Văn Toàn: Tôi chưa thoải mái khi ra sân

03/03/2022 14:20

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn thừa nhận anh và các đồng đội trên hàng công đều chưa đạt phong độ như ý, khi HAGL toàn hoà và chưa ghi bàn nào ở V-League 2022.

"HAGL luôn hướng tới chiến thắng, nhất là trên sân nhà nên việc không hoàn thành mục tiêu khiến chúng tôi thất vọng", Văn Toàn nói sau khi hoà Hà Tĩnh 0-0 ở vòng 2 chiều 2.3. "Hai trận vừa qua kết quả không như mong đợi là do hàng công chưa tận dụng tốt cơ hội. Tôi cũng cảm thấy cơ thể chưa thật sự thoải mái khi ra sân. Chúng tôi cần cố gắng lấy lại phong độ và sự tự tin vốn có. Hy vọng các trận tới chúng tôi sẽ chơi tốt hơn".

Văn Toàn thất vọng khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cuối trận HAGL - Hà Tĩnh trên sân Pleiku chiều 2.3. Ảnh: Đức Đồng

Trước đối thủ bị đánh giá thấp, HAGL chiếm ưu thế, kiểm soát thế trận và liên tục vây hãm khung thành Hà Tĩnh. Tuy nhiên, các đường nét tấn công của họ không đột biến như thường thấy. Ở một số cơ hội hiếm hoi tiếp cận khung thành đối thủ, Văn Toàn, Minh Vương, Brandao hay Công Phượng đều bỏ lỡ.

Đội bóng của huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang vì vậy tiếp tục phải nhận trận hoà 0-0, như khi ra quân làm khách của Nam Định. Đây là lần đầu tiên HAGL không ghi bàn hai trận liên tiếp kể từ khi lứa cầu thủ tài năng do bầu Đức đào tạo được đôn lên đá V-League 2015. Điều này trái ngược với kỳ vọng, cũng như những gì họ thể hiện ở V-League dang dở mùa trước.

"Hai trận vừa qua, tôi và các đồng đội chưa đạt được sự tự tin và gắn kết cần thiết", Văn Toàn nói thêm. "Việc bắt nhịp chưa tốt ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi chung của đội bóng. Chúng tôi phải nhanh chóng tìm lại sự tự tin, linh động trong việc triển khai tấn công để hiệu quả hơn".

Đồng cảm với việc các học trò chưa tìm lại phong độ, huấn luyện viên Kiatisuk nói: "Sau thời gian thi đấu liên tục ở đội tuyển, nhiều cầu thủ trở về có cảm giác chán bóng đá. Văn Toàn mùa trước chơi rất tốt nhưng hai trận vừa qua dường như mất đi sự tự tin vốn có. Tôi đã động viên, chia sẻ để cậu ấy cố gắng, phấn đấu tìm lại chính mình. Mùa giải phía trước còn rất nhiều trận nên không đáng lo ngại".

Theo huấn luyện viên Nguyễn Thành Công của Hà Tĩnh, việc thiếu nhiều cầu thủ trong quá trình chuẩn bị là nguyên nhân chính khiến HAGL khởi đầu mùa giải chưa tốt. "HAGL có nhiều cầu thủ lên tuyển và các đội trẻ, nên họ khó lắp ghép kịp trước mùa giải. Tôi rất đồng cảm với những chia sẻ của Văn Toàn. Nhưng, họ là đội bóng mạnh, có thực lực. Chỉ cần chơi với nhau thêm một số trận đấu nữa, HAGL sẽ lấy lại sức mạnh vốn có".

Vòng 3 diễn ra ngày 6.3, HAGL sẽ làm khách của SLNA.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Văn Toàn: Tôi chưa thoải mái khi ra sân