Trả lời phỏng vấn FIFA, Văn Hậu tự tin: 'Việt Nam sẽ gây bất ngờ lớn hơn nữa'

07/08/2020 14:53

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) ngày 7.8 có bài viết ca ngợi về hậu vệ Đoàn Văn Hậu là 'một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất châu Á'.

Hình ảnh về Đoàn Văn Hậu đã được đăng tải trên trang chủ FIFA - Ảnh: FIFA

Mở đầu bài viết, FIFA đã giới thiệu các chiến tích của hậu vệ tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu và nhận định anh là một trong những ngôi sao triển vọng nhất châu Á.

Trang chủ FIFA viết: "Đoàn Văn Hậu là một trong những ngôi sao triển vọng nhất châu Á. Cầu thủ trẻ tài năng này đã về nước sau 1 năm gắn bó với SC Heerenveen ở Hà Lan. Sự ra đi cũng như trở về của anh ấy đã làm tốn rất nhiều giấy mực của giới truyền thông quê nhà".

Sau phần giới thiệu sơ lược về các thành công của Đoàn Văn Hậu, FIFA đã có cuộc trò chuyện thân mật với anh về những gì đã trải qua tại SC Heerenveen, cũng như mục tiêu sắp tới cùng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Văn Hậu nói về thời gian ở Hà Lan như sau: "Được chơi cho Heerenveen là giấc mơ đã trở thành hiện thực của tôi. Cuộc sống và công việc tập luyện, thi đấu của tôi ở Heerenveen rất tốt. Được tập luyện và thi đấu bên cạnh những cầu thủ giỏi đã giúp tôi tiến bộ rất nhiều".

Hiện tại Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 nhưng Văn Hậu vẫn khá thận trọng khi nói: "Chúng tôi đang dẫn đầu bảng và có một số lợi thế nhất định. Nhưng không có gì là chắc chắn và mọi thứ đều có thể xảy ra".

Nhưng Văn Hậu cũng nói thêm: "Không chỉ tôi mà tất cả các cầu thủ khác đều muốn góp mặt ở giải đấu lớn như World Cup. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đội thành công và tôi tin rằng chúng tôi có thể tạo ra những bất ngờ lớn hơn nữa. Hãy làm những gì bạn có thể và tin tưởng vào bản thân. Trên đời này không có gì là không thể".

Bên cạnh những dự định và mục tiêu về tương lai, Văn Hậu cũng kể lại về những khó khăn mà anh đã trải qua để "đổi đời" nhờ bóng đá. Văn Hậu nói: "Tôi yêu bóng đá và trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp là ước mơ thời thơ ấu của tôi. Vì gia đình tôi rất nghèo nên tôi muốn thay đổi số phận của mình bằng cách theo đuổi sự nghiệp bóng đá".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trả lời phỏng vấn FIFA, Văn Hậu tự tin: 'Việt Nam sẽ gây bất ngờ lớn hơn nữa'