Thủ môn Đặng Văn Lâm về Nga dưỡng thương, hy vọng sẽ được bắt trận Việt Nam-Nhật Bản

21/10/2021 09:38

Tại Tokyo, ngày 21.10, thủ môn Đặng Văn Lâm, đang thi đấu cho Câu lạc bộ Cerezo Osaka, sẽ rời Nhật Bản để về Nga dưỡng thương.

Chú thích ảnh
Ngày 21.10, thủ môn Đặng Văn Lâm, đang thi đấu cho Câu lạc bộ Cerezo Osaka, sẽ rời Nhật Bản để về Nga dưỡng thương

Phát biểu trong chuyến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản ở thủ đô Tokyo ngày 20.10, Văn Lâm cho biết anh bị trật khớp xương vai trái khi tiếp đất trong một buổi tập ở Câu lạc bộ (CLB) Cerezo Osaka hôm 13.9. CLB Cerezo Osaka đã tìm cho anh một bác sĩ phẫu thuật vai rất giỏi ở Tokyo. Cuộc phẫu thuật đã diễn ra thành công nhưng Văn Lâm chỉ có thể tập luyện với đồng đội sau 3 tháng. Nếu mọi chuyện thuận lợi, anh có thể sẽ thi đấu trở lại sau 4 tháng. 

Trước đó, Văn Lâm đã bắt chính trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Australia trên sân vận động Mỹ Đình ngày 7.9 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Sau trận đấu, anh trở về Nhật Bản để thi đấu cho CLB Cerezo Osaka.

Do J-League sẽ kết thúc vào đầu tháng 12.2021 và sau đó, các cầu thủ được nghỉ một tháng nên CLB Cerezo Osaka đã cho phép Văn Lâm về Nga dưỡng thương. Văn Lâm cho biết sau khi bình phục, anh sẽ cố gắng tập luyện để sớm lấy lại phong độ và hy vọng sẽ được bắt trong trận lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vào ngày 29.3.2022.

Chia sẻ cảm xúc khi được thi đấu tại J-League, Văn Lâm cho biết mặc dù thi đấu trên đất Nhật Bản nhưng anh vẫn gặp rất nhiều người Việt Nam ở đây. Người Việt Nam tại Nhật Bản đã quan tâm, thăm hỏi và động viên anh rất nhiều. Đó là động lực để Văn Lâm nỗ lực vượt qua khó khăn và rèn luyện bản lĩnh để ngày càng trưởng thành hơn.

Nói về các đồng đội của mình ở CLB Cerezo Osaka, Văn Lâm cho biết các cầu thủ tập luyện rất chăm chỉ và thi đấu rất chuyên nghiệp. Văn Lâm học hỏi rất nhiều từ các cầu thủ này.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam bày tỏ hy vọng cầu thủ này sẽ sớm bình phục và đạt phong độ tốt nhất khi thi đấu trở lại.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Thủ môn Đặng Văn Lâm về Nga dưỡng thương, hy vọng sẽ được bắt trận Việt Nam-Nhật Bản