Vì sao Filip Nguyễn không về Việt Nam dù chia tay Slovan Liberec?

25/06/2021 17:27

Thủ môn Filip Nguyễn đã quyết định chia tay Slovan Liberec trước khi đáo hạn hợp đồng. Nhưng anh lại quyết định không về Việt Nam chơi bóng.

Vì sao Filip Nguyễn không về Việt Nam dù chia tay Slovan Liberec?

Trang chủ Slovan Liberec xác nhận thủ môn Filip Nguyễn sẽ rời câu lạc bộ dù vẫn còn hợp đồng đến tháng 6.2022. Điểm đến tiếp theo của Filip Nguyễn là Câu lạc bộ Slavacko, đội bóng cũng thi đấu tại giải vô địch quốc gia Cộng hòa Czech. Thực tế, khi Filip Nguyễn đăng tải dòng trạng thái với ẩn ý thay đổi, nhiều người hâm mộ đã mong mỏi anh sẽ về Việt Nam thi đấu. Nhưng sau cùng, thủ môn từng được gọi lên đội tuyển quốc gia Cộng hòa Czech vẫn quyết định ở lại châu Âu chơi bóng.

Bởi lý do chính mà Filip Nguyễn rời Slovan Liberec là anh muốn tìm cơ hội ra sân nhiều hơn, qua đó có thể tiếp tục được triệu tập lên đội tuyển Cộng hòa Czech trong tương lai gần. Còn nhớ ở cuối năm 2020, Filip nguyễn được gọi lên đội tuyển Cộng hòa Czech vài lần. Nhưng chung cuộc tại VCK Euro 2020, anh đã không lọt vào danh sách 3 thủ môn thi đấu.

Filip Nguyễn nuôi giấc mơ châu Âu
Filip Nguyễn nuôi giấc mơ châu Âu

Ở mùa giải 2020/21, Filip Nguyễn bắt tổng cộng 25 trận cho Slovan Liberec, trong đó có 4 trận tại Europa League. Nửa sau của mùa giải, anh thường xuyên ngồi dự bị. Điều đó thúc đẩy động lực để anh ra đi để tìm kiếm cơ hội khác. "Tôi đã hy vọng nói lời chia tay trong những hoàn cảnh khác, nhưng tiếc là không thành công, nhưng nhờ Liberec, tôi đã được thi đấu tại giải vô địch quốc gia, Europa League và được vào đội tuyển quốc gia. Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ vì những gì mọi người đã ủng hộ cho tôi. Một lần nữa xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong thời gian tới", Filip Nguyễn chia sẻ trên trang chủ đội bóng. 

FC Slovacko là đội bóng đứng hạng 4 tại Giải vô địch quốc gia Cộng hòa Séc mùa 2020/21 (trên Slovan Liberec 2 bậc). Nhờ đó, họ được tham dự vòng sơ loại thứ 2 giải Europa Conference League – giải đấu do Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) khai sinh từ mùa 2021-2022. Slovacko chiêu mộ Filip Nguyễn để phục vụ tham vọng vươn cao ở mùa bóng tới, cũng như tìm cơ hội thi đấu ở hệ thống Cúp Châu Âu thứ 3, sau Champions League và Europa League.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao Filip Nguyễn không về Việt Nam dù chia tay Slovan Liberec?