu khả năng sút xa và sút phạt rất ấn tượng. Kỹ năng dứt điểm bóng sống của tiền vệ này cũng không hề thua kém bất cứ cầu thủ nào ở Hoàng Anh Gia Lai, mà việc Minh Vương ghi được tới 4 bàn thắng sau 12 lượt trận ở V-League mùa này chính là bằng chứng thuyết phục cho cái duyên ghi bàn của anh.

Vong loai World Cup: Khung hoang nhan su thu tai ong Park Hang-seo hinh anh 2
Huấn luyện viên Park Hang-seo trao đổi với các cầu thủ tại buổi tập

Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng không xa lạ gì với Minh Vương vì ông đã từng nhiều lần triệu tập tiền vệ này lên đội tuyển Việt Nam. Bản thân Minh Vương từng được vào sân ở trận gặp đội tuyển Jordan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, nhưng chưa khi nào anh chiếm được vị trí chính thức ở tuyến giữa đội tuyển Việt Nam mà thường chỉ là giải pháp thay thế từ băng ghế dự bị.

Đối đầu với một đội tuyển Malaysia đã quá hiểu đội tuyển Việt Nam tới từng vị trí, có thể những phương án chưa thật sự quen thuộc với huấn luyện viên Tan Cheng Hoe như Hoàng Đức hay Minh Vương sẽ mang lại bất ngờ cho đối thủ, và một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm như ông Park Hang-seo chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại World Cup: Khủng hoảng nhân sự thử tài ông Park Hang-seo