Thầy Park kết "lão tướng": Thông điệp "nắn" sao

30/11/2020 12:30

Những ông già gân như Tấn Trường, Trọng Hoàng, Văn Việt... được trong dụng trong danh sách 37 cái tên lên tuyển Việt Nam. Thầy Park có dụng ý gì sau quyết định đặc biệt này?

Cú bắt hụt của HLV Park Hang Seo

Thủ môn Bùi Tấn Trường, 34 tuổi, xuất hiện trong danh sách tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo khiến tất cả ngỡ ngàng. Lần gần nhất, thủ môn gốc Đồng Tháp này lên tuyển cách đây đã 4 năm. Càng đặc biệt bởi Tấn Trường được gọi lại tuyển Việt Nam sau nửa mùa bóng ký với Hà Nội FC theo kiểu chữa cháy.

Tấn Trường, 34 tuổi, trở lại tuyển Việt Nam sau 4 năm vắng bóng

Trung vệ Nguyễn Văn Việt, 31 tuổi, lên tuyển Việt Nam sau khi từng trải qua 3 năm đứt quãng bóng đá. Một chấn thương từng khiến trung vệ người Quảng Nam này chấp nhận làm nhân viên soát vé cửa SVĐ Quảng Nam, HLV trẻ, trước khi được Than Quảng Ninh cưu mang sau cú đánh liều, thử trở lại bằng việc lặn lội ra đất mỏ tập thử. Bởi vậy, đừng ngạc nhiên khi Văn Việt thổ lộ rằng, anh đã tưởng là đùa giỡn khi nghe tin có tên trong danh sách triệu tập của thầy Park.

Nguyễn Trọng Hoàng, 31 tuổi, tiếp tục được thầy Park tin cẩn sau khi giúp Viettel soán ngôi vô địch V-League của Hà Nội. Chỉ có một thiếu vắng tưởng từng không thể thiếu là việc Anh Đức bị gạt đi, dù rằng tiền vệ người Bình Dương này từng xuất hiện trong danh sách tuyển Việt Nam chỉ vài ngày sau khi tái xuất, đá vài chục phút cho HAGL và được ông Park thuyết phục hết lời.

Thành Lương nhiều lần được HLV Park Hang Seo thuyết phục trở lại tuyển Việt Nam

Danh sách "tuổi băm" được HLV Park Hang Seo trọng dụng lẽ ra có thể dài hơn, nếu ông thầy người Hàn thuyết phục được Phạm Thành Lương, tiền vệ sở hữu 4 Quả bóng vàng. Thầy Park từng năm lần bẩy lượt tìm cách mời Lương "dị" trở lại tuyển Việt Nam nhưng đều bị lắc đầu. Và lần này, trước khi công bố 37 cái tên lên tuyển, ông Park cũng chỉ chấp nhận hụt mất Thành Lương sau khi tiền vệ này khẳng định muốn dành hết sức chơi nốt 2 năm cho Hà Nội FC.

Già gân và... nắn gân

Sòng phẳng mà nói, việc HLV Park Hang Seo điền những cái tên tuổi băm lên tuyển Việt Nam đều có cơ sở khá thuyết phục. Trọng Hoàng từ hơn 2 năm đã là hậu vệ phải không thể thay thế, cùng thầy Park vô địch AFF Cup lân SEA Games.

Đối với Tấn Trường, trừ việc cái tên hơi "ồn ào" vì chuyện hậu trường, chuyên môn của thủ thành gốc Đồng Tháp luôn được đánh giá cao. Nửa mùa ra Hà Nội FC theo kiểu chữa cháy, Tấn Trường làm nhiều người ngỡ ngàng vì phong độ quá ổn định, bay nhảy chụp bóng như trẻ ra 10 tuổi và kinh nghiệm thì có thừa. Đấy là lý do, Tấn Trường đẩy Văn Công, thủ môn số 1 của Hà Nội FC 2 mùa bóng trước, lên ghế dự bị. Vì vậy gạt đi ồn ào hậu trường, Tấn Trường quá xứng đáng trở lại tuyển Việt Nam.

Phong độ tốt là lên tuyển, nên thầy Park đã trao lại cơ hội cho Văn Quyết

Câu chuyện của Văn Việt nằm ở cú bước vào top 4 theo cách kỳ lạ nhất của Than Quảng Ninh tại V-League 2020. Cặp trung vệ Văn Việt- Dương Thanh Hào là điểm tựa, dù Than Quảng Ninh đang khủng hoảng tài chính. Nước lên thuyền lên, Văn Việt xứng vào mắt xanh của thầy Park, trừ việc gây lợn cợn vì đã... 31 tuổi.

Tóm lại, Tấn Trường, Văn Việt, Trọng Hoàng... có thể coi là những ông già gân của thầy Park trong đợt tập trung lần này. Nhưng quyết định của HLV người Hàn có lẽ không gói gọn ở góc độ nhân sự thuần tuý.

Có những dụng ý trong việc thầy Park điền những ông già gân hay cố gắng thuyết phục Thành Lương, Anh Đức quay lại tuyển Việt Nam. Đó là chuyện muốn nắn lại tinh thần, khát khao vươn tới đỉnh cao của nhiều học trò sau khi đã no đủ danh hiệu trong 3 năm qua.

Nhiều toan tính trong quyết định chọn người của thầy Park

Thực tế duy trì khát khao chiến thắng trong mỗi con người của tuyển Việt Nam đang là bài toán đối với thầy Park. Có những người sau chuỗi vinh quang đã đánh mất động lực, bị khủng hoảng, trượt khỏi đường ray của ông thầy người Hàn. 

Thế cho nên, những cầu thủ tưởng chừng "bỏ đi" như Tấn Trường, Văn Việt... thậm chí là Văn Quyết, được trao cơ hội lên tuyển là có dụng ý sâu xa của thầy Park. Hoặc ông nhiều lần thuyết phục Thành Lương là bởi nhìn thầy cái khát khao được chơi  bóng luôn "cháy" từ tiền vệ nhỏ con này.

Thông điệp của thầy Park từ những ông già gân bất ngờ xuất hiện thực tế là... "nắn gân" dàn sao đôi khi bị mất tập trung, chệch choạc về chuyên môn, khát vọng sau khi đã đạt đỉnh.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Thầy Park kết "lão tướng": Thông điệp "nắn" sao