Tấn Trường - đời bây giờ mới đẹp

13/06/2021 14:19

Trở lại đội tuyển Việt Nam ở tuổi 35, thủ môn Tấn Trường đã ghi dấu ấn sâu đậm trong trận thắng Malaysia 2-1 vào khuya 11.6.


Một pha cứu thua của Tấn Trường trong trận thắng Malaysia 2-1

Malaysia là đội bóng gây nhiều ám ảnh nhất cho Tấn Trường. Trận chung kết SEA Games 2009 tại Lào, Tấn Trường vì nén đau thi đấu sau khi bị trật khớp vai đã không thể ngăn pha đá phản lưới nhà của trung vệ Mai Xuân Hợp, khiến U23 Việt Nam thua Malaysia 0-1.

Nhưng trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010 tại Kuala Lumpur mới "chôn vùi" Tấn Trường. Anh mắc lỗi trong cả hai bàn thua, khiến Việt Nam thua Malaysia 0-2 và không thể lật ngược tình thế ở lượt về. Năm 2013, Tấn Trường khoác áo đội tuyển Việt Nam đá vòng loại Asian Cup 2015. 

Đó cũng là giải đấu cuối cùng của anh trong màu áo đội tuyển. Thi đấu ở cấp câu lạc bộ (CLB) sau đó, Tấn Trường thường mắc lỗi ngớ ngẩn khiến mọi người mất lòng tin đối với anh.

8 năm là rất dài với sự nghiệp của một cầu thủ. Tấn Trường thậm chí đã từng nghĩ đến việc giải nghệ sau mùa giải 2019, khi CLB B.Bình Dương quyết định không tái ký hợp đồng. 

Nhưng việc gia nhập CLB Hà Nội rồi thi đấu tốt ở hai mùa giải 2020 và 2021 đã mở ra một chương mới cho Tấn Trường. Anh được huấn luyện viên Park Hang Seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam, rồi trở thành ứng viên số 1 trong khung gỗ tại vòng loại World Cup 2022 khi thủ môn Đặng Văn Lâm không thể góp mặt.

Nhưng khi đó, mọi người vẫn không hết hoài nghi về Tấn Trường. Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) hôm 31.5 đăng trên fanpage tình huống Tấn Trường mắc sai lầm trong màu áo CLB B.Bình Dương ở AFC Champions League 2016.

Đó là tình huống anh lao ra đấm hụt, bóng rơi trúng mặt và bay vào lưới nhà trong trận thua Tokyo 1-3. Lúc đó, Tấn Trường chỉ nói rằng anh sẽ chứng tỏ khả năng trên sân cỏ để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Mọi chú ý đổ dồn vào Tấn Trường trong trận gặp Malaysia - đội bóng gợi lại quá khứ buồn. Và anh đã có màn trình diễn tuyệt vời với nhiều pha cứu thua xuất sắc. 

Trong đó, phản xạ cực nhanh ở phút 38 giúp anh bay người hết cỡ đưa những đầu ngón tay đẩy bóng vọt xà sau pha đánh đầu hiểm hóc của Syafiq Ahmad. "Pha cứu thua có giá trị tương đương bàn thắng", bình luận viên trên truyền hình phải thốt lên sau tình huống trên. Cộng đồng mạng cũng "phát sốt" với màn trình diễn của Tấn Trường.

Đối đầu với các chân sút của đội chủ nhà UAE vào ngày 15.6 tới, ông Park có vẻ không còn phải lo nghĩ về Tấn Trường. Với thủ môn 35 tuổi này, đời bây giờ mới đẹp.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tấn Trường - đời bây giờ mới đẹp