Ông Park Hang Seo vào top huấn luyện viên xuất sắc nhất châu Á

15/06/2020 10:55

Fox Sport Asia đã lựa chọn huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo vào danh sách những nhà cầm quân xuất sắc nhất châu Á.

Ông Park Hang Seo vào top HLV xuất sắc nhất châu Á

Fox Sport Asia mới đây đã tổ chức cuộc bình chọn HLV xuất sắc nhất châu Á. Theo đó, HLV Park Hang Seo là một trong 9 nhà cầm quân được lựa chọn vào danh sách này. Từ những cái tên được đề cử, người hâm mộ sẽ bình chọn ra một cái tên xuất sắc nhất.

Ngoài HLV Park Hang Seo, cựu thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam là Alfred Riedl cũng có tên trong danh sách. Bên cạnh đó, còn có 7 nhà cầm quân quen mặt khác được lựa chọn gồm: Alberto Zaccheroni (cựu HLV Nhật Bản và UAE), Carlos Queiroz (cựu HLV Iran), Guus Hiddink (cựu HLV Hàn Quốc), Radojko Avramović (cựu HLV Singapore), Kiatisak (cựu HLV Thái Lan), Félix Sánchez Bas (HLV Qatar) và Rajagopal (cựu HLV Malaysia).

HLV Park Hang Seo lọt vào top 9 HLV xuất sắc nhất châu Á

HLV Park Hang Seo lọt vào top 9 HLV xuất sắc nhất châu Á

Xét về danh tiếng, HLV Park Hang Seo không thể so sánh với các nhà cầm quân lão làng của bóng đá thế giới như Zaccheroni, Queiroz, Hiddink..., nhưng ông thầy Hàn Quốc được đánh giá rất cao khi giúp bóng đá Việt Nam gặt hái những thành công vang dội suốt 2 năm qua. Kể từ khi sang Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã giúp các đội tuyển được nâng tầm với hàng loạt chiến tích ở châu lục và khu vực, như á quân U23 châu Á 2018, top 4 ASIAD 2018, top 8 Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018 hay gần nhất là giành HCV SEA Games 30 ở Philippines.

Sau khi Fox Sport mở cổng bình chọn, người hâm mộ Việt Nam đã đồng loạt kêu gọi ủng hộ cho HLV Park Hang Seo. Trước đó, bằng những cách bình chọn tương tự, các CĐV Việt Nam từng giúp các cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu, Văn Lâm... được vinh danh với các đề cử do Fox Sport lựa chọn.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Ông Park Hang Seo vào top huấn luyện viên xuất sắc nhất châu Á