Văn Hậu lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam

27/05/2020 06:46

Dù không thể góp mặt trong Gala trao giải, nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn làm nên lịch sử với giải thưởng "Cầu thủ trẻ nam hay nhất năm".

Với việc nhận giải "Cầu thủ trẻ hay nhất năm" trong gala trao giải diễn ra tối 26.5, Văn Hậu đã có lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh ở hạng mục này.

Trước đó, Văn Hậu là người thắng cuộc vào năm 2018 và 2019, thời điểm anh chơi bùng nổ trong màu áo các lứa trẻ của tuyển Việt Nam và Câu lạc bộ Hà Nội.

Với thành tích này, hậu vệ trái quê Thái Bình cũng vượt qua 3 người đàn anh là Phạm Văn Quyến, Nguyễn Thành Long Giang và Nguyễn Văn Quyết để trở thành trường hợp đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam 3 lần liên tiếp được vinh danh.

Van Hau lap ky tich chua tung co trong lich su bong da Viet Nam hinh anh 1 Hau_ve_hay_nhat_Viet_Nam_4_zing.jpg

Văn Hậu là hậu vệ trái số một Việt Nam lúc này

Trước đó, Văn Quyến được vinh danh vào năm 2000 và 2002, Long Giang thắng giải trong 2 năm liên tiếp 2006 và 2007. Người đàn anh của Văn Hậu tại Câu lạc bộ Hà Nội, Văn Quyết được bình chọn vào năm 2010 và 2011.

2019 là năm thành công và đột phá của Văn Hậu. Hậu vệ người Thái Bình thi đấu xuất sắc trong thành tích đưa đội tuyển Việt Nam lọt vào tới tứ kết Asian Cup và dẫn đầu bảng ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Hậu cũng chơi hay trong hành trình Vòng loại U23 châu Á của U22 Việt Nam.

Tháng 9.2019, Văn Hậu khiến tất cả phải chú ý khi rời CLB Hà Nội để chuyển tới Hà Lan thi đấu cho Câu lạc bộ Heerenveen. Tại trời Âu, Văn Hậu được ra sân trong đội hình trẻ của đội bóng Hà Lan và có những cải thiện rõ rệt về mặt thể lực.

Cuối năm 2019, Hậu bùng nổ tại SEA Games 30 với phong độ xuất sắc. Anh lập cú đúp trong trận chung kết giúp U22 Việt Nam đè bẹp Indonesia 3-0 để lần đầu tiên giành huy chương vàng SEA Games trong lịch sử.

Giải vô địch quốc gia Hà Lan hiện đã kết thúc sớm vì ảnh hưởng của dịch bệnh. Văn Hậu đang trong quá trình nỗ lực để ở lại Heerenveen vào mùa giải tới.

Huấn luyện viên Johnny Jansen của đội bóng Hà Lan tiết lộ với Omrop Fryslan rằng Heerenveen đang đàm phán để giữ lại Văn Hậu.


Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Văn Hậu lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam