Trọng tài quên rút thẻ đỏ, bẻ còi trên sân Gò Đậu

15/09/2018 08:04

Trong trận đấu giữa B.Bình Dương và Than Quảng Ninh trên sân Gò Đậu, trọng tài Trần Văn Lập đã "quên" rút thẻ đỏ với Hồ Tấn Tài và bẻ còi từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, tiền đạo Tiến Linh của B.Bình Dương ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Điều đáng nói ở tình huống trước đó, trọng tài Trần Văn Lập đã quên rút thẻ đỏ với hậu vệ Hồ Tấn Tài, dù trung vệ của Bình Dương đã lĩnh 2 thẻ vàng sau pha tranh chấp với ngoại binh Vinicius. Cầu thủ mang áo số 4 của Bình Dương tiếp tục thi đấu, và chính anh chuyền cho Tiến Linh ghi bàn thắng.

Hy hữu: Trọng tài quên rút thẻ đỏ, bẻ còi trên sân Gò Đậu

Trọng tài Lập rút thẻ vàng thứ 2 với Tấn Tài nhưng quên không rút thẻ đỏ

Hy hữu: Trọng tài quên rút thẻ đỏ, bẻ còi trên sân Gò Đậu

Chính Tấn Tài là người có đường chuyền giúp Tiến Linh ghi bàn thắng lên 2-1 cho B.Bình Dương

Sau khi được trọng tài thứ 4 là ông Nguyễn Trọng Thư "phím" từ ngoài sân, trọng tài Lập chạy đến hội ý với giám sát mới quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp với Hồ Tấn Tài trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Cùng với quyết định này là việc trọng tài Lập “bẻ còi” không công nhận bàn thắng của đội chủ nhà ở phút bù giờ.

Hy hữu: Trọng tài quên rút thẻ đỏ, bẻ còi trên sân Gò Đậu

Trọng tài bàn Nguyễn Trọng Thư ra hiệu cho đồng nghiệp

Hy hữu: Trọng tài quên rút thẻ đỏ, bẻ còi trên sân Gò Đậu

Ông Lập sau đó lập tức bẻ còi từ chối bàn thắng

Hy hữu: Trọng tài quên rút thẻ đỏ, bẻ còi trên sân Gò Đậu

Rút thẻ đỏ với cầu thủ đội chủ nhà

Cầu thủ B.Bình Dương đã lao tới phản ứng quyết liệt với trọng tài Trần Văn Lập, sau đó tổ trọng tài đã phải nhờ tới sự hộ tống của lực lượng an ninh mới rút lui được vào đường hầm.

Không chỉ có những quyết định khó hiểu ở cuối trận, trong trận đấu, trọng tài Lập còn cho Bình Dương hưởng quả 11m dù bóng không chạm tay hậu vệ Than Quảng Ninh, khiến cầu thủ đội khách bức xúc. Tình huống này, bóng tìm trúng mặt hậu vệ Than Quảng Ninh Dương Văn Khoa. Ông Lập cũng rút thẻ đỏ đối với Văn Khoa sau tình huống tưởng tượng rằng hậu vệ Than Quảng Ninh dùng tay chơi bóng. Trong quá khứ, ông Lập cũng từng nhiều lần tưởng tượng ra những quả phạt đền tương tự, và từng bị treo hết mùa giải ở mùa giải 2017.

Hy hữu: Trọng tài quên rút thẻ đỏ, bẻ còi trên sân Gò Đậu
Cầu thủ B.Bình Dương phản ứng quyết liệt

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh nói: “Trọng tài làm theo luật, theo tôi nếu trọng tài giữ nguyên tỉ số trận đấu là trọng tài sai. Trọng tài đã rút thẻ vàng thứ 2 với Tấn Tài nhưng quên rút thẻ đỏ. Ban huấn luyện tập trung chuyên môn trận đấu, đúng luật thẻ đỏ”.

Trong khi đó, HLV Trần Minh Chiến của Bình Dương chia sẻ: “Tôi thông cảm với trọng tài, sai sót là bình thường. Chuyện giữ nguyên tỉ số hay không thì trọng tài làm theo luật như thế nào tôi không biết. Họ nắm luật, chúng tôi không rõ luật. Trọng tài có lỗi thì ban trọng tài xử lý. Kết quả 1-1 đúng, tiếc.

Tôi mới năm đầu tiên làm V-League, hiểu cảm giác trọng tài, đôi khi trọng tài không kiểm soát được. Hiệp 1 không vấn đề gì, hiệp hai một hai lỗi, không kiểm soát được trận đấu, sai lầm này nối tiếp sai lầm kia. Việc trọng tài không quan sát thẻ vàng đầu tiên, thẻ vàng thứ hai lại quên rút thẻ đỏ là sai”

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trọng tài quên rút thẻ đỏ, bẻ còi trên sân Gò Đậu