Nguyễn Quang Hải, huyền thoại của lứa 1997

19/01/2020 16:07

Trong lứa cầu thủ sinh năm 1997, Nguyễn Quang Hải có lẽ là cái tên nổi trội nhất, thậm chí cầu thủ từng được ví là “Vua giải trẻ” này có thể xem là huyền thoại của lứa cầu thủ sinh năm 1997.

Tại vòng chung kết giải U17 QG năm 2014 diễn ra tại Huế do báo Bóng đá tổ chức, cái tên Nguyễn Quang Hải của Hà Nội T&T đã nổi lên như một hiện tượng khi giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất”. Cùng năm ấy, Quang Hải cũng góp mặt trong đội hình của U19 Hà Nội và cùng CLB này đoạt chức vô địch, đồng thời giành luôn danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” tại giải vô địch U19 quốc gia khi mới 17 tuổi.

Đến năm 2016, biệt danh “Vua giải trẻ” đã được gắn cho Nguyễn Quang Hải khi anh xuất hiện liên tiếp trong màu áo Hà Nội T&T ở tất cả các giải đấu từ U19, U21, V.League và đều góp công vào chức vô địch của đội nhà năm ấy. Đặc biệt, sự góp mặt của Quang Hải vào giờ chót ở đội tuyển U19 Việt Nam đã giúp cho lối chơi của đội nhà sắc bén hơn hẳn tại VCK U19 châu Á 2016, qua đó lọt vào bán kết và lần đầu tiên trong lịch sử giành vé tới U20 World Cup năm 2017 diễn ra tại Hàn Quốc.



Cứ thế, thành tích và tên tuổi của Quang Hải lớn dần theo từng giải đấu. Từ “Vua giải trẻ”, Quang Hải giờ đã trở thành một trong những trụ cột của CLB Hà Nội và các đội tuyển Việt Nam, đồng thời đã bổ sung vào thành tích cá nhân của bản thân danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 và Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019. Thế nên, không ngạc nhiên khi anh đang là gương mặt khiến tất cả đối thủ ở khu vực Đông Nam Á và cả châu Á phải kiêng dè mỗi khi đối mặt cùng các đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là cái chân trái rất quái cùng khả năng tạo sự đột biến và cả niềm cảm hứng trong lối chơi của đội nhà. Vì vậy, Quang Hải có thể xem là gương mặt nổi trội nhất của lứa cầu thủ Việt Nam sinh năm 1997, thậm chí nhiều người đã gọi anh là huyền thoại của lứa cầu thủ này.

Vòng chung kết U23 châu Á 2020 vừa qua là giải đấu trẻ cuối cùng Quang Hải và các đồng đội cùng lứa 1997 được góp mặt, đấy cũng là giải đấu với cái kết kém vui của U23 Việt Nam và cho chính Quang Hải khi thực sự bản thân anh vẫn chưa thể hiện được như kỳ vọng. Tuy nhiên, chàng trai trẻ này vẫn còn một chặng đường rất dài trong sự nghiệp và chắc chắn còn tiến rất xa, với điều kiện bản thân không ngừng nỗ lực trau dồi và học hỏi!

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyễn Quang Hải, huyền thoại của lứa 1997