Tuyển Việt Nam tập trung: Ba vấn đề lớn cho thầy Park

20/10/2020 16:18

Tuyển Việt Nam, U22 Việt Nam chuẩn bị tập trung nhưng thầy Park còn nhiều điều băn khoăn với hàng loạt “điểm mù” chưa được giải mã.

1. Theo kế hoạch mà huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo cùng phòng các đội tuyển VFF thống nhất, tuyển Việt Nam cùng U22 Việt Nam sẽ hội quân vào giữa tháng 11, một tuần sau khi V-League kết thúc.

Thời gian dự kiến để chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự luyện quân cho U22 Việt Nam lẫn tuyển Việt Nam kéo dài từ 3-4 tuần. Sau đó nhiều khả năng HLV Park Hang Seo cùng U22 Việt Nam tham dự giải đấu giao hữu ở Pháp vào cuối năm.

Dù thời gian tập trung kéo dài, nhưng đến lúc này điều khó khăn lớn với thuyền trưởng người Hàn Quốc cùng các đội tuyển vẫn là tìm đối thủ đá giao hữu khi dịch cúm COVID-19 vẫn chưa thuận lợi cho khách mời quốc tế đến Việt Nam so giầy.

Tuyển Việt Nam hội quân vào trung tuần tháng 11 tới 

2. Không dễ tìm đối thủ giao hữu là khó khăn của HLV Park Hang Seo, nhưng thực tế vấn đề lớn nhất mà thuyền trưởng bóng đá Việt Nam phải đối mặt nhưng bị động vẫn rơi vào câu chuyện chấn thương của các trụ cột.

Khó ở chỗ ngoài một số lượng không nhỏ trụ cột ở tuyển Việt Nam chưa được khoẻ thì HLV Park Hang Seo đang loay hoay trước ẩn số từ mức độ chấn thương của Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, hay mới nhất là Công Phượng. Những ca chấn thương này đều phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ cao.

Phức tạp hơn nữa khi những “thương binh” này chưa hẹn ngày chính xác trở lại càng khiến HLV Park Hang Seo rất khó lên kế hoạch chi tiết cho tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

nhưng với những chấn thương của Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh... rồi phong độ thất thường của nhiều trụ cột 

Ngoài ra, những thương binh được coi bình phục như Phan Văn Đức chẳng hạn, dù đã ra sân ở V-League nhưng vẫn phải băng bó kỹ lưỡng và luôn thi đấu trong trạng thái dè chừng nhằm tránh tái phát.

Đây chính là “điểm mù” thứ 2 khiến HLV Park Hang Seo thực sự bối rối đến lúc này.

3. Tính thêm vòng đấu thứ 3 diễn ra vào các ngày 19-20.10, V-League chỉ còn khoảng 5 lượt trận là kết thúc. Nhưng với những gì đang diễn ra khiến ông Park thực sự âu lo khi phong độ của rất nhiều trụ cột không ổn.

Như từng đề cập, Hoàng Anh Gia Lai là một điển hình của sự âu lo ấy, khi ở giai đoạn quan trọng này hầu hết đều đang suy giảm phong độ một cách đáng báo động nên rất có thể HLV Park Hang Seo phải tính cách khác.

đang khiến thầy Park đau đầu

Không chỉ có riêng nhóm tuyển thủ của đội bóng phố Núi, những Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Tiến Linh, Hà Đức Chinh... cũng chưa đạt như kỳ vọng từ thầy Park, trong khi thời gian tập trung rất gần.

Nói như thế không có nghĩa tất cả đều kém, nhưng phong độ lên xuống một cách thất thường và thiếu ổn định quả thực khiến HLV Park Hang Seo khó mà an tâm trong bối cảnh năm tới tuyển Việt Nam tham dự quá nhiều giải đấu.

Năm tới nghe thì có vẻ như còn xa, nhưng thực tế lại rất gần bởi cứ tính sau 3-4 tuần tập trung cùng tuyển Việt Nam các cầu thủ trở lại câu lạc bộ chuẩn bị cho mùa giải 2021 dự kiến diễn ra đầu tháng 1 thì khả năng “không kịp thở” là chắc chắn.

Đây chính là “điểm mù” thứ 3, chưa nói đến việc phía trước V-League còn quá nhiều bất trắc thì thử hỏi làm sao HLV Park Hang Seo nhẹ đầu cho được.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Việt Nam tập trung: Ba vấn đề lớn cho thầy Park