Văn Toàn ghi bàn giúp HAGL có chiến thắng đầu tiên ở V.League 2021

22/01/2021 23:27

Hai pha lập công của Minh Vương và Văn Toàn giúp HAGL có màn ngược dòng 2-1 trước SLNA. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Kiatisak cùng đội bóng phố Núi tại V.League 2021.

Bàn thắng

HAGL: Minh Vương (65'), Văn Toàn (83') 
SLNA: Felipe Martins (17’)

Thẻ đỏ
SLNA: Bá Sang (35’)

SLNA: Tấm thẻ đỏ nghiệt ngã

Kiatisak chưa từng thua SLNA trên cả cương vị huấn luyện lẫn cầu thủ tại sân Pleiku. Thêm vào đó, trong 5 trận gần nhất tiếp đón đội bóng xứ Nghệ, HAGL cũng chỉ thất bại 1 lần (thắng 3, hoà 1). Điều đó càng tiếp thêm niềm tin cho HAGL khi đấu với SLNA ở vòng 2 V.League 2021.

HAGL vẫn nhập cuộc rất hứng khởi. Họ cầm bóng nhiều hơn, ép sân tốt hơn và kiểm soát bóng nhiều hơn. Thế nhưng, đội khách SLNA lại là đội tạo ra cơ hội sắc bén hơn. Phút 12, Phan Văn Đức phá bẫy việt vị thành công nhưng dứt điểm chệch cột dọc.

5 phút sau, SLNA mở tỷ số. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Đình Tiến, thủ môn Tuấn Linh của SLNA đấm bóng ra ngoài. Lập tức Đình Châu từ tuyến hai băng lên dứt điểm trúng một hậu vệ HAGL dẫn đến tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Chớp lấy thời cơ, ngoại binh Felipe Martins dứt điểm cận thành tung lưới HAGL.

SLNA ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: VPF

SLNA ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: VPF

Bị dẫn trước, HAGL cố đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hoà. Họ suýt chút nữa đã làm được điều đó ở phút 23 khi Công Phượng tung cú sút bằng chân phải dội cột dọc SLNA.

Sức ép liên tục của HAGL khiến cho hàng thủ của SLNA không thể giữ được sự điềm tĩnh. Và hậu vệ trẻ tuổi Thái Bá Sang đã mắc sai lầm. Liên tiếp ở các phút 29 và 35, sự thiếu kinh nghiệm đã khiến anh phải nhận 2 thẻ vàng dẫn đến việc đội nhà phải chơi thiếu người từ quá sớm.

HAGL: Chiến thắng đầu tay cho Kiatisak

Trong thế 11 người đá với 10 người bên phía SLNA, cán cân trận đấu nghiêng hẳn về phía HAGL. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 65, sức ép liên tục của HAGL mới có thể giúp họ ghi được bàn gỡ hoà.

Từ đường chuyền bên cánh trái của Công Phượng, ngoại binh Brandao đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm trước khi thực hiện đường chuyền ngược trở ra cho Minh Vương dứt điểm chìm hiểm hóc đánh bại thủ môn Văn Hoàng.

Bàn thắng san bằng cách biệt giúp HAGL cởi bỏ áp lực. Họ bắt đầu chơi bóng thanh thoát hơn, thoải mái hơn và sắc bén hơn. Phút 69, Minh Vương chuyền ra cho Văn Toàn sút bóng rất căng buộc hậu vệ SLNA phải lăn xả để chặn đứng.

Tới phút 83, Brandao treo bóng vào vòng cấm cho Nguyễn Trung Đại Dương. Nỗ lực tranh chấp của Đại Dương với cầu thủ SLNA tạo điều kiện để Văn Toàn đoạt được bóng. Anh đi bóng thêm một nhịp rồi tung cú sút chìm chéo góc khiến thủ môn Văn Hoàng không có cơ hội cản phá.

Văn Toàn ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho HAGL - Ảnh: VPF

Văn Toàn ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho HAGL - Ảnh: VPF

Choáng váng sau 2 bàn thua, SLNA không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hoà. Vậy nhưng họ lại suýt chút nữa phải trả giá vì điều đó.

Liên tiếp ở 5 phút cuối trận, HAGL tổ chức phản công nhanh. Nếu như Công Phượng may mắn hơn khi không dứt điểm chệch cột dọc, nếu như Đại Dương chơi đồng đội hơn ở tình huống cuối cùng của trận đấu thì có thể HAGL đã thắng SLNA với tỷ số cách biệt hơn.

Dẫu sao, màn ngược dòng 2-1 trước SLNA cũng giúp cho Kiatisak và HAGL có 3 điểm đầu tiên tại V.League 2021.

Đội hình thi đấu

HAGL: Tuấn Linh, Memovic (Đại Dương 59'), Kim Dong Su, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Xuân Trường (Quang Nho 90'+1), Minh Vương (Ngọc Quang 79'), Hồng Duy (Đức Lương 79'), Văn Toàn, Công Phượng, Brandao. 

SLNA: Văn Hoàng, Xuân Mạnh, Bá Sang, Thế Nhật, Đình Đồng (Sỹ Nam 73'), Đình Tiến (Đình Thắng 46’), Đình Châu, Sỹ Sâm (Jelic 40’), Văn Đức, Felipe, Peter.

Thông số sau trận HAGL vs SLNA

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Toàn ghi bàn giúp HAGL có chiến thắng đầu tiên ở V.League 2021