Thực hư sân tập môn bóng đá SEA Games 31 ở Phú Thọ bị chê xấu

07/05/2022 18:21

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Đắc Thủy, mọi cơ sở vật chất của môn bóng đá tại SEA Games 31 đều được đều được đảm bảo tiêu chuẩn.

Một sân bóng ở Phú Thọ

Tỉnh Phú Thọ đăng cai bảng A của môn bóng đá nam của SEA Games 31 với sự góp mặt của chủ nhà U23 Việt Nam, U23 Indonesia, U23 Philippines, U23 Myanmar và U23 Timor Leste.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho lần đầu đăng cai môn thi đấu của Đại hội thể thao Đông Nam Á, tỉnh Phú Thọ đã chuẩn bị cơ sở vật chất gồm sân Việt Trì nhằm tổ chức các trận đấu chính thức.

Bên cạnh đó, sân bóng đá huyện Tam Nông, Bãi Bằng và sân tập phụ của sân vận động Việt Trì là ba sân tập luyện dành cho các đội bóng tại bảng A.

Trước ngày thi đấu chính thức, nhiều thông tin trái chiều được đưa ra rằng sân Tam Nông không có lớp cỏ tốt và phủ màu xanh, lộ cả mặt nền đất màu vàng khiến nhiều người hâm mộ trong khu vực phẫn nộ.

Trong khi đó, sân bóng đá Bãi Bằng cũng bị huấn luyện viên U23 Indonesia phàn nàn về chất lượng mặt cỏ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cả ba sân tập tại Phú Thọ đều không xuống cấp và xấu như nhiều thông tin được lan truyền.

Sân bóng Tam Nông mới được cải tạo với cơ sở vật chất còn mới, trong đó mặt sân đáng chú ý đã được làm lại cách đây chưa lâu nhằm phục vụ cho SEA Games 31 với loại cỏ được nhập khẩu.

Mặt cỏ chưa có được màu xanh đẹp mắt nhưng hoàn không bị gồ gề và bị lộ nhiều mô đất. Những khoảng trống màu vàng còn xuất hiện chỉ tới từ kỹ thuật chăm sóc mặt cỏ chưa được tốt khiến cỏ bị cháy nắng.

Còn sân bóng đá Bãi Bằng tại Phù Ninh (Phú Thọ) cũng cho thấy chất lượng cơ sở vật chất không tệ nhằm phục vụ tập luyện của các đội.

Mặt sân Bãi Bằng có loại cỏ cũ, lá to và hiện tại không còn được sử dụng nhiều trong bóng đá, song vẫn đủ tiêu chuẩn phục vụ công tác tập luyện.

Còn lại, sân tập phụ của sân vận động Việt Trì cũng cho thấy mặt cỏ xanh mượt và hệ thống dàn đèn tiêu chuẩn.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Đắc Thủy, mọi cơ sở vật chất của môn bóng đá đều được Ban tổ chức SEA Games, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và cán bộ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á thông qua trước khi đưa vào sử dụng.

Trước SEA Games 31, mọi hạng mục từ sân tập tới sân vận động chính thức đều được kiểm tra chất lượng. Bởi vậy, không có chuyện Ban tổ chức SEA Games 31 cố tình gây khó dễ cho các đội trong quá trình tập luyện để tận dụng cơ hội giành kết quả tốt của nước chủ nhà.

Theo báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thực hư sân tập môn bóng đá SEA Games 31 ở Phú Thọ bị chê xấu