Sỹ Minh tỏa sáng, Nam Định thắng Hà Tĩnh trên sân nhà

14/03/2020 21:29

Pha dứt điểm đẹp mắt từ khoảng cách hơn 20m của Sỹ Minh và bàn thắng của Merlo giúp DNH.NĐ đánh bại HL Hà Tĩnh với tỷ số 2-1 ở vòng 2 V.League 2020.

HL.HT là đội nhập cuộc tốt hơn dù phải làm khách đến sân Thiên Trường của DNH.NĐ. Ngay ở giây thứ 22, đội khách đã thiếu chút nữa có bàn thắng mở tỷ số sau cú dứt điểm đi dội xà ngang khung thành thủ môn Xuân Việt của tiền vệ Văn Đức. Chỉ ít phút sau đó, vẫn là Văn Đức với một tình huống dứt điểm cận thành khiến đội chủ nhà phải “thót tim”.

Việc DNH.NĐ thi đấu chuệch choạc trong những phút đầu trận thực tế không có gì khó hiểu. Trước khi trận đấu diễn ra, đội bóng thành Nam liên tục đón nhận tin không vui khi mất trung vệ trụ cột Lâm Anh Quang bị gãy tay. Trong lúc đó, HLV Văn Sỹ và trợ lý Nguyễn Văn Dũng cũng không thể có mặt trên băng ghế chỉ đạo vì phải chịu tang mẹ. 

Khung thành của Xuân Việt bị chao đảo trong những phút đầu tiên - Ảnh: Phan Tùng

Khung thành của Xuân Việt bị chao đảo trong những phút đầu tiên

Tiền vệ Văn Đức bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn mở tỷ số cho đội khách - Ảnh: Phan Tùng

Tiền vệ Văn Đức bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn mở tỷ số cho đội khách

Sau hơn 10 phút để đội khách dồn ép, làm chủ thế trận, DNH.NĐ xốc lại đội hình và bắt đầu chơi tốt hơn. Những cơ hội đầu tiên vì thế cũng được mở ra. Và một trong những tình huống lên bóng đáng chú ý đầu tiên từ đầu trận, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. 

Phút 22, từ cánh phải, Xuân Quyết tung đường chuyền như đặt cho Merlo chọn vị trí bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ môn Quang Tuấn, mở tỷ số 1-0 cho DNH.NĐ. Với lợi thế dẫn bàn, tâm lý của các cầu thủ chủ nhà như được cởi bỏ và họ càng chơi càng hay hơn. Phút 27, vẫn là Xuân Quyết với tình huống tạt bóng tầm thấp tạo điều kiện để Rafaelson đối mặt với khung thành trống. Tuy nhiên, tình huống xoay người dứt điểm sau đó của tiền đạo người Brazil lại đưa bóng đi vọt lên trời trong sự tiếc nuối của các đồng đội.

Đỗ Merlo tri ân đồng đội Lâm Anh Quang sau khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu - Ảnh: Phan Tùng

Đỗ Merlo tri ân đồng đội Lâm Anh Quang sau khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Bước sang hiệp 2, DNH.NĐ tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt so với đội khách. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Lê Sỹ Minh trong trận đấu đầu tiên được đá chính chơi cực hay, liên tục làm khổ hàng phòng ngự đội khách bằng những đường chuyền "dọn cỗ" cho các đồng đội. Không những vậy, tiền vệ sinh năm 1993 đáng nhẽ đã có thể nâng tỷ số lên 2-0 nếu pha dứt điểm ở phút 50 của anh không đưa bóng đi chạm xà.

Trước sức ép liên tục của đội chủ nhà, hàng thủ của HL.HT chỉ còn biết chống đỡ. Và điều gì phải đến đã đến. Phút 72, từ khoảng cách hơn 20m, Sỹ Minh có pha khống chế kỹ thuật trước khi tung ra cú cứa lòng đẳng cấp hạ gục thủ môn Quang Tuấn, nhân đôi cách biệt cho DNH.NĐ.

Sỹ Minh chơi cực hay, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho DNH.NĐ - Ảnh: Phan Tùng

Sỹ Minh chơi cực hay, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho DNH.NĐ

Để đội chủ nhà dẫn trước 2 bàn, HL.HT buộc phải dồn lên và HLV Minh Đức tung ra những sự điều chỉnh về nhân sự. Và sự thay đổi người của HLV Minh Đức đã phát huy tác dụng. Phút 74, tiền đạo vừa vào sân thay người Đức Nam có tình huống đánh đầu khiến Xuân Việt phải bay người đẩy bóng, tạo điều kiện để Sousa băng vào dứt điểm bồi rút ngắn tỷ số 1-2 cho đội khách. 

Những phút cuối trận dù rất nỗ lực nhưng HL.HT đã không thể thêm một lần đánh bại được hàng thủ DNH.NĐ, chấp nhận rời sân với thất bại 1-2. DNH.NĐ có được 3 điểm đầu tiên của mùa giải, trong khi đó, HL.Hà Tĩnh vẫn chưa có điểm số nào sau 2 vòng đấu mở màn của mùa giải năm nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

DNH.NĐ: Xuân Việt, Valentin, Tony, Đình Mạnh, Văn Trường, Mạnh Cường, Mạnh Hùng, Sỹ Minh, Xuân Quyết, Rafealson, Đỗ Merlo

HL.HT: Quang Tuấn, Santos, Văn Toản, Viết Trường, Văn Vỹ, Văn Đức, Mạnh Dũng, Tấn Tài, Neto, Sousa, Tuấn Hải

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Sỹ Minh tỏa sáng, Nam Định thắng Hà Tĩnh trên sân nhà