Thắng TP Hồ Chí Minh trên chấm 11m, HAGL trụ hạng thành công

19/10/2019 22:29

Cả 3 bàn thắng của trận đấu này đều ghi được trên chấm phạt đền và HAGL là những người giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

BÀN THẮNG

TP Hồ Chí Minh: Phi Sơn (75’)
HAGL: Hồng Duy (62’), Văn Thanh (87’)

Do đã sớm giành ngôi á quân, nên HLV Chung Hang Seo đã cất toàn bộ ngoại binh của chủ nhà TP Hồ Chí Minh lên khán đài, đồng thời tung vào sân một số cầu thủ ít thi đấu như Phi Sơn, Huỳnh Văn Thanh… như cách dưỡng quân nhằm chuẩn bị cho trận bán kết Cúp quốc gia sắp tới.

Trong khi đó, đội khách HAGL do đang rất cần điểm để trụ hạng nên đã tung ra lực lượng mạnh nhất. Thậm chí đội trưởng Tuấn Anh vừa khỏi chấn thương cũng có mặt trong đội hình xuất phát, khiến nhiều người cảm thấy âu lo cho anh.

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng, trong đó các cầu thủ phố Núi đã rất nỗ lực để tạo ra những đợt tấn công về phía khung thành thủ môn Thanh Diệp bên chủ nhà, nhưng vẫn chưa có tình huống nào thực sự nguy hiểm. 

Văn Toàn (áo trắng, HAGL) là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh: Quốc An

Phút 17, HAGL được hưởng quả đá phạt ngay vạch 16m50 và cú sút trực diện của Minh Vương đã đưa bóng đập trúng góc cao của khung thành, bỏ lỡ pha ăn bàn rất đáng tiếc. Đấy cũng là cơ hội nguy hiểm nhất của đội khách phố Núi trong suốt hiệp 1.

Thế trận tiếp tục giằng co sau giờ nghỉ giải lao và chủ nhà TP Hồ Chí Minh có phần chủ động hơn trong lối chơi, nhưng cả hai đội vẫn chưa có pha tấn công nào thực sự nguy hiểm trong khoảng 10 phút đầu hiệp 2, trừ cú ra chân của Hoàng Thiên bên phía TP Hồ Chí Minh ở phút 57 được thủ môn Văn Trường kịp đấm bóng ra.

Pha không chiến của cầu thủ hai đội. Ảnh: Quốc An

Phút 61, trong một pha dốc bóng cực nhanh vào vòng cấm địa, Văn Thanh bị Anh Tuấn của TP Hồ Chí Minh phạm lỗi trong vòng cấm. HAGL được hưởng quả phạt đền và Hồng Duy dễ dàng mở tỷ số 1-0 trên chấm 11m cho đội khách.

Bàn thắng khiến tinh thần đội khách HAGL thêm hưng phấn, nhưng chủ nhà TP Hồ Chí Minh cũng đẩy cao tốc độ để tìm bàn cân bằng tỷ số và điều ấy đã xảy ra ở phút 75, khi Hồng Duy phạm lỗi với Phi Sơn trong vòng cấm. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền và chính Phi Sơn cân bằng 1-1 cho đội nhà.

Niềm vui của Văn Thanh khi ghi bàn thắng cho HAGL. Ảnh: Quốc An

Phút 87 trong một pha phản công nhanh, Văn Toàn bị phạm lỗi trong vòng cấm và Văn Thanh nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL trên chấm phạt đền. Bàn thắng giúp các cầu thủ HAGL thêm hứng khởi và suýt có bàn nâng tỷ số ở phút 88, tiếc là những cú dứt điểm đều bất thành.

Thắng chung cuộc 2-1, đội khách phố Núi đã kịp trụ hạng an toàn trước một vòng đấu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

TP Hồ Chí Minh: Thanh Diệp, Tùng Quốc, Tăng Tiến, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Văn Thuận (Anh Tuấn, 46’), Hữu Tuấn, Hoàng Thiên, Công Hiển, Công Thành (Ngọc Mạnh, 61’), Huỳnh Văn Thanh (Út Cường, 81’).

HAGL: Văn Trường, Văn Sơn, Hồng Duy, Minh Vương (Văn Anh, 89’), Văn Toàn, Tuấn Anh, Trọng Sáng, Văn Thanh, A Hoàng (Việt Hưng, 79’), Kim Bongjin, Felipe (Ngọc Quang, 79’).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thắng TP Hồ Chí Minh trên chấm 11m, HAGL trụ hạng thành công