Những ngôi sao U23 Việt Nam đổi đời nhờ kỳ tích Thường Châu

28/12/2019 10:26

Giải U23 châu Á 2018 là bước ngoặt mở ra thời kỳ thành công của bóng đá Việt Nam, đồng thời đưa tên tuổi những Quang Hải, Văn Đức... lên một tầm cao chưa từng có.

Nhung ngoi sao U23 Viet Nam doi doi nho ky tich Thuong Chau hinh anh 1

Bùi Tiến Dũng: Trước U23 châu Á, Tiến Dũng vẫn là dự bị cho Phí Minh Long tại SEA Games 2017. Tuy nhiên, màn trình diễn tuyệt đỉnh ở giải châu Á với đỉnh cao là hai lần chiến thắng trên chấm luân lưu tại tứ kết và bán kết đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời Tiến Dũng. Anh được ưu ái gọi là “thủ môn quốc dân”, nhận được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ. Sau Công Phượng hồi 2013, không có cầu thủ Việt Nam nào nổi tiếng nhanh và lan tỏa ghê gớm như Tiến Dũng.

Nhung ngoi sao U23 Viet Nam doi doi nho ky tich Thuong Chau hinh anh 2

Phạm Xuân Mạnh: Khởi đầu giải đấu ở băng ghế dự bị, Xuân Mạnh bắt đầu đá chính từ tứ kết sau chấn thương của Đoàn Văn Hậu. Anh chơi rất tốt, lên công về thủ nhịp nhàng, góp mặt trong 3 trận tứ kết, bán kết và chung kết. Sau giải đấu, Xuân Mạnh được thừa nhận rộng rãi như là một trong những hậu vệ cánh hay nhất Việt Nam, biểu tượng mới của Sông Lam Nghệ An.

Nhung ngoi sao U23 Viet Nam doi doi nho ky tich Thuong Chau hinh anh 3

Trần Đình Trọng: Trước U23 châu Á, Đình Trọng chỉ là một trung vệ triển vọng của U20 Việt Nam và CLB Sài Gòn. Tuy nhiên, màn trình diễn đỉnh cao ở Trung Quốc đã khiến giới chuyên môn ngả mũ trước Trọng. CLB Hà Nội nhanh chóng đưa Đình Trọng trở về thủ đô. Vài tháng sau U23 châu Á, Trọng được thừa nhận như là trung vệ hay nhất Việt Nam, được huyền thoại đàn anh Vũ Như Thành hết lời khen ngợi.

Nhung ngoi sao U23 Viet Nam doi doi nho ky tich Thuong Chau hinh anh 4

Phạm Đức Huy: Quyết định kéo Đức Huy  vào trung tâm hàng tiền vệ đã giúp ông Park có được tấm lá chắn từ xa hoàn hảo cho U23 châu Á. Quyết định này cũng thay đổi số phận Đức Huy, gắn chặt anh trong vai trò mới cả ở đội tuyển lẫn CLB Hà Nội. Từ một ngôi sao trẻ tiềm năng, Đức Huy giờ luôn chắc suất ở đội tuyển. Có tin đồn anh từng được một CLB Thái Lan ngỏ ý chiêu mộ cách đây vài tháng.

Nhung ngoi sao U23 Viet Nam doi doi nho ky tich Thuong Chau hinh anh 5

Đỗ Duy Mạnh: Giống như Đức Huy, Duy Mạnh cũng tìm được chính mình ở vị trí mới tại hàng thủ 3 người của ông Park. Anh cũng gắn bó luôn với vị trí này tại CLB Hà Nội khi tái hợp với đồng đội Đình Trọng. Khoảnh khắc Duy Mạnh cắm cờ trên tuyết trắng Thường Châu trở thành một trong những hình ảnh biểu tượng của U23 Việt Nam.

Nhung ngoi sao U23 Viet Nam doi doi nho ky tich Thuong Chau hinh anh 6

Phan Văn Đức: Hoàn toàn vô danh trước U23 châu Á, thậm chí rất ít người biết trước trận tứ kết, Văn Đức một bước lên thẳng đỉnh cao với một bàn, một kiến tạo trong trận gặp U23 Iraq. Chỉ trong một năm, từ dự bị ở U23, Văn Đức lấy suất đá chính ở cả hai đội tuyển, trở thành “Văn Quyến mới” tại SLNA, vướng vào ồn ào tình ái với một hot girl nổi tiếng và giành Quả bóng đồng Việt Nam. Anh là cầu thủ thăng tiến nhanh nhất trong dàn sao U23 Việt Nam năm 2018.

Nhung ngoi sao U23 Viet Nam doi doi nho ky tich Thuong Chau hinh anh 7

Nguyễn Quang Hải (số 19): Nổi lên từ sớm ở các giải trẻ, là đội trưởng U20 Việt Nam tại World Cup nhưng phải tới Thường Châu, Quang Hải mới thực sự trở thành nhân vật số một ở đội bóng. 5 bàn tại châu Á, phá lưới Australia, Hàn Quốc, Uzbekistan, Qatar đưa Quang Hải bước vào ngôi đền huyền thoại của giải đấu và bóng đá Việt Nam. Anh đang là chủ nhân Quả bóng vàng, ngôi sao không thể thay thế dưới triều đại Park Hang-seo.

Nhung ngoi sao U23 Viet Nam doi doi nho ky tich Thuong Chau hinh anh 8

Hà Đức Chinh: Giải đấu trên đất Trung Quốc đã giúp Đức Chinh từ một tiền đạo trẻ bị gắn biệt danh “chân gỗ” trở thành lựa chọn hàng đầu của ông Park. Vinh quanh Thường Châu giúp Đức Chinh vượt qua hàng loạt khó khăn tại CLB Đà Nẵng, giúp anh trụ vững ở các đội tuyển suốt 2 năm qua. U23 châu Á sắp tới, Đức Chinh sẽ là họng súng chủ lực của đội tuyển khi Công Phượng và Văn Đức không còn tham dự.


Theo Zing.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những ngôi sao U23 Việt Nam đổi đời nhờ kỳ tích Thường Châu