Viettel thăng hạng V.League 2019: Cơn lốc đỏ trở lại

30/09/2018 14:37

Suốt gần 1 thập kỷ, Viettel mới có thể trở lại V.League. Người hâm mộ Thể Công quá khứ và Viettel hiện tại đã trải qua cảm giác từ chờ đợi, thấp thỏm đến hạnh phúc vỡ òa.

Viettel thăng hạng V.League 2019: Cơn lốc đỏ trở lại

Có một thứ hạnh phúc đến từ sự chờ đợi. Chiều 28.9, những người hâm mộ Thể Công trước kia và Viettel hiện tại trên sân Hàng Đẫy cảm nhận rõ điều đó hơn bất cứ ai. Ngót 1 thập kỷ qua, họ lúc nào cũng trông mong ngày trở về V.League - giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam đến từ “Cơn lốc đỏ”. Và thực tế ở những vòng cuối mùa giải này cũng như diễn biến trận đấu giữa Viettel và Bình Phước ở vòng 17 giải hạng nhất 2018 càng khiến sự chờ đợi của các cổ động viên ngày một lớn dần hơn.

“Chúng tôi đã phải đợi quá lâu đến thời điểm Viettel thăng hạng. Những đối thủ như Đồng Tháp và Hà Nội B kiên trì bám đuổi cho đến những vòng cuối. Sẽ không thể trì hoãn thêm nữa, Viettel sẽ thắng Bình Phước để giành quyền lên chơi ở V.League”, HLV trưởng Nguyễn Hải Biên không muốn có thêm một sự chần chừ nào nữa. 

Các cầu thủ Viettel đã phải chờ đợi quá lâu đến ngày lên hạng - Ảnh: Minh Tuấn

Dẫu vậy trên sân Hàng Đẫy, những cựu cầu thủ của Thể Công một thời như Thạch Bảo Khanh, Vũ Như Thành hay kỳ phùng địch thủ một thời trong màu áo Công an Hà Nội như Vũ Minh Hiếu, các cổ động viên lão thành 50-60 tuổi hay những chàng thiếu niên được bậc cha chú truyền một tình yêu về bóng đá Thể Công… vẫn phải nhấp nhổm gần 80 phút của trận đấu. 

Sự khó chịu của Bình Phước khiến Viettel không thể chọc thủng lưới trong phần lớn thời gian thi đấu trên sân cỏ. Ở khán đài, hàng loạt các điện thoại thông minh được truy cập vào internet. Không ít người hâm mộ thấp thỏm khi tỷ số trận đấu giữa Hà Nội B và Long An là 2-2. “Cả hai trận đều hòa thì Thể Công lên đấy!”, “Chắc không, Hà Nội B mà ghi bàn thì trận cuối mình khó với họ luôn”, hai cổ động viên tầm tuổi 60 nghĩ dần về cục diện có thể diễn biến phức tạp của giải.

Tiến Dũng ghi bàn khiến cả sân Hàng Đẫy vỡ òa - Ảnh: Minh Tuấn

Phải đến phút 77, niềm hạnh phúc mới vỡ òa trên khán đài của Hàng Đẫy. Bàn thắng của Bùi Tiến Dũng đã phá tan sự thấp thỏm, âu lo thường trực hơn 1 tiếng đồng hồ. 5 phút sau, Viettel có thêm bàn thắng nữa sau đó của Hoàng Đức. Hàng loạt tràng pháo tay nổ lên không ngớt ở khán đài A. Phía đối diện, tấm băng rôn cỡ lớn với dòng chữ “Cơn lốc đỏ trở lại” nổi lên cuồn cuộn. 90 phút khép lại với thắng lợi 2-0, Viettel cầm chắc tấm vé lên hạng V.League. Cái tên Thể Công, điều mà tất cả đều trông chờ cũng sắp quay trở lại. 

“Sung sướng quá! Tôi đã chờ ngày này quá lâu rồi, có lẽ phải 10 năm”, ông Hoàng Chí Thành, 65 tuổi, cựu cầu thủ của Công an Hà Nội phấn khởi. “Tôi rất thích Thể Công. Đáng lẽ ra lứa cầu thủ ở trường đào tạo năng khiếu Hà Nội như chúng tôi thời đó lẽ ra đã đầu quân cho Thể Công, nếu như Công an Hà Nội không tuyển sớm hơn họ một bước. 

Cơn lốc đỏ đã trở lại - Ảnh: Minh Tuấn

Tôi thích và biết Thể Công từ thời Ba đẻn, Chi cố còn thi đấu cơ. Khi ấy, tôi còn là một cậu nhặt bóng. Lứa cầu thủ được đào tạo từ Triều Tiên ấy đúng là làm nức lòng người hâm mộ. Không chỉ tôi mà với khán giả Hà Nội, Thể Công suốt một thời gian dài luôn là nhất. Họ đá cuốn hút, bay bướm, chơi ban bật, dồn dập. Yêu Thể Công và xem họ đá suốt 20 năm, giờ mới thấy Thể Công hiện diện trở lại ở giải đấu số một nước nhà”. 

Chúc mừng Viettel. Kỳ vọng Thể Công. V.League 2019 chào đón sự trở lại của “Cơn lốc đỏ”. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viettel thăng hạng V.League 2019: Cơn lốc đỏ trở lại