Quế Ngọc Hải chấn thương trước trận chung kết lượt về AFF Cup

13/12/2018 15:16

Trung vệ trụ cột của Việt Nam đang chạy đua với thời gian trước cuộc đại chiến với Malaysia ngày 15.12 tại Mỹ Đình.

Ngọc Hải truy cản tiền đạo Malaysia trong trận hòa 2-2 tại Bukit Jalil ngày 11.12. Ảnh: Lâm Thỏa

"Tôi chấn thương ở cổ chân sau một pha vào bóng của cầu thủ Malaysia. Tình hình không quá nghiêm trọng. Tôi hy vọng kịp bình phục để đấu trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình", Quế Ngọc Hải chia sẻ với phóng viên.

Tối 12.12, Ngọc Hải tập tễnh di chuyển lên máy bay từ Kuala Lumpur trở về Hà Nội. Trong khi các đồng đội vui vẻ mua sắm, trung vệ của Việt Nam tranh thủ gọi điện cho vợ và con gái nhỏ. Trung vệ người Nghệ An hào hứng cho biết hai tình yêu của anh sẽ có mặt tại Hà Nội trong trận chung kết lượt về.

Trước thềm AFF Cup 2018, Ngọc Hải từng được dự báo sẽ khó có chỗ đứng ở hàng thủ Việt Nam do bộ ba Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh và Đình Trọng chơi ấn tượng, từng giúp U23 giành huy chương bạc châu Á và Olympic vào bán kết Asiad. Tuy nhiên, Ngọc Hải bất ngờ được HLV Park Hang-seo đưa vào thay thế Tiến Dũng. Anh có tên trong đội hình xuất phát cả bảy trận đã qua tại AFF Cup. Anh thậm chí được giao đeo băng thủ quân sau từ trận thắng Malaysia 2-0 ở vòng bảng. Không chỉ chơi tỉnh táo, Ngọc Hải còn phát huy tinh thần thủ lĩnh khi liên tục hò hét, động viên các đồng đội.

Việt Nam tiếp Malaysia ngày 15.12 trên sân Mỹ Đình. Đội đang nắm lợi thế khi hòa 2-2 trong trận lượt đi tại Bukit Jalil. Do có luật bàn thắng sân nhà – sân khách, Việt Nam chỉ cần hòa 0-0 hay 1-1 là lên ngôi.

LÂM THỎA (VnExpress)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quế Ngọc Hải chấn thương trước trận chung kết lượt về AFF Cup