Quang Hải không gia hạn với Hà Nội FC

13/03/2022 15:34

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải từ chối ký hợp đồng mới với Câu lạc bộ Hà Nội, để tìm kiếm cơ hội sang châu Âu.

Hà Nội đẩy nhanh quá trình đàm phán hợp đồng với Quang Hải khi anh trở về câu lạc bộ từ chiến thắng của đội tuyển trước Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 đầu tháng 2. Tuy nhiên, hai bên không tìm được tiếng nói chung và Quang Hải gần như chắc chắn sẽ trở thành cầu thủ tự do khi hợp đồng hết hạn vào 12.4.

Quang Hải không đồng ý ký hợp đồng mới với Hà Nội vì muốn xuất ngoại. Anh thổ lộ rằng bản thân sẽ nhận rất nhiều tiền nếu tiếp tục ở lại thi đấu trong nước, nhưng muốn tìm thử thách ở một môi trường bóng đá cao hơn. Quang Hải cùng người đại diện đang tính đường sang châu Âu thi đấu. Trước đây, nhiều đội bóng của Hàn Quốc, Nhật Bản hay Latvia đã ngỏ lời với anh.

Trưởng thành từ lò đào tạo của Hà Nội, Quang Hải đã trải qua 6 mùa V-League cùng chủ sân Hàng Đẫy, chơi 125 trận và ghi 34 bàn. Ở tuổi 24, anh đã giành mọi danh hiệu cấp câu lạc bộ như 3 lần vô địch V-League, 2 Cup Quốc gia, Siêu Cup và Quả bóng vàng Việt Nam. Anh cũng là nhân tố quan trọng của các cấp đội tuyển Việt Nam, giành á quân U23 châu Á, AFF Cup 2018, SEA Games 2019 và vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Quang Hải mới trở lại tập luyện sau khi khỏi Covid-19. Khi Hà Nội đá trận đầu tiên ở V-League mùa này, hoà TP Hồ Chí Minh 0-0 tại vòng 4 ngày 12.3, Hải "con" vắng mặt. Sau trận đấu, huấn luyện viên Chun Jae-ho cho biết Quang Hải chấn thương ở lưng, và chưa biết khi nào có thể trở lại tập luyện.

Trước Quang Hải, một cầu thủ khác của Hà Nội FC - Đoàn Văn Hậu - từng xuất ngoại thi đấu. Nhưng trong một năm ở SC Heerenven của Hà Lan theo diện cho mượn, hậu vệ trái của Việt Nam ít được trao cơ hội. Hiện Việt Nam chỉ có một cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài là thủ môn Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, anh cũng đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí tại câu lạc bộ Nhật Bản Cerezo Osaka.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quang Hải không gia hạn với Hà Nội FC