V.League 2022: Tâm điểm vòng 2 được hướng tới sân Vinh

01/03/2022 13:05

Tâm điểm tại vòng 2 V.League 2022 được hướng tới sân vận động Vinh, nơi Sông Lam Nghệ An có cuộc tiếp đón Topenland Bình Định, bởi ở mùa giải này, nhân sự 2 đội bóng có quá nhiều sự thay đổi.


Tối 1 và 2.3, trên các sân vận động Thanh Hóa, Vinh (Nghệ An), Hòa Xuân (Đà Nẵng), Pleiku (Gia Lai) và Lạch Tray (Hải Phòng), các trận đấu thuộc vòng 2 Giải Bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf V.League 1.2022 (V.League 2022) sẽ đồng loạt diễn ra.

Ở vòng đấu này, do Câu lạc bộ Hà Nội đã có 11 cầu thủ dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, bao gồm toàn bộ 4 thủ môn.

Theo quy định, đội bóng Hà thành không đủ điều kiện để đăng kí tham gia trận đấu tại vòng 2, do dó, trận derby Thủ đô giữa Hà Nội và Viettel chưa thể diễn ra theo đúng kế hoạch.

Tâm điểm tại vòng 2 V.League 2022 được hướng tới sân vận động Vinh, nơi Sông Lam Nghệ An có cuộc tiếp đón Topenland Bình Định, bởi ở mùa giải này, nhân sự 2 đội bóng có quá nhiều sự thay đổi, 2 đội chủ sân Vinh và Quy Nhơn sở hữu được nhiều chữ ký của những cầu thủ chất lượng như: Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Đình Trọng…

Đội bóng đất võ không giấu tham vọng lớn tại mùa giải này, bởi họ đã đưa về trên dưới 10 cầu thủ chất lượng như Đình Trọng, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Đức Chinh, Jermie Dwayne Lynch, Rafaelson…

Tại vòng đấu đầu tiên, thầy trò Huấn luyện viên Đức Thắng đã không thể giành được điểm trên sân nhà, tuy nhiên, việc phải đối đầu với Viettel là điều chưa bao giờ dễ dàng với bất kỳ một đội bóng nào, hơn nữa, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhiều cầu thủ không thể ra sân hoặc không đạt được phong độ ổn định.

Vì vậy, có lẽ tâm lý các chân sút cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều khi có trận đầu ra quân không thuận lợi.

Phía bên kia, Sông Lam Nghệ An có được sự chuẩn bị tốt sau nhiều mùa giải, họ đã chứng minh được thực lực khi giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Gò Đậu tại vòng đấu đầu tiên.

Đội bóng xứ Nghệ có lợi thế khi được chơi trên sân nhà, việc phải đối đầu với Sông Lam Nghệ An trên mảnh đất có truyền thống bóng đá và các cổ động viên luôn cháy hết mình cùng trái bóng tròn luôn là điều không dễ dàng.

Tại vòng đấu này, sự quan tâm của giới chuyên môn và người hâm mộ cũng hướng tới sân Lạch Tray. Cuộc đụng độ giữa Câu lạc bộ Hải Phòng và Nam Định luôn được dự đoán là rất cay cấn.

Đội bóng đất Cảng đã có chiến thắng ở những phút cuối cùng tại vòng đấu trước, việc có được 3 điểm trọn vẹn cũng coi như khởi đầu thuận lợi đối với đoàn quân của Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm.

Còn đối với đội bóng thành Nam, mặc dù không thể có được 3 điểm trên sân nhà ở trận đầu ra mắt, nhưng những gì họ thể hiện là rất ấn tượng với lối chơi quả cảm, tạo ra nhiều cơ hội sắc bén.

Cũng tại vòng 2, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà Pleiku.

Theo giới chuyên môn đánh giá, đội bóng phố Núi đang ở thế "cửa trên," dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Kiatisuk, Hoàng Anh Gia Lai đã để lại nhiều ấn tượng tại mùa giải trước.

Với lối chơi bóng đẹp mắt, hiệu quả, đoàn quân của vị chiến lược gia người Thái là ứng cử viên cho chức vô địch, tuy nhiên, hơi tiếc nuối khi mùa giải 2021 không đi tới đích.

Việc phải chia điểm với Nam Định trên "chảo lửa" Thiên Trường ở vòng đầu ra mắt của đội tuy không được như kỳ vọng nhưng cũng là kết quả chấp nhận được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2022: Tâm điểm vòng 2 được hướng tới sân Vinh