Nhận hai thẻ đỏ, U23 Việt Nam thua Iraq 0-3

23/03/2023 05:38

Rạng sáng 23.3 (giờ Hà Nội), U23 Việt Nam có khởi đầu không tệ trước U23 Iraq ở trận mở màn Doha Cup 2023 nhưng vẫn nhận thất bại 0-3 sau tấm thẻ đỏ của Vũ Tiến Long.

 U23 Việt Nam khởi đầu không suôn sẻ. Ảnh: VFF.

U23 Việt Nam khởi đầu không suôn sẻ

Những người ghi bàn cho đội bóng Tây Á là Ali Almosawe, Ahmed Hassan và Al Imari.

Ở trận đấu này, huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier tung ra đội hình gần như mạnh nhất và sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Trong khung gỗ, Quan Văn Chuẩn bắt chính. Bộ ba trung vệ là Lương Duy Cương, Vũ Tiến Long và Phan Tuấn Tài còn Lê Văn Đô, Võ Minh Trọng được giao hai vị trí hậu vệ cánh.

Hai tiền vệ trung tâm là Nguyễn Đức Việt, Huỳnh Công Đến. Họ chơi phía sau bộ ba tấn công Nguyễn Văn Trường (đá cắm), Nguyễn Thanh Nhàn và Khuất Văn Khang.

Trong nửa đầu hiệp một, U23 Việt Nam chơi chủ động, sẵn sàng kiểm soát bóng và pressing. Các tiền vệ trung tâm lẫn tiền đạo cánh lùi khá sâu để nhận bóng. Nhờ đó, đoàn quân của HLV Troussier cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, U23 Việt Nam bế tắc trong khâu triển khai tấn công, thường mất bóng ở phần sân đối phương.

Khi trận đấu đang diễn ra khá chậm, kín kẽ, bước ngoặt đã đến ở phút 23. Tuấn Tài chuyền ngang tai hại, đưa bóng vào chân đối thủ. Sau đó, Tiến Long buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Đến phút 32, Trần Quang Thịnh vào thay Văn Trường và U23 Việt Nam tiếp tục chơi với sơ đồ 5 hậu vệ. Phía trên, 4 tiền vệ giăng ngang để tạo thành hai lớp phòng ngự.

Tấm thẻ đỏ của Tiến Long là bước ngoặt của trận đấu.

Những phút sau đó, U23 Việt Nam phòng ngự quyết tâm, ngăn cản được nhiều tình huống triển khai bóng của đối thủ. Tuy nhiên, các học trò HLV Troussier mắc các sai lầm liên tiếp và phải nhận bàn thua.

Phút 44, Công Đến mất bóng khi U23 Việt Nam đang triển khai tấn công, tạo điều kiện cho U23 Iraq chuyển trạng thái tốc độ. Sau đó, Tuấn Tài cũng phòng ngự lóng ngóng, thiếu quyết đoán và Duy Cương đã phải phạm lỗi trong vùng cấm. Từ chấm 11 m, Almosawe đánh bại Văn Chuẩn để mở tỷ số trận đấu.

Đầu hiệp hai, HLV Troussier thực hiện ba sự thay đổi người. Bùi Xuân Thịnh, Giáp Tuấn Dương, Võ Hoàng Minh Khoa vào thay Tuấn Tài, Minh Trọng và Công Đến. Sau đó, Thanh Nhàn được rút ra, nhường chỗ cho Nguyễn Quốc Việt.

Dù vậy, U23 Việt Nam không cải thiện được thế trận trong thế thiếu người. Chẳng những vậy, phút 60, Văn Chuẩn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai khi Xuân Thịnh để Hassan thoải mái ngoặt bóng trong vùng cấm trước khi cứa lòng hiểm hóc vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-0 cho U23 Iraq.

Phút 85, đội bóng Tây Á ấn định chiến thắng 3-0 sau cú đánh đầu cận thành của Al Imari. Trước đó, Quang Thịnh đã để một cầu thủ đối phương dễ dàng qua người rồi tạt bóng vào trong.

Trận đấu khép lại bằng tấm thẻ đỏ của Minh Khoa ở phút 90+2. Tiền vệ của CLB Bình Dương có pha vào bóng khá nguy hiểm, nhận thẻ vàng thứ hai. Thất bại này cho thấy U23 Việt Nam còn rất nhiều điều phải làm trong chặng đường sắp tới. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Troussier là U23 UAE.

Bảng xếp hạng Doha Cup 2023 sau lượt trận đầu.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nhận hai thẻ đỏ, U23 Việt Nam thua Iraq 0-3