Park Hang Seo không bị động với chấn thương của Văn Toàn và Văn Hậu

09/08/2021 15:14

Hai ca chấn thương là trường hợp Văn Toàn và Văn Hậu. Họ đều dính chấn thương khá dai dẳng và hơn bao giờ hết, ông thầy người Hàn Quốc sẽ không bị động về phương án nhân sự.

Park Hang Seo đối phó với chấn thương của Văn Toàn và Văn Hậu
Kể từ khi làm việc tại Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang Seo luôn giữ thói quen giữ lại những cầu thủ đã có thâm niên ăn cơm tuyển và đặc biệt ghi dấu ấn mạnh mẽ trong việc vận hành sơ đồ chiến thuật của mình.

Đó cũng là lý do mà ông Park luôn gọi trung vệ Đình Trọng, người đã dính chấn thương đứt dây chằng đầu gối từ năm 2019. Quãng thời gian sau đó, Đình Trọng ít thi đấu ở V.League nhưng ông Park vẫn gọi anh lên tuyển bởi ông tin vào quá trình hồi phục của anh.

Thực tế, thời gian gần đây, Đình Trọng đã hoàn toàn hồi phục và sẵn sàng cho các giải đấu. Trong khi đó, trường hợp Văn Hậu có vẻ nan giải hơn. Từ cuối năm ngoái, Văn Hậu đã dính chấn thương phần đầu gối và mức độ chấn thương của anh luôn được bảo mật nhằm tránh áp lực cho cầu thủ sinh năm 1999 này. 

Hậu đã trải qua hơn 6 tháng điều trị và đến đầu tháng 5 vừa qua, hậu vệ này bất ngờ được huấn luyện viên Park Hang Seo gọi lên tuyển. Lúc đó, theo khuyến cáo của bác sĩ, Hậu cần khoảng 6 tuần mới có thể trở lại thi đấu.

Nhưng với sự tư vấn của trợ lý, và sau khi nghiên cứu phim chụp chấn thương của Văn Hậu, nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn đưa anh lên tuyển để vừa theo dõi vừa giúp cậu học trò tài năng có thêm động lực để trở lại thi đấu.

Ông Park đã chơi chiêu đánh vào tâm lý để giúp Văn Hậu tăng khát khao trở lại mạnh mẽ hơn chứ không phải ở nhà rồi rơi vào trạng thái “con chim sợ cành cong”. Ông Park đã đúng khi ở 3 trận đấu tại UAE hồi tháng 6, Văn Hậu đều vào sân thi đấu.

HLV Park Hang Seo căn dặn Văn Hậu trong một buổi tập Ảnh: Đức Cường
Huấn luyện viên Park Hang Seo căn dặn Văn Hậu trong một buổi tập


Bây giờ, Văn Hậu lại có dấu hiệu tái phát chấn thương và những ngày qua, nhiều người thắc mắc, Văn Hậu lên tuyển là để dưỡng thương hay sao? Thực tế, ông Park biết học trò của mình tình hình ra sao và rất có thể, đến tháng 9, Văn Hậu sẽ kịp hồi phục như đợt tháng 6 vừa qua.

Tất nhiên, ông Park sẽ không rơi vào thế bị động, bởi ông đã âm thầm xây dựng các phương án dự phòng. Chẳng hạn đợt này ông Park vẫn gọi Văn Thanh và Hồng Duy, những người chơi tốt vị trí hậu vệ trái để làm phương án dự phòng nếu Văn Hậu không kịp trở lại. 

Trong khi đó, trường hợp Văn Toàn không quá đáng ngại nhưng trong cách dùng người của mình, ông Park luôn có đến 2-3 phương án thay thế trong trường hợp khẩn cấp. Hiện nay, Văn Đức, Quang Hải hay thậm chí Hồng Duy, Trọng Hoàng cũng có thể đảm đương được vị trí của Văn Toàn bên cánh phải.

Nói thế để thấy, trong danh sách 31 cầu thủ Việt Nam hiện tại ông Park đã tính toán kỹ cho cả chiến dịch dài hạn để khi có cầu thủ chấn thương vẫn có phương án tốt thay thế.

Hơn nữa, để phòng rủi ro do di chuyển nhiều nơi, đến các quốc gia có dịch bệnh Covid-19, ông Park cần có sự chủ động về nhân sự, phương án thay thế. Đó là chưa kể, với các gương mặt mới nếu trụ lại, họ cũng đã thẩm thấu ý đồ chiến thuật cũng như cách vận hành của đội tuyển để khi bước vào thi đấu không bị “ngợp”.

Quỹ thời gian chuẩn bị gần 1 tháng trước khi bước vào thi đấu đầu tháng 9 đủ để các thử nghiệm của ông Park Hang Seo phát huy hiệu quả bất chấp 2 chấn thương của Văn Hậu và Văn Toàn.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Park Hang Seo không bị động với chấn thương của Văn Toàn và Văn Hậu