Quang Hải không "quay xe", xuất ngoại chẳng vì tiền

17/03/2022 21:54

Không có một cú "quay xe", trụ lại Hà Nội FC hay chuyển đến một đội bóng khác ở V-League với đãi ngộ khủng vì chuyện Quang Hải rời đội bóng Thủ đô chẳng phải vì tiền.

Câu chuyện Quang Hải chia tay Câu lạc bộ Hà Nội gây sốt trên các diễn đàn bóng đá trong và ngoài nước nhiều ngày qua. 

Việc Quang Hải chính thức ra đi chỉ là vấn đề thời gian. Thậm chí sau cuộc trò chuyện chớp nhoáng với bầu Hiển sau trận thắng Thanh Hoá ở Hàng Đẫy, nhiều lời đồn thổi về khả năng "quay xe", trụ lại Hà Nội FC của tiền vệ số 19. Tuy vậy, khả năng này rất khó xảy ra, bởi nó đã nằm ngoài tính toán của Quang Hải.

Quang Hải không 'quay xe', xuất ngoại chẳng vì tiền
Quang Hải có tất cả cùng Hà Nội FC

Trên thực tế, ngay khi Quang Hải đàm phán không thành công với Hà Nội FC, nhiều đội bóng ở V-League cũng sẵn sàng bung két mời Quang Hải về đầu quân. Mức đãi ngộ mà tiền vệ số 19 nhận được thuộc dạng "đỉnh của đỉnh". Nó vượt xa con số lót tay 5 tỷ đồng/mùa được cho là đề nghị từ cầu thủ người Đông Anh này đặt ra với Hà Nội FC để tái ký hợp đồng.

Sau cuộc "tạm biệt" với bầu Hiển, Quang Hải xác định không cập bến bất kỳ đội bóng nào ở V-League trong thời điểm này. Đó là quyết định trước sau như một của Quang Hải. Hơn thế nữa, lựa chọn ấy giống như lời tri ân của số 19 với Hà Nội FC, nơi nuôi dưỡng và gọt giũa Quang Hải thành ngôi sao sáng bậc nhất bóng đá Việt Nam. Đặc biệt là sự tôn trọng dành cho bầu Hiển, với những gì ông bầu này đã dành cho tiền vệ người Đông Anh. 

Ở góc độ chuyên môn, nếu ở lại V-League vì số tiền lót tay khủng, Quang Hải cũng bỏ qua khát khao được nâng tầm, thử sức ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Điều đó dập tắt ước mơ chơi bóng nước ngoài của Quang Hải vốn bùng lên khi Văn Hậu sang Hà Lan thử sức.

Quang Hải không 'quay xe', xuất ngoại chẳng vì tiền
Nhưng tiền vệ số 19 lựa chon tìm thử thách lớn hơn nên đành rời vòng tay bầu Hiển

Quang Hải xuất ngoại nhưng điểm đến là đâu? Theo bình luận viên Quang Huy, Quang Hải nếu tìm được một đội bóng thực sự cần, sẽ có cơ hội tỏa sáng. Bình luận viên Quang Huy cho rằng một giải đấu hàng đầu như J-League của Nhật Bản là rất phù hợp với cầu thủ sinh năm 1997.

Trong khi đó, huấn luyện viên Kiatisuk đưa ra quan điểm: "Khi đã có nhiều thành công trong nước, bạn cần đi ra biển lớn để chinh phục thử thách. Bản thân tôi từng chơi bóng ở Malaysia, Singapore, Anh.

Tôi nói với các ngôi sao bóng đá Thái Lan rằng họ cần phải ra nước ngoài thi đấu để tích lũy kinh nghiệm. Phải coi thử thách như trải nghiệm thú vị trong cuộc đời mình".

Tuy vậy, những thông tin sát nhất cho rằng, Quang Hải sẽ đến chinh phục châu Âu, thay vì đến J-League hay K-League như những đồng đội tuyển Việt Nam là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... từng trải nghiệm. Đức, Áo hay Hà Lan, nơi Văn Hậu từng chinh phục bất thành, là điểm đến nhiều khả năng Quang Hải sẽ chọn, dù lúc này tiền vệ số 19 vẫn kín đáo và còn có khả năng đấu 3 trận nữa trong màu áo Hà Nội FC.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quang Hải không "quay xe", xuất ngoại chẳng vì tiền