Người Việt ở Anh tổ chức giải bóng đá cộng đồng tại Birmingham

30/05/2022 09:40

Bắt đầu được tổ chức từ năm 2018, giải bóng đá người Việt nhanh chóng trở thành một trong những hoạt động cộng đồng lớn, nhận được sự tham gia, ủng hộ rất nhiệt tình của đông đảo người Việt tại Anh.

Nguoi Viet tai Anh to chuc giai bong da cong dong tai Birmingham hinh anh 1

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long phát biểu khai mạc “Giải bóng đá Cúp người Việt mở rộng Birmingham” lần thứ 3. (Ảnh: Đình Thư/TTXVN)

Ngày 29.5, cộng đồng người Việt tại Vương quốc Anh tổ chức Giải bóng đá người Việt lần thứ 3 năm 2022 tại thành phố Birmingham.

Đây là giải bóng đá thường niên, lớn nhất của cộng đồng trong những năm qua, quy tụ được hơn 1.000 người Việt đang sinh sống, làm ăn tại nhiều vùng khác nhau trên khắp Vương quốc Anh tham gia thi đấu và cổ vũ.

Bắt đầu được tổ chức từ năm 2018, giải bóng đá người Việt đã nhanh chóng trở thành một trong những hoạt động cộng đồng lớn, nhận được sự tham gia, ủng hộ rất nhiệt tình của đông đảo người Việt tại Vương quốc Anh.

Tuy nhiên, trong hai năm vừa qua, do dịch bệnh COVID-19, giải đã phải tạm hoãn.

Chính vì vậy, giải năm nay đã đặc biệt thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng, với nhu cầu giao lưu, chia sẻ, gắn kết sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội.

Năm nay, giải có sự tham gia của  21 đội bóng, đại diện cho các cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm ăn tại các vùng khác nhau của Vương quốc Anh như London, Birmingham, Leed, Glasgow, Liverpool... cũng như đông đảo cộng đồng đến tham gia cổ vũ.

Thành phố Birmingham, nơi tổ chức giải, hiện có số lượng người Việt làm ăn, sinh sống và học tập lớn thứ hai tại Vương quốc Anh, sau thủ đô London.

Đến dự và phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long nhấn mạnh đây là một sự kiện rất có ý nghĩa, tạo ra sân chơi thể thao lành mạnh để cộng đồng, đặc biệt là người Việt trẻ xa quê hương gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ, từ đó tạo ra sự gắn kết, gắn bó, ủng hộ lẫn nhau trong toàn thể cộng đồng, đưa cộng đồng ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long bày tỏ hy vọng các đội thi đấu sẽ thể hiện được tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, cống hiến cho cộng đồng những trận cầu đẹp mắt.

Tại Vương quốc Anh, anh Lê Nam, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết sau thành công của giải năm 2018, Ban Tổ chức quyết định tổ chức giải bóng đá thành một hoạt động thường niên, với mong muốn tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích và gắn kết cộng đồng.

Các hoạt động thể thao, đặc biệt là bóng đá, là cách thức dễ dàng và cuốn hút nhất, có thể quy tụ được nhiều người tham gia nhất; đặc biệt là những người Việt trẻ xa quê hương, tạm quên đi bộn bề cuộc sống, có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thể hiện tình yêu quê hương tổ quốc, qua đó thắt chặt thêm tình đoàn kết cộng đồng.

Về giải năm nay, anh Nam cũng cho biết thêm bên cạnh sự tham gia kỷ lục của các đội bóng, Ban Tổ chức giải cũng mời thêm một số đội bóng thuộc cộng đồng người Hàn Quốc, Nepal và Trung Quốc tham gia nhằm tăng cường giao lưu, kết nối các cộng đồng với nhau, cũng như thể hiện được sự đoàn kết của cộng đồng người Việt trong lòng bạn bề quốc tế.

Ngoài ra, giải năm nay còn có yếu tố đặc biệt khi có sự tham gia của hai đội bóng đá nữ. Điều này là điểm nhấn cho giải và khích lệ thêm tinh thần thể thao trong cộng đồng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người Việt ở Anh tổ chức giải bóng đá cộng đồng tại Birmingham