Thầy của VĐV bơi Huy Hoàng qua đời trong khi cách ly

13/08/2021 18:20

Chuyên gia Huang Guohui (Hoàng Quốc Huy) của đội tuyển bơi Việt Nam qua đời trong khu cách ly sau khi trở về từ Olympic Tokyo.

Trưởng Đoàn Thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn xác nhận: "HLV của Huy Hoàng qua đời chiều 11.8. Chúng tôi đang cách ly nên chưa nắm rõ được tình hình và đợi kết quả từ công an điều tra".

HLV của Huy Hoàng cùng các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam trở về nước hôm 4.8, sau khi hoàn thành xong chương trình thi đấu tại Olympic Tokyo 2020. Sau khi về đến Hà Nội, đoàn đang cách ly 14 ngày tại một khách sạn.

HLV Huy Hoang qua doi anh 1

HLV Huang (phải) dẫn dắt Huy Hoàng trong 5 năm qua. Ảnh: FBNV

Trưởng Đoàn Trần Đức Phấn cho biết sự ra đi của HLV Huang là sự mất mát lớn với bộ môn bơi Việt Nam, bởi ông đã có nhiều đóng góp và công sức giúp Huy Hoàng thăng tiến trong sự nghiệp.

Tại Olympic Tokyo 2020, chuyên gia người Trung Quốc là HLV chuyên môn duy nhất cho Huy Hoàng và Nguyễn Thị Ánh Viên. Ông ít xuất hiện trước báo chí, nhưng đã gắn bó với tuyển bơi Việt Nam trong nhiều năm, khi từng dẫn dắt cựu tuyển thủ Nguyễn Hữu Việt năm 2003.

HLV Huang Guohui (Hoàng Quốc Huy) trực tiếp huấn luyện kình ngư Nguyễn Huy Hoàng trong 5 năm qua tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Cần Thơ. Ông giúp Huy Hoàng cải thiện về chuyên môn và thành tích, nổi bật với tấm huy chương vàng Olympic trẻ 2018, huy chương vàng SEA Games 2019 hay huy chương bạc Asian Games 2018.

Theo Zing

(0) Bình luận
Thầy của VĐV bơi Huy Hoàng qua đời trong khi cách ly