Tương lai nào cho U23 Việt Nam?

27/05/2022 17:02

Sau SEA Games, U23 Việt Nam sẽ bước vào một hành trình mới với những thay đổi đáng kể. Một hành trình mới với rất nhiều cái mới cùng những yêu cầu chưa bao giờ cũ, đó là phải thành công như lứa U23 Thường Châu ngày nào.

Tương lai nào cho U23 Việt Nam?

Rất nhiều người đang đặt câu hỏi: Điều gì đang đón đợi U23 Việt Nam sau cuộc chuyển giao về lực lượng cũng như vị trí huấn luyện viên trưởng? Chưa hết, sau thành công ở SEA Games 31, đội bóng trẻ Việt Nam sẽ thể hiện màn trình diễn thế nào ở đấu trường châu lục? SEA Games khác với VCK U23 châu Á. Chúng ta hiểu sự khác biệt của hai giải đấu. Chúng ta cũng biết, giữa lứa cầu thủ hiện tại và lớp đàn anh mấy năm trước có những độ vênh về kinh nghiệm trận mạc. Nhưng chắc chắn một điều, bóng đá Việt Nam đã ở một vị thế mà đấu trường châu lục không còn là nỗi ám ảnh. Hay nói đúng hơn, chúng ta phải hướng ra biển lớn với khát vọng chinh phục bởi đó là cái đích mà cả nền bóng đá phải hướng đến.

VCK U23 châu Á năm nay với U23 Việt Nam có quá nhiều điều mới mẻ. Chúng ta bắt đầu với một lứa cầu thủ mới. Có thể, thành tích ở VCK U23 Đông Nam Á và chiến thắng vang dội tại SEA Games sẽ giúp các cầu thủ và bản thân người hâm mộ thêm tự tin về chặng đường phía trước. Thế nhưng, nói một cách công bằng, lứa cầu thủ hiện này vẫn như những viên ngọc thô cần thời gian để mài giũa. Và hơn thế nữa, chúng ta chào đón một nhà cầm quân mới với rất nhiều câu hỏi về chuyên môn. Ông Gong Oh-kyun có kịp hiểu bóng đá Việt Nam để tiếp nối thành công của huấn luyện viên Park Hang Seo? Và hơn thế nữa, triết lý bóng đá mà nhà cầm quân này xây dựng có gì khác biệt với người tiền nhiệm?

U23 Việt Nam bắt đầu một hành trình mới với rất nhiều thách thức. Thách thức đến từ quy mô của giải đấu và cả tham vọng mà chúng ta khoác lên vai các cầu thủ. Thách thức đến từ những thay đổi về con người ở đội tuyển. Nhưng, hy vọng rằng, thách thức không làm các cầu thủ nhụt chí hay đánh mất khát vọng lập thân. Hơn thế nữa, cảm hứng từ VCK U23 ĐNÁ và đặc biệt là SEA Games 31 có thể giúp U23 Việt Nam có thêm những bài học để thành công. Rằng, thách thức sẽ khiến chúng ta mạnh hơn nếu biết mình đang đứng ở đâu và cần phải làm gì để tiến lên phía trước. Nói cho cùng, không có đội bóng nào tự nhiên thành công. Cũng chẳng có cầu thủ nào một sớm một chiều thành ngôi sao. Danh vọng phải đến từ khát vọng và một tinh thần chiến đấu bền bỉ, kiên cường.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Tương lai nào cho U23 Việt Nam?