Vì sao đội tuyển Việt Nam không thắng nổi đội tuyển Thái Lan để vào chung kết?

27/12/2021 07:58

Đội tuyển Việt Nam đã chơi đầy nỗ lực trước đội tuyển Thái Lan. Nhưng điều mà tất cả cần là những bàn thắng thì không đến.

Hiệp 1 của trận bán kết lượt chứng kiến sự lấn lướt của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan. Một trong những lý do giúp Việt Nam áp đảo đối thủ đến từ màn trình diễn quá ấn tượng của Quang Hải. Anh đã chiến thắng tới 3 lần khi tranh chấp với Bunmathan. Ngoài ra, cầu thủ này cũng có 2 lần qua người thành công khi đua tốc độ với hậu vệ trái hay nhất bên phía đối thủ. Sang hiệp 2, Quang Hải tiếp tục khiến Bunmathan vất vả. Hậu vệ của Thái Lan thậm chí phải chịu thẻ vàng và chấp nhận án treo giò ở lượt đi bán kết AFF Cup 2020 để có thể ngăn Quang Hải không vượt qua mình thêm một lần nữa.

Ngoài việc Bunmathan không thể tạo ra tầm ảnh hưởng mạnh như ở bán kết lượt đi, một cái tên khác là nhạc trưởng trong cách chơi của người Thái là Chanathip Songkrasin cũng mất hút trước khả năng điều tiết và cầm bóng rất tốt đến từ Hoàng Đức. Những gương mặt khác như Văn Đức, Đức Chinh, Hồng Duy, Tiến Linh cũng chơi đầy nỗ lực trong hiệp 1. Lối chơi tấn công áp đảo của Việt Nam được nhìn thấy rõ ở số cơ hội và dứt điểm.

ĐT Việt Nam không tận dụng tốt cơ hội
Đội tuyển Việt Nam không tận dụng tốt cơ hội

Tuy nhiên, đây cũng là một vấn đề nữa dẫn đến thất bại chung cuộc của Việt Nam. Trong hiệp 1, chúng ta có 7 lần dứt điểm nhưng chỉ có 2 lần đưa bóng được trúng đích. Cả 2 lần đó đều không thể thắng được thủ môn bên phía đội bạn. Ở AFF Cup 2020 lần này, Việt Nam gặp nhiều vấn đề trong việc dứt điểm và tận dụng cơ hội. Ngoài 2 trận đấu với Malaysia và Campuchia, những trận gặp Lào, Indonesia hay 2 lượt đấu với Thái Lan đều chứng kiến những đợt tấn công không được kết thúc một cách hiệu quả đến từ các chân sút bên phía Việt Nam.

Nếu như Việt Nam có thể ghi được 1 bàn thắng trong hiệp 1, rất có thể mọi chuyện sẽ khác trong 45 phút sau giờ nghỉ.

Hiệp 2 thất vọng của Việt Nam

Nếu như hiệp 1 chứng kiến sự bùng nổ và đầy lạc quan của Việt Nam thì 45 phút của hiệp 2 là một sự thất vọng và phơi bày nhiều vấn đề. Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đưa Công Phượng và Văn Toàn vào sân nhằm khai thác những tình huống tấn công ở biên. Tuy nhiên như chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, ông Park không hài lòng khi 2 cầu thủ này thường xuyên sa vào những màn tranh bóng tay đôi với các trung vệ cao to.

Chính HLV Park Hang Seo cũng sai lầm trong cách sử dụng Tuấn Anh ở hiệp 2. Chỉ sau 12 phút đưa cầu thủ này vào sân, nhà cầm quân Hàn Quốc phải rút cầu thủ này rời sân. Trong cả AFF Cup lần này, chưa một lần nào đội tuyển Việt Nam thay người mà đem lại sự hiệu quả. Dù rằng ông Park đã dùng tất cả 30 quyền thay người trong 6 trận đấu.

Hai hiệp đấu tương phản buồn vui của Việt Nam trước Thái Lan
Hai hiệp đấu tương phản buồn vui của Việt Nam trước Thái Lan

Vấn đề lối chơi trong hiệp 2 cũng là điều cần bàn đến. HLV Polking đã nhận ra điểm yếu ở khu vực trung vệ và đưa một cầu thủ có chiều cao 1m96 là Elias Dolah vào sân. Nhưng Việt Nam trong phần sau của trận đấu liên tục sử dụng bóng dài và những đường vượt tuyến. Đương nhiên, nó sẽ chẳng có giá trị gì khi đội bạn có một trung vệ giải quyết quá tốt những pha bóng bổng.

Điểm sáng từ tân binh

Đội tuyển Việt Nam không giới thiệu nhiều tân binh tại hành trình ở AFF Cup 2020. Nhưng dẫu sao, chúng ta vẫn nhìn thấy những điểm sáng đến từ các gương mặt cũ mà mới Hoàng Đức, Tấn Tài hay Thành Chung, nhất là trước trận đấu với Thái Lan. Nên nhớ, đây là kỳ AFF Cup đầu tiên của cả 3 cầu thủ này, dù rằng họ đã gắn bó với đội tuyển Việt Nam một thời gian đủ dài. Nếu như Tấn Tài đã tạo dấu ấn ở cánh phải, Hoàng Đức “bỏ túi” Chanathip thì Thành Chung tiếp tục có một màn thể hiện ổn định, vững vàng nơi hàng thủ của đội nhà.    

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao đội tuyển Việt Nam không thắng nổi đội tuyển Thái Lan để vào chung kết?