Trọng 'ỉn' và Đức 'cọt': Tống cựu nghinh tân, rước may mắn vào nhà

21/01/2020 06:05

Năm 2019 đã khép lại với nhiều xui xẻo dành cho trung vệ Trần Đình Trọng và tiền vệ Phan Văn Đức.

Tống cựu nghinh tân, cả Trọng “ỉn” lẫn Đức “cọt” có chung một điều ước là sang năm mới mọi việc sẽ hanh thông, may mắn sẽ gõ cửa để họ bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp.

Chuyện Trọng 'ỉn' & Đức 'cọt': Tống cựu nghinh tân, rước may mắn vào nhà

Huấn luyện viên Park Hang Seo cùng với Đình Trọng và Văn Đức

Khi "sao quả tạ" chiếu

Năm 2019 thực sự là đen đủi với Đình Trọng và Văn Đức (ảnh lớn), chấn thương đã cướp đi của họ những giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam. Nếu Đức “cọt” vẫn kịp đi “chuyến tàu cuối” tới VCK Asian Cup 2019 rồi chia tay ĐTQG, thì Trọng “ỉn” phải làm khán giả cổ vũ đồng đội thi đấu qua ti vi. Cầu thủ đang khoác áo Hà Nội FC đã không thể tham dự cả SEA Games 30 lẫn vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Với cầu thủ, đang đứng trên đỉnh cao danh vọng, bỗng chốc rơi xuống tột cùng của đớn đau thể xác lẫn hụt hẫng về tinh thần, thực sự không dễ để chấp nhận. Đình Trọng thừa nhận, cảm giác ngồi xem đồng đội thi đấu rất khó chịu. Tương tự, Văn Đức cũng thổ lộ, phải nghỉ chơi bóng giống như những ngày tháng “tù đày”.

Dĩ nhiên, những ai trót yêu hai chàng trai dễ mến này cũng xót xa. Nhắc tới Đình Trọng, một “fan cứng” của anh từng viết trên Facebook rằng: “Nhớ Trọng như nhớ mùa Thu Hà Nội phải có lá vàng và mùa Đông phải có gió lạnh luồn qua khe cửa”. Trọng “sơ vin” thực sự đã gây thương nhớ cho biết bao cô gái tuổi teen, không chỉ bởi phong cách thi đấu trên sân mà còn vì cả cách ứng xử lịch thiệp ở ngoài sân cỏ. Còn Đức “cọt”, người ta tìm thấy ở anh sự mộc mạc chất Nghệ, cái giọng “mô, tê, răng, rứa” không lẫn đi đâu được.

Thầy Park và trò cưng

Khi ĐT Việt Nam lao vào trận chiến với những đối thủ lớn, hơn ai hết, HLV Park Hang Seo là người nhớ nhất Đình Trọng và Văn Đức. Thầy Park từng đặc cách cho 2 học trò cưng  tập trung trong những đợt hội quân. Đó không phải món quà, điều ông Park mong muốn nhất là 2 học trò này được hít thở bầu không khí ở đội tuyển.

“Kể từ ngày tôi bị chấn thương rồi lên bàn mổ, thầy thường xuyên gọi điện hỏi thăm tôi, rất xúc động. Ngay cả thời điểm đội tuyển sắp lên đường, bận bịu nhiều việc là thế mà thầy vẫn nhắn tin hỏi chuyện tập tành, ăn uống. Điều đó không phải HLV nào cũng làm được”, Đình Trọng chia sẻ.  

Trong những ngày tập cùng đội tuyển, Văn Đức cũng nhận được những tình cảm trìu mến của thầy Park. Đức “cọt” xúc động khi cho biết: “Nếu bạn là tôi, có lẽ bạn cũng trân quý những gì thầy Park dành cho mình. Lâu lâu trước mỗi giờ đi ngủ, tôi lại nhận được cuộc gọi từ thầy để hỏi thăm chấn thương, chuyện ăn uống và tập hồi phục. Tôi luôn coi đó là động lực để cố gắng trở lại sân cỏ sớm nhất”.

“Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, thật không quá khi nói những cầu thủ tài năng như Đình Trọng và Văn Đức đang là “tài sản” của bóng đá Việt Nam. Có lẽ không chỉ có sự quan tâm của HLV Park Hang Seo, của các CLB hay các CĐV, mà đằng sau còn hàng triệu người ngóng trông họ trở lại cho những trận đánh lớn trong năm 2020. Bản thân Đình Trọng và Văn Đức cũng hiểu, trở lại sân cỏ không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm, bổn phận với những người luôn dành cho họ tình cảm chân thành.

Đôi bạn Đình Trọng và Văn Đức với nụ cười hy vọng cho năm Canh Tý

Đôi bạn Đình Trọng và Văn Đức với nụ cười hy vọng cho năm Canh Tý

Điều ước cho năm Canh Tý

Khi người người nô nức chào đón Xuân mới, Văn Đức tất bật chuẩn bị cho lễ cưới tại huyện Yên Thành và TP.Vinh (Nghệ An). Đức “cọt” thổ lộ, lấy vợ chưa từng nằm trong suy nghĩ của anh. Nhưng khi gặp người con gái, vốn là cô giáo mầm non, “ăn ý” về mọi mặt, anh đã quyết định “đá trận chung kết” đời người. “Tôi 23 tuổi, không trẻ và cũng chẳng quá già. Đã đến lúc quyết định mọi thứ, trong đó có tương lai và hạnh phúc. Xin thông báo với mọi người, ra Tết, Đức “cọt” chia tay đời độc thân. Tết năm nay có đôi có cặp, chẳng còn gì vui hơn”.

Với Đình Trọng, đây cũng là cái Tết đáng chờ đợi. “Thầy Park nói rằng, thầy tin tôi có thể góp mặt cùng U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2020 (diễn ra từ ngày 8 đến 16/1/2020). Nếu cả đội chơi tốt, lọt vào bán kết thì sẽ phải ăn Tết xa nhà. Tôi khát khao được trở lại thi đấu và khát khao cùng U23 Việt Nam tái hiện được kỳ tích như ở Thường Châu (Trung Quốc) 2 năm trước”, Đình Trọng bày tỏ.

Tống cựu nghinh tân, cả Đình Trọng lẫn Văn Đức đều chỉ có một nguyện ước trong năm mới là may mắn sẽ vào nhà. “Cầu chúc sức khỏe cho bản thân, cho mọi người, cho đồng nghiệp. Năm cũ đã đi qua, mọi điều đen đủi cũng trôi qua, hy vọng “ông Phúc” sẽ đến để chúng tôi được ra sân, được cống hiến nhiều hơn”, Trọng “ỉn” và Đức “cọt’ khép lại câu chuyện với những nụ cười đầy hy vọng để hướng tới năm Canh Tý.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trọng 'ỉn' và Đức 'cọt': Tống cựu nghinh tân, rước may mắn vào nhà