Vì sao trận Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai đặc biệt nhất thế giới?

21/05/2020 10:50

Không chỉ đánh dấu sự trở lại của một nền bóng đá sau dịch Covid-19 mà màn so tài giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai còn là trận đầu tiên đón khán giả trở lại sân thi đấu.



Giai đoạn từ giữa tháng 2 cho đến cuối tháng 5 có thể xem là thời kỳ “bóng đá lạnh” trên toàn cầu. Đại đa số các giải bóng đá đều phải tạm hoãn trước sự lây lan chóng mặt của dịch Covid-19. Họa chăng chỉ có một số ít nơi, nổi bật trong đó là giải Vô địch quốc gia Belarus vẫn kiên trì diễn ra. Nhưng ngay cả khi bất chấp như vậy (Belarus có hơn 30.000 ca nhiễm và hơn 150 ca tử vong vì dịch Covid-19), các trận bóng đá tại giải đấu này vẫn diễn ra trong run rẩy. Một điều đáng chú ý hơn là các trận đấu tại giải Belarus vẫn đón khán giả vào sân. Nhưng con số chỉ khoảng 2-300 người/trận với khoảng cách giữa mọi người với nhau là rất xa. 

Sau giai đoạn này, bắt đầu nhen nhóm sự trở lại của một số giải đấu. Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức) tiên phong đánh dấu bước tái xuất của các giải lớn ở châu Âu. Nhưng ngay cả khi là một trong “ngũ hổ” giải vô địch quốc gia đáng chú ý nhất thế giới thì các câu lạc bộ (CLB) vẫn phải chấp nhận cảnh đấu mà như tập. Bởi bốn phía khán đài các sân vận động đều vắng bóng cổ động viên. Borussia Mönchengladbach thậm chí còn dựng các tấm bìa có hình thành viên của hội cổ động viên CLB trên khán đài. Hay như K-League, một trong những giải đầu tiên của châu Á trở lại sau dịch Covid-19 thì “ý tưởng” sử dụng búp bê tình dục thay cho  cổ động viên của FC Seoul nhằm mục đích… xua tan sự nguội lạnh đã bị chỉ trích nặng nề. Thậm chí CLB này còn bị phạt nặng về sự nhiệt tình mà thiếu hiểu biết kể trên. 

Bundesliga diễn ra mà không thể đón khán giả vào sân
Bundesliga diễn ra mà không thể đón khán giả vào sân

Khi mà các giải đấu đau đáu với bài toán trở lại như thế nào chứ chưa nói đến khán giả thì bóng đá Việt Nam đang chuẩn bị có được cả hai. Nỗ lực chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 từ Chính phủ đến nhân dân cả nước đã giúp cho Việt Nam bước sang ngày thứ 35 không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Điều đó giúp cho giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam được Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao đồng ý cho thi đấu trở lại. Đặc biệt hơn, đó là việc các sân cỏ Việt Nam được phép đón khán giả vào sân xem bóng đá. 

Trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai thuộc khuôn khổ vòng loại Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào ngày 23.5 tới đây sẽ đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau hơn 2 tháng phải tạm hoãn. Và theo thông báo từ BTC sân Thiên Trường, tối đa 10.000 người hâm mộ có thể được vào theo dõi trận đấu.

Mơ ước của bóng đá thế giới hiện diện ở Thiên Trường
Mơ ước của bóng đá thế giới hiện diện ở Thiên Trường

10.000 người là một con số đáng mơ ước với rất nhiều CLB lớn nhỏ trên thế giới. Và điều đó khiến cho màn so tài giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai càng trở nên đặc biệt, không chỉ là với Việt Nam nói riêng mà là châu Á hay thậm chí là thế giới nói chung.

Sự trở lại của bóng đá cũng như đón được khán giả đông đảo trở lại càng khẳng định thành quả, diện mạo quốc gia Việt Nam trong nỗ lực đẩy lùi dịch Covid-19. Hình ảnh của bóng đá Việt Nam cũng như đất nước Việt Nam một lần nữa được khẳng định rõ rệt trong sự ngưỡng mộ của bạn bè thế giới. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao trận Nam Định - Hoàng Anh Gia Lai đặc biệt nhất thế giới?