Tiền vệ Tuấn Anh, người đi qua nỗi sợ!

09/09/2019 14:55

Việc tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh tái xuất trong màu áo đội tuyển quốc gia đã là niềm vui lớn nhưng ở trận mở màn vòng loại thứ hai World Cup 2022, anh còn làm tốt hơn cả mong đợi.

Tiền vệ Tuấn Anh, người đi qua nỗi sợ!

1. Chấn thương liên tiếp khiến Tuấn Anh luôn vắng mặt ở các giải đấu quan trọng của bóng đá Việt Nam. Điều ấy làm giới chuyên môn và người hâm mộ cảm thấy tiếc cho Tuấn Anh, bởi tài năng của anh đã được thể hiện khá sớm trong màu áo U19 Việt Nam. Mọi người tiếc 1 thì Nhô (tên thân mật của Tuấn Anh) tiếc đến 10, thậm chí đấy còn là nỗi đau và cả dằn vặt trong lòng tiền vệ trẻ tài hoa này.

Đức Lương - một đồng đội thân thiết của Tuấn Anh ở HAGL chia sẻ: “Thằng Nhô chẳng bao giờ than vãn về sự đen đủi, nhưng mỗi lần nhìn ánh mắt và gương mặt nó khi ngồi trước màn ảnh xem đồng đội thi đấu ở những giải quan trọng của ĐT Việt Nam, bọn em đều thấu hiểu cảm giác của nó”.

Biết Tuấn Anh khá lâu, nên tôi không ngạc nhiên trước thổ lộ của Đức Lương, thậm chí còn hiểu “cu Nhô” luôn cố lạc quan và nhìn mọi việc theo hướng tích cực nhất để người thân yên tâm. Còn nhớ năm ngoái khi đang chữa trị chấn thương ở Hàn Quốc, lúc tôi gọi điện hỏi thăm, Tuấn Anh đã tếu táo: “Hôm nay mưa lớn, em đi tập hồi phục hơi cực chút vì hai tay chống nạng nên không thể cầm dù che mưa được. Giá lúc ấy có một em gái Hàn Quốc xinh tươi che dù giúp thì tuyệt biết mấy, anh nhỉ”. 

Lúc ấy hai anh em đều cười vui, nhưng rồi tôi chợt hình dung một chàng trai đơn độc nơi đất khách, hai tay chống nạng do vừa trải qua ca phẫu thuật và loay hoay với cây dù dưới cơn mưa lớn để đi đến phòng tập, tự dưng có chút nao nao. Sau này, khi Văn Thanh, Đức Lương của HAGL cùng sang Hàn Quốc để chữa trị chấn thương, tôi đã biết thêm rất nhiều câu chuyện về nỗi khó khăn Tuấn Anh đã trải qua, nhưng chưa bao giờ thổ lộ cùng ai…

2. Hôm gặp nhau ở phố Núi, sau trận HAGL tiếp đón Sài Gòn FC ở vòng 3 V.League 2019, Tuấn Anh tâm sự: “Trước khi quay lại sân cỏ, em đã rất lo lắng và cả sợ hãi. Nói thật, em từng nghĩ nếu dính chấn thương lần nữa thì chắc phải giã từ sự nghiệp, thậm chí lên nhiều kế hoạch cho bản thân, nhưng rồi lại rất mông lung với ý nghĩ bỏ bóng đá mình sẽ làm gì?”. 

Để vượt qua nỗi sợ hãi và trở nên mạnh mẽ sau những “biến cố của sự nghiệp” như cách Tuấn Anh tếu táo nói về những lần chấn thương, “cu Nhô” đã tìm đến nhiều liệu pháp. Ngoài việc rèn luyện chuyên môn, Nhô đọc sách, chụp ảnh thiên nhiên, đặc biệt là tập dưỡng sinh với các bài luyện khí công để thể trạng và tinh thần thêm mạnh mẽ. Vì “luyện khí công giúp em cân bằng rất nhiều về tinh thần”, như Tuấn Anh chia sẻ.

Thời điểm HLV Park Hang Seo triệu tập Tuấn Anh vào ĐT Việt Nam tham dự King’s Cup 2019 hồi tháng 6 vừa qua, tôi từng có ý định viết một bài về sự trở lại của tiền vệ này trong màu áo ĐTQG. Lúc ấy, Tuấn Anh đã nài nỉ: “Anh đừng viết gì cả, em chỉ mới trở lại và đã thể hiện được gì đâu. Cho em thêm thời gian nhé”…

Tối 5.9 vừa qua, ở trận mở màn bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 giữa Thái Lan và Việt Nam, Tuấn Anh đã khiến tất cả phải bất ngờ khi lên công về thủ hiệu quả và khiến ngôi sao số 1 Chanathip của đội chủ nhà phải “tắt điện”. Thậm chí, nếu may mắn hơn Tuấn Anh đã có thể ghi bàn. Sở dĩ nói bất ngờ, vì thực tế không nhiều người tin Tuấn Anh có thể trở lại mạnh mẽ và lợi hại như thế trong một trận đấu rất quan trọng trước kỳ phùng địch thủ.

Sau trận đấu, trên các trang báo và Facebook cá nhân, người ta đã đọc được rất nhiều lời tán dương lẫn chúc mừng sự trở lại ấn tượng của “cu Nhô”. Đông Triều - một đồng đội trưởng thành cùng Tuấn Anh ở lò đào tạo HAGL đã bày tỏ niềm vui sau màn thể hiện của bạn thân ở trận gặp Thái Lan bằng hai chữ: “quá đã”. Trong khi đó, trò chuyện cùng tôi, Tuấn Anh đã bày tỏ: “Thật sự em vẫn chưa hài lòng với bản thân và còn phải cố gắng nhiều. Chỉ mong ông trời thương đừng bắt em chấn thương nữa!”…

Có một người đã đi qua nỗi sợ hãi và khiến tất cả phải nhớ!

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền vệ Tuấn Anh, người đi qua nỗi sợ!