Lễ Bế mạc SEA Games 31 có chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng"

21/05/2022 21:12

Chỉ còn 2 ngày nữa SEA Games 31 sẽ kết thúc, Lễ Bế mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tối 23.5 tại Cung Điền kinh trong nhà (Hà Nội).

Chú thích ảnh

Phối cảnh sân khấu của Lễ bế mạc SEA Games 31

Chia sẻ với báo chí ngày 21.5, bà Nguyễn Tuyết Hoa, Giám đốc Maketing và đối ngoại Nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam, Thường trực chương trình văn nghệ tại Lễ Khai mạc, Bế mạc SEA Games 31 cho biết, ngay sau Lễ Khai mạc, tổ đạo diễn đã lên kế hoạch xây dựng kịch bản Lễ Bế mạc SEA Games 31 với tinh thần hoàn toàn khác so với Lễ Khai mạc. Theo đó, ê-kíp thực hiện sẽ xây dựng Lễ Bế mạc SEA Games 31 như một gala âm nhạc với dư âm, với sự xúc động và truyền cảm hứng cũng như gửi lời chào nồng ấm của nước chủ nhà Việt Nam của SEA Games 31 đến bạn bè trong khu vực.

Sân khấu của Lễ Bế mạc tổ chức tại Cung Điền kinh trong nhà (Hà Nội), được xây dựng hoành tráng với những cung bậc cảm xúc từ các màn hình led và hệ thống công nghệ hiện đại. Thời gian diễn ra Lễ Bế mạc vào 20 giờ ngày 23.5, truyền hình trực tiếp 90 phút. Lễ tổng duyệt diễn ra vào 2 giờ chiều 22.5 tại Cung Điền kinh trong nhà.

Theo bà Nguyễn Tuyết Hoa, với tiêu chí xây dựng một Lễ Bế mạc ấm áp, thân thiện, tinh thần chung của Lễ Bế mạc là "Hội tụ để tỏa sáng". Đây là chủ đề nổi bật và xuyên suốt của chương trình, bởi sau 2 năm xảy ra dịch COVID-19, hầu hết các hoạt động đều bị ngừng trệ, SEA Games 31 tại Việt Nam chính là cuộc hội tụ lớn của các vận động viên đến từ các nước trong khu vực. "Chúng ta đón chào các đoàn thể thao của các nước trong khu vực đến Việt Nam để tham gia Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Qua hai tuần thi đấu, các vận động viên đã trải qua những cuộc tranh tài và tỏa sáng, Lễ Bế mạc sẽ là giây phút để tôn vinh, ngợi ca và lan tỏa tinh thần của các vận động viên".

Trong mạch ý tưởng này, Lễ Bế mạc SEA Games 31 sẽ mở màn với tiết mục múa nón đã đoạt giải Asian Got Talent của Nhóm múa 218, nhằm thể hiện một sức sống mới và tinh thần của công nghệ hòa trộn với yếu tố văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Tại Lễ Bế mạc, ê-kíp sẽ mang đến cho công chúng những hình ảnh về Thủ đô Hà Nội - trái tim của Việt Nam - Thành phố vì hòa bình, nơi diễn ra Lễ Khai mạc, Bế mạc cùng 18/40 môn thi đấu của SEA Games 31 sẽ đón chào các đoàn thể thao trong khu vực trở lại để nói lời tạm biệt.

Chương trình sẽ mang đến cho khán giả hình ảnh về một Thăng Long - Hà Nội mảnh đất "địa linh - nhân kiệt", nơi hội tụ khí thiêng sông núi, tinh hoa và sức mạnh của đất nước Việt Nam; một Hà Nội lung linh, huyền ảo, lãng mạn và bình yên với những chiếc xe xích lô, với những cô gái mặc áo dài, những gánh hàng hoa… những hình ảnh đẹp và lãng mạn được lồng ghép trong các tiết mục biểu diễn, trong chùm ca khúc về Hà Nội do những nghệ sỹ nổi tiếng trực tiếp biểu diễn, mang đến cho bạn bè quốc tế hình ảnh về một Hà Nội thân thiện, mến khách, văn minh, hiện đại...

"Trong không gian ấm áp, chúng ta sẽ cùng ngồi lại sau một chặng đường dài của kỳ SEA Games 31 để cùng nhìn lại những hình ảnh xúc động nhất của các đoàn thể thao, các tình nguyện viên hay những thành viên Ban tổ chức qua phóng sự ghi lại những giây phút thi đấu của các vận động viên với những giọt mồ hôi, những giọt nước mắt, những pha chấn thương và những nụ cười của chiến thắng…", Theo bà Nguyễn Tuyết Hoa chia sẻ.

Một phần nghi lễ không thể thiếu của các Lễ Bế mạc SEA Games là lễ trao cờ đăng cai Đại hội của nước chủ nhà cho nước đăng cai tổ chức SEA Games tới. Tại Lễ Bế mạc SEA Games 31, sau nghi lễ nhận cờ, nước chủ nhà của SEA Games 32 - Campuchia sẽ mang đến những tiết mục đặc sắc với những câu chuyện tiêu biểu về đất nước, con người, văn hoá của xứ sở Angkor Wat để chào đón các quốc gia tham dự SEA Games 32.

Một điểm nhấn của Lễ Bế mạc SEA Games 31 là lời "chào tạm biệt" các đoàn thể thao và khán giả quốc tế bằng một màn "Giã bạn" mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Tiết mục này sẽ có 100 nghệ nhân Quan họ mặc trang phục truyền thống xứ Kinh Bắc mang cơi trầu có trầu têm cánh phượng xuống sân khấu trao cho khách mời và hát "Giã bạn" để chào tạm biệt.

Theo Đạo diễn Hoàng Công Cường - người đảm nhận phần sân khấu - hình ảnh của Khai mạc và Bế mạc SEA Games 31, hiện toàn bộ ê-kíp gồm 90 diễn viên và nhiều ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng như: Văn Mai Hương, Uyên Linh, Đông Hùng, Khánh Linh, Dương Hoàng Yến, Bảo Trâm, Phạm Anh Duy, Hà Nhi… đang tích cực chuẩn bị cho đêm Bế mạc SEA Games 31.

Đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết, Lễ Bế mạc sẽ được tổ chức ở trong nhà, mang đến sự ấm cúng, gần gũi, gắn kết - đó cũng chính là thông điệp về sự đoàn kết, gắn bó mà các nước Đông Nam Á muốn gửi gắm tại kỳ SEA Games 31. Để tạo nên một không gian ấm áp, thân thiện, trong Lễ Bế mạc sẽ không áp dụng công nghệ nhiều như trong đêm khai mạc. Tuy nhiên, đây sẽ là một sân khấu trong nhà hoành tráng với tổng diện tích màn hình led được sử dụng lên tới 580m2 cùng với sân khấu chính rộng 611m2, sân khấu phụ 2 bên là 315m2 để tạo nên hiệu ứng về âm thanh và ánh sáng.

Ê kíp thực hiện Lễ Bế mạc SEA Games 31 vẫn là ê-kíp thực hiện Lễ Khai mạc gồm Nghệ sỹ Ưu tú Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn; Nhạc sỹ Huy Tuấn đảm nhiệm phần âm nhạc; Đạo diễn Hoàng Công Cường chịu trách nhiệm về hình ảnh - sân khấu. Ngoài ra, còn có các cố vấn, các chuyên gia là những người đã góp công lớn để cùng làm nên thành công của Lễ Khai mạc trước đó.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ Bế mạc SEA Games 31 có chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng"