Triệu tập bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm cho đội tuyển Việt Nam

18/08/2021 17:07

Chiều 18.8, huấn luyện viên Park Hang-seo triệu tập bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm vào danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chú thích ảnh
Sự góp mặt của Đặng Văn Lâm sẽ tạo ra sự cạnh tranh tích cực cho vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam

Trước đó, thủ môn Đặng Văn Lâm (hiện đang khoác áo Câu lạc bộ Cezero Osaka tham dự J-League 1, Nhật Bản) không có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam từ ngày 5.8 tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu với Saudi Arabia và Australia.

Đặng Văn Lâm là gương mặt quen thuộc, đã bắt chính 5.8 trận đấu cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Anh cũng đã giữ sạch lưới trong 5 trận đấu đó. Trong 3 trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, Văn Lâm cũng được thầy Park triệu tập bổ sung nhưng sau đó không thể tập trung do liên quan đến ca nhiễm COVID-19 tại Cerezo Osaka. Thủ môn Bùi Tấn Trường đã hoàn thành nhiệm vụ trong vai trò người thay thế Đặng Văn Lâm.

Những trải nghiệm từ Thai League đến J.League trong 2 năm qua của thủ môn này cũng sẽ giúp cho anh tích luỹ được kinh nghiệm khi đối đầu với các đối thủ mạnh hàng đầu châu Á.

Theo VFF, Văn Lâm sẽ được Câu lạc bộ Cezero Osaka trả về phục vụ đội tuyển Việt Nam tại giai đoạn FIFA days (lịch thi đấu quốc tế chính thức của FIFA). Vì thế, thủ môn này được triệu tập bổ sung và sẽ thể bay thẳng từ Nhật Bản sang Saudi Arabia để hội quân với đội tuyển Việt Nam để tham trận đấu với đội chủ nhà vào ngày 2.9.

Hiện danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam lần này đang có 3 thủ môn là Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản, Nguyễn Văn Hoàng. Sự góp mặt của Đặng Văn Lâm được đánh giá sẽ tạo ra sự cạnh tranh tích cực cho vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có thêm sự lựa chọn cho vị trí "gác đền" của đội tuyển Việt Nam.

Dự kiến ngày 27.8, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Saudi Arabia để chuẩn bị cho trận đấu với Saudi Arabia.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triệu tập bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm cho đội tuyển Việt Nam