Thầy Park 'đỏ mắt' tìm ngọc thô cho U23 Việt Nam

11/07/2019 14:57

Chỉ với 3 ngày tập trung, thật khó đòi hỏi U23 Việt Nam chơi tốt trước đàn em U18. Thế nhưng, HLV Park Hang Seo có lý do để đau đầu với kế hoạch tìm kép phụ cho SEA Games.

Trong cả trận U23 Việt Nam giao hữu với U18 Việt Nam, HLV Park Hang Seo ngồi lặng lẽ trên khán đài quan sát các cầu thủ thi đấu. Ông thầy người Hàn Quốc dành sự quan tâm đặc biệt tới một vài gương mặt, nhưng có lẽ cũng chỉ tạm hài lòng khi trận đấu kết thúc.

U23 Việt Nam chỉ với 3 ngày tập trung, hầu hết các cầu thủ chưa thể hoà nhập, làm quen với lối chơi mới, đã thắng khá vất vả trước đàn em U18 với 1 bàn duy nhất của Việt Cường.

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Việt Cường. Ảnh S.N

Tất nhiên, khó có thể đòi hỏi hơn về màn trình diễn của U23 Việt Nam, bởi lẽ các vị trí mới làm quen với nhau chưa thể có sự kết dính, hiểu rõ lối chơi của nhau. Hơn nữa, bản thân các cầu thủ cũng chưa có động lực rõ ràng bởi suất dự SEA Games còn ở rất xa, và gần như đã thuộc về những cái tên quen thuộc không có mặt trong đợt tập trung lần này.

Với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, U23 Việt Nam vận hành còn nhiều lúng túng. Rõ nhất là những tình huống cần đẩy cao đội hình thật nhanh hay phối hợp nhóm 1 chạm.

Việt Cường là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu, nhưng tiền đạo CLB Bình Dương thật khó có thể tranh suất với Tiến Linh, Đức Chinh, Hoàng Đức hay Công Phượng ở đội U22+2 dự SEA Games sắp tới.

Martin Lo cần thể hiện nhiều hơn. Ảnh S.N

Tất nhiên, được làm việc với thầy Park là một trải nghiệm đặc biệt với chân sút mang áo số 14. Việt Cường thổ lộ, HLV Park Hang Seo có những chỉ đạo chiến thuật rất khác so với các HLV trước đây mà anh từng làm việc.

Trường hợp của Martin Lo có thể khiến HLV Park Hang Seo phải cân nhắc nhiều. Có lẽ vì thế mà trong hai hiệp, ông Park đã cho cầu thủ Việt kiều này chơi với hai vai trò khác nhau là tiền đạo cánh và tiền vệ trung tâm.

Về cơ bản cầu thủ đang chơi cho đội Phố Hiến ở giải hạng nhất đã hoàn thành nhiệm vụ và chính anh đã có pha kiến tạo dẫn đến bàn thắng. Tuy nhiên, Martin Lo chưa cho thấy khả năng tranh chấp tốt, khá nhát bóng, có vẻ do sợ chấn thương. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ mang áo số 10 U23 Việt Nam có thể được thầy Park chấm vào danh sách dự SEA Games, nhưng đá chính thì không dễ.

HLV Park Hang Seo đã chấm được cầu thủ nào cho SEA Games trong số 18 cái tên vừa gọi lên U23 Việt Nam?

Ngoài Việt Cường, Martin Lo, những gương mặt khác như Bảo Ngọc, Bảo Toàn, Thanh Sơn… mới chỉ chơi tròn vai, chưa thể hiện được hết phẩm chất của mình.

HLV Park Hang Seo cho biết, mục đích duy nhất trong những đợt tập trung ngắn hạn của U23 Việt Nam là kiểm tra năng lực của từng cầu thủ, để xem khoảng cách giữa họ với các trụ cột như Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung... ở mức nào.

Nói cách khác, những đợt tập trung như vừa qua giúp thầy Park tìm kiếm “kép phụ” cho U23 Việt Nam, chứ khó có thể phát hiện ra những nhân tố mới đủ sức thay thế các trụ cột trên tuyển. Những gương mặt trẻ tốt nhất đều đã qua tay thầy Park huấn luyện trong gần 2 năm qua.

Hy vọng là thời gian từ nay tới SEA Games, những gương mặt “dự phòng” sẽ nỗ lực hoàn thiện mình, dần khẳng định được năng lực để sẵn sàng nhận nhiệm vụ từ thầy Park. 

Đàn em Công Phượng chấn thương

Tiền vệ Thanh Sơn được điền tên vào đội hình xuất phát ở trận giao hữu với U18 Việt Nam. Cầu thủ này thậm chí còn được đeo băng đội trưởng từ đầu trận. Thanh Sơn đã chơi rất nỗ lực và góp phần vào chiến thắng của U23 Việt Nam trước đàn em U18 Việt Nam. Đáng tiếc, sau trận đấu Thanh Sơn đã gặp chấn thương ở mạn sườn và sau đó phải đưa đi chụp chiếu. HLV Park Hang Seo tỏ ra khá lo lắng và đã xuống tận nơi để động viên hỏi thăm tiền vệ này.

SONG NGƯ (Vietnamnet)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thầy Park 'đỏ mắt' tìm ngọc thô cho U23 Việt Nam