Trọng tài mang "điềm lành" bắt chính trận Việt Nam - UAE

13/11/2019 11:20

Theo AFC, trọng tài người Nhật Bản Jumpei Iida sẽ là người "cầm cân nảy mực" trong cuộc đối đầu giữa Việt Nam và UAE trên sân Mỹ Đình tối 14.11.

Trọng tài Jumpei Iida 

Ông Jumpei Iida là trọng tài FIFA từ năm 2011 và có rất nhiều kinh nghiệm khi từng điều hành tài các trận đấu quan trọng của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) như vòng loại world cup 2018 khu vực châu Á, AFC Champions League, J League 1. Thậm chí, vị vua sân cỏ này còn từng làm nhiệm vụ tại FA Cup của Anh.

Trọng tài Jumpei Iida là “người quen” với bóng đá Việt Nam, từng bắt chính trận đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 tại King’s Cup hồi tháng 6 vừa qua.

Trước đó, ông Jumpei Iida từng điều khiển cuộc chạm trán giữa Thanh Hóa và CLB Hà Nội cuối mùa giải V-League 2017, trận đấu có tính chất ảnh hưởng đến ngôi vô địch của giải.


Trận đấu tại vòng sơ loại AFC Champions League 2017 giữa Kitchee (Hồng Kông) và Hà Nội FC cũng do trọng tài 36 tuổi này điều khiển.

Trong sự nghiệp, ông Jumpei Iida đã rút ra 782 thẻ vàng và 27 thẻ đỏ trong 264 trận cầm còi. Vị vua áo đen người Nhật Bản còn gây chú ý với kỷ lục rút thẻ đỏ nhanh nhất thế giới. Đó là tình huống truất quyền thi đấu tiền vệ Tomo Sugawa (Tokyo Verdy) chỉ ở giây thứ 9 của trận đấu Tokyo Verdy và Sagan Tosu tại J League 2 vào tháng 4.2009.

Năm ngày sau trận đấu với UAE, tổ trọng tài Oman với trọng tài chính Ahmed Al-Kaf sẽ điều khiển cuộc đấu nảy lửa giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan cũng trên sân Mỹ Đình.

Tại Asian Cup 2019 vừa qua, ông Ahmed Al-Kaf một lần nữa điều khiển trận đấu Việt Nam thắng 2-0 trước Yemen. 

Theo Tiền phong

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trọng tài mang "điềm lành" bắt chính trận Việt Nam - UAE