Quang Hải nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup

15/12/2018 22:30

Tỏa sáng trong trận chung kết AFF Suzuki Cup 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã nhận cú đúp danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết và cầu thủ xuất sắc nhất giải.



Trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi đầy thuyết phục với chiến thắng 1-0 và tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-2. Đây là lần thứ 2 Những ngôi sao vàng đứng trên đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á. Lần gần nhất họ làm được điều này là cách đây tròn 10 năm, tại kỳ AFF Cup 2008.

Người nổi bật nhất trong trận chung kết lượt về như thường lệ vẫn là tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Anh chính là người đã tung ra đường chuyền tuyệt đẹp loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Malaysia, tạo điều kiện để tiền đạo Nguyễn Anh Đức tung cú vô lê làm bó tay thủ thành Farizal của đội tuyển Malaysia.

Bàn mở tỷ số được ghi ngay ở phút thứ 6 đã cởi bỏ hoàn toàn áp lực cho đội tuyển Việt Nam. Các cầu thủ áo đỏ có điều kiện lui về sân nhà để chờ đợi thời cơ tung ra những pha phản công đầy nguy hiểm. Và lại là Quang Hải với kỹ năng xử lý bóng điêu luyện luôn là ngòi nổ nguy hiểm nhất. Hầu như mọi tình huống tấn công quan trọng của đội tuyển Việt Nam đều qua chân tiền vệ số 19 này.

Với màn trình diễn chói sáng trong 90 phút của trận lượt về chung kết AFF Suzuki Cup 2018, không có gì bất ngờ khi Quang Hải được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu.

Không những thế, Quang Hải còn giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất giải, một phần thưởng không có gì phải bàn cãi. Tính tổng cộng, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đã có cho mình 3 bàn thắng và 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công sau 8 trận đấu.

Đội á quân Malaysia nhận được niềm an ủi khi được trao giải fairplay. Trong khi đó, tiền đạo Adisak Kraisorn của đội tuyển Thái Lan đã nhận được danh hiệu Vua phá lưới của giải với 8 bàn thắng.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Quang Hải nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup