U23 Việt Nam: Cuộc tổng duyệt lần thứ nhất

27/10/2021 09:17

Với một đội bóng mà các cầu thủ không thể tham dự đấu trường quốc nội thì sân chơi quốc tế chính là màn chạy đà lý tưởng cho SEA Games năm 2022 và cả những mục tiêu lớn sau này.

U23 Việt Nam vs U23 Đài Bắc Trung Hoa: Cuộc tổng duyệt lần thứ nhất
Chỉ phải gặp Đài Bắc Trung Hoa, nhiều người cho rằng, thầy trò ông Park Hang Seo đang có nhiều lợi thế để giành chiến thắng đầu tiên. Chiến thắng và tấm vé đến VCK U23 châu Á là mục tiêu mà U23 Việt Nam cần phải hoàn thành. Chúng ta phải đến đấu trường lớn để tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ từng có ở Thường Châu. Một giải đấu đưa Thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam lên sân khấu danh vọng. Một chiến thắng mở ra một chặng đường phát triển mới cho cả nền bóng đá. Một giai đoạn mà bóng đá Việt Nam hội nhập một cách chủ động và tham vọng với đấu trường lớn.

Như trên đã nói, bóng đá Việt Nam rất cần môi trường để các cầu thủ trui rèn bản lĩnh. Khi các hoạt động bóng đá trong nước bị đóng băng thì các nhà quản lý cần phải tìm thấy động lực hoàn thiện từ sân chơi quốc tế. Những trận đấu theo nấc thang khó dần, hoặc tần suất các sự kiện quốc tế đủ dày để các cầu thủ tìm kiếm trải nghiệm là điều vô cùng cần thiết. Nói cho cùng, đó cũng chính là giải pháp thích ứng linh hoạt trong bối cảnh đại dịch chưa sớm được đẩy lùi.

Trong mỗi trận đấu, các đội bóng phải hướng đến kết quả thắng-thua. Nhưng với U23 Việt Nam lúc này thì mục tiêu trong trận đấu không chỉ là 3 điểm mà còn cả việc định hình, xây dựng hệ thống chiến thuật. Thầy Park sẽ có cái nhìn toàn cảnh hơn về đội ngũ mà mình có trong tay. Những gì thu lượm được từ thực chiến trên sân sẽ giúp ông sẽ có bước đi phù hợp hơn để phát triển đội bóng.

Thế mới nói, với U23 Việt Nam, mục tiêu giành vé đến VCK U23 châu Á chỉ là khởi đầu. Bước tiếp theo là phải chuẩn bị tốt nhất về nhân sự, chuyên môn cho SEA Games 2021 được tổ chức vào năm tới mà chúng ta là nước chủ nhà. Cũng chính vì điều này mà những trận đấu ít ỏi ở vòng loại U23 châu Á có ý nghĩa quyết định đến lộ trình chuẩn bị cho tương lai của bóng đá Việt Nam. Đồng thời, nó cũng là dịp để thầy Park chứng tỏ sự mát tay của mình ở phương diện trồng người, tạo nguồn nhân sự.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam: Cuộc tổng duyệt lần thứ nhất